Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันครบรอบ 83 ปี วันคล้ายวันสถาปนาตำรวจสอบสวนกลาง

    ครบรอบ 83 ปี วันคล้ายวันสถาปนาตำรวจสอบสวนกลาง

     

    วันที่ 11 ก.พ.67 ที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

    สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขาสมเด็จพระสังฆราช ประธานฝ่ายสงฆ์ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เป็นประธานฝ่ายฆราวาส คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการการ รวมทั้งข้าราชการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จัดพิธีจัดวันคล้ายวันสถาปนา “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ครบรอบ 83 ปี”

    ทั้งนี้ในช่วงเช้า พล.ต.ท.จิรภพ ได้นำข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธีสักการะพระพุทธพิทักษ์ธรรมนำชัย ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย  สมเด็จพระพุฒาจารย์และหลวงปู่ทิมอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ รวมถึงมอบทุนการศึกษาให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดอีกด้วย

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลาง เร่งปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคดีที่มีความสลับซับซ้อน หรือผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ถือเป็นหน้างานหลักของพวกเราโดยตรง

    ในรอบปีที่ผ่านมา สามารถจับกุมคดีอาชญากรรมทุกรูปแบบ ที่นับเป็นความเสียหายต่อประเทศชาติ มูลค่าเกือบ 4หมื่นล้านบาท จับผู้ต้องหาได้เกือบ 20,000 ราย  ในนามตัวแทนหน่วยขอยืนยันว่า ปีต่อไปจะยังคงยึดมั่น ปฏิบัติหน้าที่บนหลักของกฎหมาย เพื่อกวาดล้างผู้กระทำความผิด เพิ่มความยุติธรรม และบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้รู้สึกปลอดภัยมากที่สุด

    “ที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลางได้พัฒนาสถานที่หน่วยงานอย่างต่อเนื่อง คล้ายกับเป็น CIB Town มี Big data ศูนย์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และห้อง Real Time Crime Center สามารถมอนิเตอร์การปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจค้น จับกุมคนร้ายแบบเรียลทาม  รวมถึงพิพิธภัณฑ์ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ที่เป็นประวัติศาสตร์ เปรียบเสมือนการเก็บรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานทางคดีที่สำคัญของตำรวจ CIB ไว้ทั้งหมด”

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดไม่ว่าจะเป็นแฟลตที่อยู่อาศัย สนามกีฬาแทบทุกชนิด ฟิตเนสแบบครบวงจร เพื่อเตรียมความพร้อมเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจของตำรวจให้เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา

    เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ที่ตนยึดมั่น เพื่อผลักดันกองบัญชาการของพวกเราให้พัฒนาระดับสากล ให้สมกับความเป็น “มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน อยู่เสมอ ดังเห็นได้ว่าตลอดปีที่ผ่านมา มีผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์มากมายหลายคดี รวมถึงยังได้รับรางวัล TikTok Awards Thailand 2023 สาขา “Social Impact Partner of the Year” : พาร์ทเนอร์ผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นแห่งปีอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments