Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคอมมานโด ปพ.ล็อกอดีตตำรวจป่าหนีคดีอุ้มฆ่า2ศพกว่า 10 ปี

    คอมมานโด ปพ.ล็อกอดีตตำรวจป่าหนีคดีอุ้มฆ่า2ศพกว่า 10 ปี

     

    วันที่8พ.ค.67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก, พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ., พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ ศรีวิจิตร รอง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ, ว่าที่ พ.ต.อ.เจษฎา ชุมพล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ., พ.ต.ท.วัชรกร เนียมหอม รอง.ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ, พ.ต.ท.ธีระ มะโนสอน รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ.บก.ปพ., พ.ต.ท.ราชัน
    แก้วคูนอก รอง ผกก.สายตรวจฯ

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ, ว่าที่ พ.ต.ท.ฐกร ทองอิงครัต สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.

    ร่วมกันจับกุม ส.ต.อ.คมกริช หรือเจน อายุ 39 ปี  ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสงขลา ที่ 312/59 ลง 15 มิ.ย.58 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพ ในร่างกายเป็นเหตุ ให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือ ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย”จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

    (ดูลิป)https://youtu.be/FfvlEZftEI8?si=Ereon6jKEp_CKmbm

    พฤติการณ์ วันที่ 6 มิ.ย.58  สภ.สิงหนคร จ.สงขลา  รับแจ้งว่า นายภาณุ อายุ 21 ปี และนายนเรนทร์ฤทธิ อายุ 17 ปี  ถูกคนร้ายจับกุมตัวไป

    ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย.58 พบศพ นายภาณุฯ ลอยอยู่ในทะเลสาบสงขลา  พื้นที่ ต.สทิ้งหม้อ อ.สทิงพระ จ.สงขลา สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะ  2 นัด ลำคอ 1 นัด และบริเวณลำตัว 1 นัด ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 8 มิ.ย.58 พบศพ นายนเรนฤทธิ์ฯ ศพลอยอยู่ใกล้กันสภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะจน กะโหลกยุบเสียชีวิต

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวน จนทราบเบาะแสคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้
    ก่อนรวบรวมพยานหลักออกหมายจับคนร้าย ที่มีด้วยกัน 5 คน ซึ่งจับกุมแล้ว 4 คนคือ  นายธรพล หรือกอล์ฟ สังดำ นายนิวัติ หรือหมีใหญ่ หิรัญพันธุ์ นายจักรกฤษ หรือเขต จันทร์คง นายศราวุธ หรือนฤชัย หนนท์ ทั้งหมดถูกจับกุมไปแล้ว เหลือเพียงส.ต.อ.คมกริช ที่เพิ่งถูกตามจับได้ดังกล่าว

    ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม ส.ต.อ.คมกริชฯ บริเวณ บ้านพักหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ ส.ต.อ.คมกริช ยืนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม
    ส.ต.อ.คมกริชฯ พยายามจะวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อจะนำอาวุธปืนซึ่งอยู่ในบ้าน มาต่อสู้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมได้ก่อน

    จากนั้นนำตัว ส.ต.อ.คมกริช พาตรวจค้น ภายในบ้านพัก พบปืนสั้น 5 กระบอก และ เครื่องกระสุนปืน จึงดำเนินการแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา ส.ต.อ.คมกริชฯ ทราบ โดย ส.ต.อ.คมกริชฯ ให้การรับว่าเป็นบุคคลดังกล่าวตามหมายจับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับกลุ่มในคดีนี้มาก่อน จึงนำตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เจาะไอร้อง เพื่อดำเนินการต่อไป

    สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ส.ต.อ.คมกริชฯ ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนยิง แต่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ที่มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments