Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปคอมมานโด มหด.904ฝึกร่วมตำรวจน้ำ

    คอมมานโด มหด.904ฝึกร่วมตำรวจน้ำ

     

    ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สมุทรปราการ

    พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก มอบหมายสั่งการให้ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบก.รน.และพล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ตร.มหด.รอ.904

    ร่วมกันเปิด โครงการฝึกยุทธวิธีทางน้ำและการช่วยเหลือผู้ประสบภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ กก.ปพ.บก.ตร.มหด.รอ.904 เข้ารับการฝึกปฏิบัติจากตำรวจ กก.2 บก.รน.

    สำหรับ กก.ปพ.บก.ตร.มหด.รอ.904 เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่มีศักยภาพในด้านยุทธวิธีตำรวจในเมืองและการปฏิบัติการในรูปแบบหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (Special Operation)

    ส่วนในการปฏิบัติการยุทธวิธีทางน้ำ ถือว่าเป็นองค์ความรู้สำคัญในการถวายความปลอดภัยทางน้ำ

    เช่น พีธีเสด็จทางชลมารถ การเสด็จฯ ทางน้ำ การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นตัน

    ประกอบกับในปัจจุบัน ได้เกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยอยู่เสมอ

    กก.ปพ.บก.ตร.มหค.รอ.904 จำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติการ เพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    ทั้งนี้ กก.2 บก.รน. เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการถวายความปลอตภัย เมื่อมีการเสด็จทางน้ำ การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มีทักษะและประสบการณ์ในการปฏิบัติงานตังกล่าว

    มีความเห็นว่า กก.ปพ.บก.ตร.มหด.รอ.904 ต้องมีการฝึก ร่วมกับ กก.2.บก.รน.เพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะความสามารถไนการปฏิบัติการทางน้ำ ไว้ใช้ในการถวายความปลอดภัยทางน้ำ และสามารถช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุอุทกภัย

    พัฒนาสู่การประสานงานให้เกิดความพร้อม ความชำนาญในการปฏิบัติการทางยุทธวิธีและเครื่องมือพิเศษให้กับหน่วยปฏิบัติต่าง ๆ และสนับสนุนการปฏิบัติในการปราบปรามอาชญากรรม ในอนาคตต่อไป

    การฝึกครั้งนี้ ตำรวจกก.ปพ.บก.ตร.มหด.รอ.904 ที่เข้ารับการฝึก ต้องผ่านหลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำ(ตร.) หลักสูตรช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย(ตร),

    หลักสูตรนักทำลายใด้น้ำ
    จู่โจม( ทร) หลักสูตรการรบพิเศษ ลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกจู่โจม นาวิกโยธิน(ทร) มาแล้ว ถึงจะได้รับการคัดเลือก

    เพื่อเพิ่มทักษะให้มีความรู้ ความชำนาญในครั้งนี้ เพื่อสามารถปฏิบัติงาน ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    รวมทั้งการประสานงานแลกปลี่ยนความรู้ ความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที ให้มีความพร้อม ความชำนาญในการปฏิบัติการทางยุทธวีธี และเครื่องมือพิเศษให้กับหน่วยปฏิบัติต่าง ๆ และสนับสนุนการปฏิบัติในการปราบปรามอาชญากรรม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments