Friday, March 29, 2024
More
    HomeConner Relaxedคอมมานโด ปพ.ฝึกเข้มอรรถยุทธ์

    คอมมานโด ปพ.ฝึกเข้มอรรถยุทธ์

    ระหว่างวันที่24-26พ.ย.64 ที่ห้องผนึกอุดมการณ์ ชั้น21 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.)พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. จัดให้มีการฝึกอบรมการต่อสู้ป้องกันตัวอรรถยุทธ์ 

    ผู้การเอ็ม นายพลหนุ่มพลังเยอะบอกว่า

    ช่วงไม่มีภารกิจ ก็มาฝึกไอคิโด้ คือการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า ได้อาจารย์พันเอกหญิง กนกวรรณ ศรีไชยะ  อดีตอาจารย์ ศูนย์รักษาความปลอดภัยของกองบัญชาการกองทัพไทย  สอนการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า ในหลักสูตรของศูนย์รักษาความปลอดภัย วีไอพี โปรเทคชั่น  

    ท่านเป็นอาจารย์หลักของหลักสูตรรบพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรสำคัญๆ อย่างมนุษย์กบ ก็อาจารย์ท่านนี้  เป็นวิทยากร และเคยเป็นอาจารย์ของผม ในหลักสูตร วีไอพี โปรเทคชั่น เป็นผู้หญิงที่เก่งมาก

    พล.ต.ต.ภูมินทร์บอกต่อว่า

    ไอคิโด้ เป็นการต่อสู้ป้องกัน โดยไม่ต้องใช้แรงมาก เป็นของประเทศญี่ปุ่น แต่ท่านอาจารย์ ก็มาพัฒนา เป็นอรรถยุทธ์ เป็นการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่าใช้แรงที่น้อยในการแก้ปัญหา การจับกุม การแก้ปัญหาที่กระทบต่อวีไอพี  

    ก็เลยนำมาฝึก เพราะช่วงที่เรามีเวลาว่าง ก็จะทบทวนการฝึกอยู่เสมอ เดี๋ยวจะมีหลักสูตร วีไอพีโปรเทคชั่น หรือการ รปภ.บุคคลสำคัญ จากนี้ก็จะทบทวนเรื่องกระบวนการวีไอพีโปรเทคชั่น รวมถึงการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

    อรรถยุทธ์ ไม่ใช่ว่ามีไอคิโด้อย่างเดียว จะมีการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า แบบใช้แรงน้อย ตัวเล็กๆ ก็สามารถล้มตัวใหญ่ได้ แล้วสามารถแก้ปัญหา เอาตัวรอดได้ ช่วยเหลือวีไอพี ในขณะประสบเหตุได้ทันท่วงที

    ในเรื่องของมวยไทย  ก็ไม่ทิ้ง จะฝึกในอนาคต คือ บก.ปพ.นอกจากเราเรียนยูยิดสู อรรถยุทธ์ ที่เราเอาอาจารย์มาสอน  ก็มีหลายหลักสูตรเป็นการต่อสู้ป้องกันตัว  จะมีทุกศาสตร์ ที่จะต้องเรียน และฝึก แต่ว่าเราต้องเลือกใช้  

    14971A4F-BF98-4100-8583-7BD9DB4F7B8Cเลือกใช้เพราะว่า บางทีการไปปฏิบัติการต่อประชาชน  ต้องใช้ความละมุนละม่อม ถ้าใช้มวยไทย มันจะแรง แต่การต่อสู้ด้วยอรรถยุทธ์ หรือไอคิโด้  จะซอฟท์ และดูสุภาพ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญได้  ดูดี ดูไม่ก้าวร้าว ตอนนี้อาคีโด้ อยู่ระหว่างการฝึกของ บก.ปพ.และเป็นโครงการต่อเนื่องด้วย

    33C90EFB-E23B-4C91-9A2B-88AA1428E114แล้วเรียนเชิญพ.อ.หญิง กนกวรรณเป็นอาจารย์ประจำของ บก.ปพ.แต่งตั้งท่านไปแล้ว  ท่านมีทีมงานของท่านมาช่วยเหลือ มีหลายท่าน

    อันนี้เป็นสตาร์ทเตอร์ แต่จะทบทวนไปเรื่อยๆ ให้ครบทั้ง บก.ก็คือหมุนรอบไป ในช่วงที่ยังไม่มีภารกิจจะทบทวน และฝึกการต่อสู้ในทุกศาสตร์ ป้องกันตัวจากมีด จากการแย่งปืนE1065C61-5654-4BFC-8F1C-0C0E3667AFCB

    เวลาคนร้ายจะเอาปืนมาก่อเหตุกับวีไอพี ก่อเหตุด้วยมีด หรือไม้กระบอง เราสามารถปลดด้วยมือเปล่า แก้ไขปัญหาได้ด้วยมือเปล่า แล้วก็ดูละมุนละม่อม จะไม่รุนแรง  

    หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ไม่มีภารกิจก็ต้องฝึกและฝึกและฝึก  เพราะที่คอมมานโด ไม่มีที่อยู่สำหรับผู้อ่อนแอครับ

    เฮียเก๋-26/11/64IMG_1368

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments