Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคอมมานโด904ยึดแมสก์ เจลค่า50ล.

    คอมมานโด904ยึดแมสก์ เจลค่า50ล.

    วันที่ 24 เม.ย. พล.ต.ต. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก.พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ตร.มหด.รอ.904

    พ.ต.อ.ณรงค์เวทย์ โอนสูงเนิน รอง ผบก.ตร.มหด. รอ.904 พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ตร.มหด.รอ.904

    ร่วมกับ บก.ปคบ. บก. บก.ตร.มหด.รอ.904 ตำรวจสภ.คูคต ตม.ปทุมธานี กรมการค้าภายใน และสำนักงานอาหารและยา

    นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดัง 5 จุด ภายใน ซ.พหลโยธิน 76 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์

    ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ตั้งอยู่ติดกัน จากการตรวจค้นทั้ง 5 จุด พบ2 จุด ที่ใช้เป็นที่พักสินค้า แบ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของบริษัทครอคโค่ (ไทยแลนด์)

    ตรวจพบหน้ากากอนามัย 48,000 ชิ้น และเจลแอลกอฮอล์47,000 ขวด ส่วนโกดังที่สองพบเจลแอลกอฮอล์ 70,000 ขวด รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

    ทั้งสองจุด มีนายฉี ชาวจีน (นามสมมติ) อายุประมาณ 40 ปี รับเป็นเจ้าของและผู้ดูแล

    พล.ต.ต.สยาม กล่าวว่า ได้แกะรอยจากเว็บไซต์ที่มีการลักลอบจำหน่ายหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ กระทั่งพบว่ามีการใช้โกดังแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บสินค้าจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

    สอบสวนนายฉีรับสารภาพว่า บริษัทดังกล่าวขออนุญาตจดแจ้งทำธุรกิจขายเครื่องสำอาง ส่วนเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยที่พบ ได้สั่งซื้อมาจากที่ย่านเสือป่าเพื่อนำมาขายเอง รับมาได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาตามความผิดตามพรบ.เครื่องมือแพทย์ พรบ.เครื่องสำอาง และพรบ.ฉลาก และอยู่ระหว่างการขยายผลหากพบความผิดอื่นๆก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

    พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้เจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และสำนักงานอย. จะคัดแยกของกลางว่าจัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพหรือไม่ได้คุณภาพ

    รวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแลในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการจดแจ้งผลิตภัณฑ์นำเข้ามาถูกต้องหรือไม่

    เบื้องต้นพบว่าหน้ากากอนามัยมีต้นทางการผลิตและนำเข้ามาจากประเทศจีน และประเทศเวียดนาม

    ในส่วนของเจลแอลกอฮอล์ที่ตรวจค้นพบว่า มีมาในรูปแบบของขวดที่ไม่มีฉลากและบริษัทดังกล่าวนำมาติดฉลากเอง ในส่วนของกลางทั้งหมดจะตรวจยึดไว้โดยมอบหมายให้บก..ปคบ.และสภ.คูคต เป็นผู้ดำเนินการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments