Friday, April 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันคำสั่งแต่งตั้งออก สมหวังกันแล้ว อย่ามัวแต่ดูแลนาย ดูแลปชช.ด้วย

    คำสั่งแต่งตั้งออก สมหวังกันแล้ว อย่ามัวแต่ดูแลนาย ดูแลปชช.ด้วย

    สมหวังแล้วอย่ามัวแต่ทดแทนนาย

    วันนี้ทั้งวัน ตำรวจทั้งประเทศคงไม่ต้องทำอะไร คงตั้งหน้าตั้งตาเอาแต่ลุ้นระทึก นายใครสมหวัง นายใครไม่สมหวัง เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้จะเป็นด่านแรกของฤดูวิ่งผลัดในไม้รุ่นต่อไป โดยเฉพาะระดับรองผบก.-สว.ว่าจะหันหัวเรือไปประจบสอพลอนายคนไหนบ้าง

    อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่การแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลจะทำทีเดียวพร้อมกันทั้งนายพลเล็ก(ผบก.-รองผบช.)-นายพลใหญ่(รองผบช-รองผบ.ตร.) ส่วนจะเป็นไปตามโผที่กูรูหลายคนออกมาโยนหินถามทางหรือเปล่า วันนี้คงได้รู้

    ไม่รู้รอบนี้จะออกมาเรียงชื่อตามตัวอักษรแบบคราวโยกย้ายระดับรองผบก.-สว.หรือเปล่า อ่านกันให้ตาลาย แต่ก็ลุ้นได้อีกรสชาต ลองจินตนาการดู

    แล้วไม่รู้อีกเหมือนกันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายพลรอบนี้ จะออกมาครบทุกตำแหน่ง หรือบางตำแหน่งจะเลื่อนอีกขยักหรือหลายขยัก

    อย่านึกว่าไม่มี ตัวอย่างมีมาแล้วให้เห็น ถึงบางตำแหน่งบางคนอาจจะรู้อยู่ก่อน แต่เอาเข้าจริง ทั้งคนรอ ทั้งกองเชียร์ก็รอลุ้นกันปัสสาวะเหนียว แล้วนี่ระดับนายพลด้วยแต่ละคนไม่ธรรมดา พลังภายในเหลือหลาย ทั้งคนป้องกันตำแหน่งและผู้ท้าชิง ไม่รวมถึงเสือข้ามห้วย ตาอยู่หยิบชิ้นปลามัน

    ให้จับตาดู ตำแหน่งสำคัญๆผบช.ภ.พื้นที่1-9 ศชต. ตชด.ที่หลายคนเกษียณฯหลายคนขึ้นผู้ช่วย ผบ.ตร. รวมไปถึง ผบช.น.ที่ดูแลเมืองกรุง ที่แม้ว่าพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เพิ่งได้นั่งเต็มก้น จะได้นั่งต่อหรือไม่ ก็อย่ากะพริบตา วงการตำรวจ เป็นไปได้หมดถ้ามีความเหมาะสม

    เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้การกองปราบปราม ท่ีว่างอยู่ และมีเข้าชิงกันแค่2คน คือ พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี นรต.36 และพล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง นรต.37 แว่วว่าตอนนี้น้ำหนักเอียงมาที่พล.ต.ต.สุทิน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ หรือตำแหน่งผู้การ191 จะเป็นของโจ๊กหวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท.แทนพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ที่จะขึ้นรองผบช.น.อย่างที่เขาตีตราจองมาแต่ไก่โห่หรือไม่. ก็จะได้รู้กัน

    ยังไงก็แล้วแต่ ยินดีกับผู้สมหวัง รวมทั้งนายพลใหม่ป้ายแดงด้วย แต่สมหวังกันแล้ว อย่ามัวแต่ไปดูแลนาย หันหลังกลับมาดูแลประชาชนด้วย

    กากีกลาย27/9/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments