Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitครอบครัวนักสวิง” วัฒนดิลกกุล“ทุ่มเพื่อลูก

    ครอบครัวนักสวิง” วัฒนดิลกกุล“ทุ่มเพื่อลูก

    Endjoy The Hit By นาย ต. (EP.21)
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี หมู่มิตรตราโล่ และน้องๆเยาวชนกอล์ฟทุกๆท่าน กลับมาพบกับ นาย ต. จอมขมังเวท (555) อีกเช่นเคยทุกวันเสาร์ ถ้าไม่มีเหตุบ้านการณ์เมืองที่สำคัญเราก็พบกันเวลาเดิมเสมอครับ

    สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแข่งขันกอล์ฟชายและหญิง โปรกอล์ฟไทย ก็ทำกันเต็มที่แล้วครับโปรอาร์ม คว้าที่6ร่วม ทางด้านโปรหญิงก็ยังคงเป็นโปรโม ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด แต่อันดับโลกก็ขยับขึ้นนะครับ ก็ว่ากันไปครับ กอล์ฟมันมีเสน่ห์ก็ตรงนี้ล่ะท่านผู้อ่าน มีเรื่องที่ต้องลุ้นเป็น Shot ๆไป ตีมาดีๆตกน้ำเข้าป่าซะงั้น เหตุการณ์แบบนี้มีทุกระดับฝีมือ จะเอาอะไรกับลูกกลม เน๊อะ

    นาย ต.มีเรื่องเล่าในวงการกอล์ฟเยาวชนเราอีกแล้ว ว่าจะไม่พูดแต่ก็อดไม่ได้ เพราะคิดว่าถ้าแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ก็เป็นประโยชน์กับวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา คือเรื่องพ่อแม่ผู้ปกครองนี่แหล่ะ ทำไมจะต้องแบ่งพรรคแบ่งพวก กลุ่มลูกเธอเก่ง ลูกเธอไม่เก่ง ไม่ใช่ว่าเพิ่งมีนะครับ สิบกว่าปีที่ นาย ต.อยู่วงการนี้มา ก็มีตลอด เราทำเพื่อเด็กๆกันไม่ได้หรือครับ ยิ้มให้กัน ปรบมือให้ลูกๆเยาวชนทุกคน ให้กำลังใจเด็กที่ทำพลาด (ไม่ใช่เนียนสอนนะ) ให้เขาสู้ให้เขาตั้งสติ

    นาย ต.ขอเอาตัวเองเป็นตัวอย่างเลยแล้วกัน จะเก่งหรือไม่เก่งไม่สนใจให้กำลังใจทุกคน เห็นอะไรที่บอก ผู้ปกครองได้ ก็จะแนะนำเพื่อไปปรับปรุงเอามาใช้ในครั้งหน้า เริ่มจากแค่ในก๊วนที่แข่งขันกันก็พอ อันนี้รวมถึงโปร หรือครูกอล์ฟทุกๆท่านด้วย อย่าคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่เสียเต็มประดา เอนดูเด็กๆทุกคนไม่ใช่เฉพาะเด็กของตัวเองเท่านั้น บางคนมาจ้องจับผิด คู่แข่งของลูกศิษย์ตัวเองก็มี( ทำไปเพื่อ?) อย่าคิดว่าเป็นโปรเป็นครูแล้วทำได้ทุกอย่าง กรุณาเป็นแม่พิมพ์ด้านกอล์ฟที่ดี ให้กับเยาวชนกันเถอะครับพี่น้อง นาย ต.ฝากไว้ด้วย

    มาเข้าเรื่องเยาวชนน้องน้อยรุ่นจิ๋วกันดีกว่าสบายใจ นาย ต. ขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านรู้จักกับ สวิงรุ่นจิ๋วอีกคนหนึ่ง (น้องพัช)ด.ช.พัชรพล วัฒนดิลกกุล อายุ 10ขวบ หลายชาย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เป็นลูกชายของคุณพ่อวิโรจน์ วัฒนดิลกกุลและคุณแม่ธนภรณ์ วัฒนดิลกกุล( เจ้าของตลาด 3 ห่วงย่านนิคมบางปู นี่เอง) น้องพัชเรียนอยู่ป.5 โรงเรียนแย้มสะอาด อ.หัวหิน เริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเล่นกับคุณพ่อคุณแม่ก่อนเนื่องจากเป็นนักกอล์ฟทั้งคู่

    เริ่มต้นคุณแม่สอนเองเลย (ไม่ธรรมดา555) พอสอนเองสักพัก คุณแม่เริ่มพาออกรอบที่สนามบางปูบ่อยๆน้องพัช เริ่มชอบกอล์ฟและตีดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดทางโรงเรียนอัญสัมชัญ(โรงเรียน ณ ตอนนั้น) ได้เชิญให้น้องพัชเป็นตัวแทนของโรงเรียน ในการแข่งกอล์ฟ ซึ่งพัชก็ไม่ทำให้ผิดหวังคว้าถ้วยรางวัลสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนเป็นว่าเล่น

    แต่ด้วยวิถีของกอล์ฟ ช่วงปิดเทอมปีที่แล้ว ได้ไปพบและเรียนกับ โปรสุเทพ มีสวัสดิ์ ครูกอล์ฟชื่อดังเมืองหัวหิน จึงมีการตัดสินใจครั้งใหญ่ของครอบครัว ยอมทิ้งธุรกิจที่จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกับซื้อบ้าน และย้ายโรงเรียน ไปอยู่ที่หัวหิน อีกทั้งน้องพัชยังได้รับความเมตตาจากคุณอำนาจ ป่านแก้ว ,ชมรมกอล์ฟสิงห์พัฒนาหัวหินและสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ให้การสนับสนุน นาย ต.ฟังแล้วอึ้งในความทุ่มเทของคุณพ่อคุณแม่ แต่ก็ดีใจแทนน้องพัชที่ครอบครัวสนับสนุนแบบสุดโต่งแบบนี้ ฝันที่วาดไว้ว่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เหมือนโปรพรม มีสวัสดิ์(Idolของเขาล่ะเจ้าพัช) โอกาสอยู่แค่เอื้อมแล้ว สู้ๆนะลูกเอ๊ยยย

    น้องพัชวิ่งและซ้อมชิพ พัตต์ ก่อนไปเรียน 1 รอบ ตกเย็นเลิกเรียนกลับมาซ้อมไดร์ฟ เสาร์อาทิตย์ ถ้าไม่ติดแข่งก็จะออกรอบกับเพื่อนๆชมรมสิงห์พัฒนาหัวหิน หรือไม่ก็ออกกับพ่อแม่ เยี่ยมจริงๆ ได้ทั้งเพื่อนและสานสัมพันธ์ในครอบครัว นาย ต. ขอให้พัชสมหวังในสิ่งที่มุ่งหมายนะครับ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนน้องพัช ทุกๆท่านนะครับ นาย ต.ขอชื่นชมจากหัวใจนะครับ ถ้ามีโอกาส นาย ต.จะพาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนไปเยือนเมืองหัวหินนะคร้าบบ…..สวัสดี

    ***สนใจแชร์ประสบการณ์ลูกหลานท่าน ในคอลัมน์นี้ แอดไลน์ นาย ต. นะครับ 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments