Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCheck in This Place“คอป'สตอรี่ คาเฟ่ 3”เปิดแล้ว

    “คอป'สตอรี่ คาเฟ่ 3”เปิดแล้ว

    คอป’สตอรี่ คาเฟ่ 3 เปิดให้บริการแล้วที่กองปราบปราม

    เปิดให้บริการแล้วสำหรับ “คอป’สตอรี่ คาเฟ่ 3” หรือ คอมมานโดคอฟฟี่เลิฟ ที่เหล่าคนในวงการสีกากีรู้จักกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสาขา3 นี้ตั้งอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้ากองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ถ.พหลโยธิน โดยมี คุณ นิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาของ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป เป็นผู้ดูแลจัดการร้าน เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00 น. – 19.00 น.วันจันทร์ – ศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะเป็น 09.00 น. – 18.00 น.

    สำหรับตัวโครงสร้างร้านสาขา 3 เป็นตู้คอนเทนเนอร์นำมาดัดแปลงใส่กระจกรอบด้าน ทาด้วยสีเหลืองสลับดำ ดูเข้มขรึมตามสไตล์ตำรวจกองปราบ

    ร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนภายในร้านที่มีแอร์เย็นช่ำ และ โซน outdoor นั่งจิบกาแฟรับลมสบายๆ ส่วนภายในร้านตกแต่งสไตล์นั่งชิลๆ มีพื้นที่กว้างเหมาะกับการนั่งทำงานเป็น กลุ่มหรือจะมาคนเดียวก็ได้ มีบริการ WiFi ความเร็วสูง ให้กับลูกค้ามา

    ด้านเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ เครื่องดื่มกาแฟร้อนเย็น สมูทตี้ผลไม้ และเครื่องดื่มเมนูโซดา ให้เลือกชิม นอกจากนี้ยังมีขนมเค้กที่เป็นสูตรเฉพาะร้าน คอป’สตอรี่ คาเฟ่ อย่างเค้กมะพร้าวอ่อน ที่มีจำนวนยอดสั่งซื้อสูงในสาขาที่เปิดก่อนหน้านี้

    รวมทั้งยังมีอาหารจานด่วนประเภท ข้าวผัดกะเพรา ข้าวผัดเบคอน ไส้กรอก เฟรนฟายส์ อีกด้วย

    คุณนิภาพรรณ เปิดเผยว่า คอมมานโดคอฟฟี่เลิฟ สาขานี้ ก่อกำเนิดจากความคิดของพี่ต่อ(พ.ต.อ.ต่อศักดิ์) ที่อยากจะหารายได้เสริมให้กับบุตรหลานข้าราชการตำรวจ เลยริเริ่มตั้งคอมมานโดคอฟฟี่เลิฟ สาขาแรก ที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ(คอมมานโด) เป็นสาขาแรก

    ต่อมาเปิดสาขา 2 ตั้งอยู่ที่ ซอยพิบูลสงคราม 9 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เนื่องจากมีเพื่อนมาขอใช้พื้นที่ในการสอนรำ นาฎศิลป์ไทย ที่บ้าน จึงเห็นว่าผู้ปกครองมานั่งรอ ไม่มีอะไรทาน เราก็เริ่มจากขายกาแฟ ก่อนที่พัฒนามาเป็นร้านอาหาร จนถึงปัจจุบัน

    คุณนิภาพรรณ เล่าต่อไปว่า ต่อมาสาขา1 ที่คอมมานโดได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อร้านมาเป็น คอป’สตอรี่ ปัจจุบันได้ย้ายไปตั้งอยู่ที่สนามยิงปืนราชสวัสดิ์มงคล ใช้ระบบจัดการแบบบริษัทในการบริหาร ทำให้มีมาตรฐานในการบริการลูกค้ามากขึ้น

    รายได้ในส่วนนี้ จะคืนสู่สวัสดิการข้าราชการ เพราะแต่ละปีเราจะมีเหมือนเป็นทุนการศึกษาให้บุตรหลานข้าราชการ เงินรายได้จากสาขา 1 กับสาขา 3 จะนำมาเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจ ส่วนสาขา 2 รายได้ส่วนหนึ่งจะใช้เป็นทุนการศึกษาบุตรหลานข้าราชการตำรวจ นอกจากนี้พนักงานของร้านจะเป็นบุตรหลานตำรวจคอมมานโดทั้งหมดเพื่อเป็นการกระจายรายได้

    คุณนิภาพรรณ บอกถึงเสน่ห์ของคอป’สตอรี่ ว่า ร้านเน้นความรู้สึกสบายๆ มีไวไฟบริการ รสชาติกาแฟจะเน้นความกลมกล่อม จะไม่แรงไป จะไม่อ่อนไป ทุกคนถ้าได้มาดื่มกาแฟที่นี่ จะต้องติดใจ กลับมาอีก


    นอกจากกาแฟแล้ว ยังมีพวกอิตาเลี่ยนโซดา น้ำผลไม้ปั่น ส่วนซิกเนเจอร์ของร้านเรา คือ เค้กมะพร้าวอ่อนซึ่งหาทานที่อื่นไม่ได้ เราทำเองทุกวัน ไม่มีสารกันบูด เอามาจากครัวกลางของเราที่ จ.นนทบุรี จัดส่งทั้ง 3 สาขา จะเป็นในส่วนของพี่เอง

                
     “เค้กมะพร้าว วัตถุดิบที่เราใช้จะเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างมะพร้าว เราจะไม่ใช้มะพร้าวแข็ง เราจะใช้มะพร้าวอ่อน เป็นลูกๆ บางทีทั้งทะลาย ใช้ได้แค่ 3 ลูกก็มี เป็นมะพร้าวสามพราน มะพร้าวอ่อน อย่างครีม เราจะใช้ครีมสด เราไม่ใช้แบบเป็นวันเดลี่ ซึ่งครีมสด กินแล้วไม่มีปัญหาสุขภาพ” คุณนิภาพรรณ เผยเคล็ดลับ
                
    นอกจากนี้ คุณนิภาพรรณ ยังเปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำเพื่อครอบครัวตำรวจ ได้คืนกำไรให้กับสังคม การได้เห็นแม่บ้านตำรวจได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้านทำให้แม่บ้านตำรวจมีรายได้ช่วยเลี้ยงดูครอบครัว นอกจากนี้ยังรวมไปถึงลูกหลานตำรวจที่เป็นพนักงานของร้าน มีรายได้ไปด้วย เรารู้สึกว่าเหมือนสร้างอาชีพให้กับครอบครัวตำรวจอีกทางหนึ่ง

    อย่างไรก็ตามในในอนาคตอยากจะมีโครงการขยายสาขาไปในตามต่างจังหวัดด้วย โดยอยากจะให้มีจังหวัดละหนึ่งสาขา อาจจะเป็นเฟรนไชส์ก็ได้ ซึ่งจะมีแม่บ้านตำรวจที่เขาอยากจะทำเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้หากมีใครสนใจติดต่อมาได้ทางเราจะเข้าไปช่วย     

    หลังจากได้ฟังแนวคิดการก่อตั้งร้านของ คุณนิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาของ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป ผู้ดูแลร้าน คอป’สตอรี่ คาเฟ่ 3 แล้วคงทำให้ใครหลายคนถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวกองปราบปราม ถ.พหลโยธิน อยากจะลองแวะไปชิมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติอาหารแล้วเงินทุกบาทที่จ่ายไปยังนำกลับไปช่วยเหลือข้าราชการตำรวจอีกด้วย        

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments