Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันข่าวลือสะพัด ครูรับเข้าใจผิด

    ข่าวลือสะพัด ครูรับเข้าใจผิด

     

      กองปราบฯคุมตัวครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น ฝากขังผลัดแรก ที่ศาลอาญา ไม่คัดค้านการประกันตัว ก่อนไปศาลเจ๊บ้าบิ่น ยังบอกเลขท้าย 2 ตัว เป็น 28-82 ให้ตำรวจไว้ไปเสี่ยงโชค ด้านครูปรีชาคุยส่วนตัวกับผู้การกองปราบ บอกขอเวลา 2-3 วันกลับไปคิดก่อนว่าจะให้คำตอบยังไง

     

    เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 2 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ญาติของนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาผู้ใดแจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 และความผิดตามมาตรา 173 , 174 วรรคสอง , 267 ประกอบมาตรา 83 จากกรณีแย่งสิทธิครอบครองลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจใน จ.กาญจนบุรี ได้เข้าเยี่ยมและเก็บของใช้ส่วนตัวของนายปรีชา ภายในห้องขัง บก.ป.

    เจ๊บ้าบิ่นบอกใบ้ 28-82
                    ต่อมาเวลา 07.30 น.ทาง พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป.พร้อมคณะพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ได้เบิกตัว นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ผู้ต้องหาอีกราย รวมทั้งนายปรีชา ไปพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปทำประวัติ โดยนางรัตนาพร มีสีหน้าเคร่งเครียดเล็กน้อย นอกจากนี้ยังได้บอกหวยเลขท้าย 2 ตัว เป็นเลข 28-82 ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนนายปรีชา ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย  ก่อนที่ทั้งสองจะถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อผลัดฟ้องฝากขัง ก่อนเที่ยงวันเดียวกันนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาเฝ้ารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก

    เบิกตัวครูปรีชาคุยผู้การฉิม2ชม.
                    จากนั้น เวลา 08.30 น.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.ได้เบิกตัวนายปรีชา ออกจากห้องคุมขัง ขึ้นไปพูดคุยที่สำนักงานผบก.ป.ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นำตัวลงมาที่ห้องควบคุมเช่นเดิม

    คุมทั้งคู่ฝากขังศาลอาญา

    กระทั่งเวลา 10.45 น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ พร้อมพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.คุมตัวนายปรีชา และนางรัตนาพร ออกจากห้องขัง บก.ป.ขึ้นรถตู้ บก.ป.เดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลอาญา ผลัดฟ้องฝากขังเป็นครั้งแรก โดยมีรถวิทยุนำและปิดท้ายขบวน

    ครูปรีชายิ้ม แต่ไม่ตอบคำถามนักข่าว

    โดยระหว่างที่ถูกคุมตัวนั้น นายปรีชา ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย และยังคงยิ้มให้กับสื่อมวลชนที่มารอติดตามทำข่าว แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด แม้ว่าผู้สื่อข่าวจะพยายามสอบถามย้ำหลายครั้ง ว่ายังคงยืนยันคำให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาเช่นเดิมหรือไม่

    มีกระแสข่าว ครูขอเวลาคิด2-3วัน
              ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากนายปรีชาได้ ขึ้นไปพูดคุยกับพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.โดยนายปรีชาขอเวลากลับไปคิดอีก 2-3 วัน แล้วจะให้คำตอบอีกครั้งถึงเรื่องทั้งหมด แต่ทั้งนี้นายปรีชาได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก

    ที่แท้ ครูปรีชาอยากพบบิ๊กหมู

    สอดคล้องกับที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เดินทางที่กองปราบปราม โดยเบิกตัวนายปรีชา และนายรัตนาพร มาพบ เนื่องจากนายปรีชา ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ขอพบพูดคุยกับพล.ต.ท.ฐิติราช ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นพล.ต.ท.ฐิติราช เดินทางกลับพร้อมเปิดเผยว่า รอดูวันพรุ่งนี้อีกที

    กองปราบไม่ค้านประกัน
    สำหรับการฝากขังครั้งนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวนายปรีชา และนางรัตนาพร แต่อย่างไร

    สะพัดข่าวลือ ครูปรีชารับเข้าใจผิด

    มีรายงานด้วยว่า ก่อนนำครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่นไปฝากขัง มีกระแสข่าวว่าครูปรีชา รับแล้วว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนยันข่าวดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments