Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคอมมานโดจับ2คดีพยายามฆ่า-ฉ้อโกง

    คอมมานโดจับ2คดีพยายามฆ่า-ฉ้อโกง

    คอมมานโดบุกรวบ “บูด เลาขวัญ” ยกพวกบุกยิงเล่ หนองประดู่ คู่อริ อาการสาหัสก่อนหลบหนี

    เมื่อวันที่ 21พ.ย.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.พ.ต.อ.กฤษกร หอมจรรยา ผกก.6 บก.ปพ., พ.ต.ท.ธนพันธุ์ จันทร์เทพ และ พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปพ. พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปพ

    นำกำลังจับกุมนายอาชีพ หรือบูด อายุ 32 ปี ข้อหาพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,จับได้ที่หอพักไม่มีชื่อ ถนนมาลัยแมน ต.ปากโลง อ.เมืองนครปฐม

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา นายอาชีพ หรือบูด เลาขวัญ พร้อมพวกรวม 8 คน ขับรถกระบะ ไปที่หน้าบ้านเลขที่ 59 หมู่ 1 ต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี บ้านนายจักรพันธ์ หรือ เล่ หนองประดู่ อายุ 34 ปี คู่อริ

    ตะโกนเรียกนายจักรพันธ์ ให้ออกมาเคลียร์ปัญหากันแต่ไม่จบ จนมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน สุดท้ายนายอาชีพ  ใช้ปืนจ่อยิงนายจักรพัธ์ 3 นัดซ้อน กระสุนเจาะเข้าที่โหนกแก้มด้านซ้ายฝังในบาดเจ็บสาหัสแล้วแยกย้ายกันหลบหนี

    ต่อมาตำรวจสภ.เลาขวัญ จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ได้ 5 ราย สอบสวนยืนยันว่านายอาชีพ เป็นผู้ยิง จึงขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นให้การปฎิเสธ ไม่ได้เป็นผู้ยิงนายจักรพันธ์ตามที่ถูกกล่าวหา นำตัวส่งสภ.เลาขวัญ ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุอีกหนึ่งรายที่ยังหลบหนีอยู่

    อีกคดี พ.ต.อ.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย ผกก.5 บก.ปพ. พ.ต.ท.ชลสิทธิ์ เทียมทัด รอง ผกก.5 บก.ปพ. พ.ต.ท.ธนพิพัฒน์ สุภาษิตลัทธ์ สว.กก.5 บก.ปพ.

    จับกุมนายศักดิ์ชัย อายุ 26 ปี ข้อหาฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

    จับได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 17/4 ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 นายศักดิ์ชัยโพสต์เฟซบุ๊ก ขายสินค้าตามกลุ่มต่างๆ เช่นชุด PPE.,แมสก์.,ชุดตรวจ ATK และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อโควิค 2019 อ้างราคาต่ำกว่าตามท้องตลาด

    เมื่อมีผู้สนใจติดต่อมา จะโทรไปคุยส่วนตัวหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้อื่นที่จ้างมาเปิดไว้สำหรับหลอกเหยื่อโดยเฉพาะ ทำมาหลายท้องที่ เหยื่อแต่ละรายถูกหลอกตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท 

    สอบสวนรับสารภาพ ว่า ก่อเหตุแค่เพียงรายเดียว นำตัวส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป หากมีผู้เสียหายรายใดที่ถูกนายศักดิ์ชัย หลอกลวงให้โอนเงินไป สามารถแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจในพื้นที่นั้นๆ ได้ตลอดเวลา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments