Wednesday, May 8, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitคิมหรร เดินตามความฝันมุ่งสู่ทีมชาติ

    คิมหรร เดินตามความฝันมุ่งสู่ทีมชาติ

    Enjoy The Hit Ep.78

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีพบกันเป็นประจำทุกๆสัปดาห์

    สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งวันพ่อ ก็สุขสันต์วันพ่อนะครับทุกๆท่านนะครับ แล้วมาช่วยกันสร้างสังคมกอล์ฟเยาวชนที่เรารัก ให้น่าอยู่ ด้วยการให้กำลังใจ ช่วยเหลือเกื้อกูล ผลักดันอะไรกันได้ก็ช่วยกันไป

    ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อลูกๆหลานๆเรา ใครเก่งก่อนเจอเส้นทางที่สวยงามก่อน ก็ปูทางไว้ให้เพื่อนหรือรุ่นน้องที่ตามมาทีหลังจะได้มีแนวทาง มีข้อคิดข้อปฏิบัติ คุณพ่อคุณแม่ก็ รักกันสามัคคีกันไว้นะครับ

    ใครโกรธกันไม่พอใจกัน ก็ลองคิดหันหน้ามาคุยกัน(ถ้าทำได้) เพราะต่างก็ต้องพาลูกหลานเราโตไปด้วยกัน ให้อภัยกันนะครับ

    อ่อๆๆ..อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญสำหรับนักกีฬากอล์ฟตอนนี้ คือการเปลี่ยนแปลงกฎครั้งใหญ่ ปี2019  ต้องให้นักกีฬาศึกษาให้ดีให้แม่นนะครับ ดังคำพูดที่ว่า “รู้กฎลดสกอร์

    อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่จำเป็นเพราะอย่างไรเสียนักกีฬาต้องนำไปใช้อย่างแน่นอน อย่าปล่อยให้กฎมาเป็นตัวทำลายสกอร์เรา

    นาย ต.ไม่ได้แนะนำให้เอากฎไปคอยจับผิดกันนะครับ ให้รู้จักใช้กฎเพื่อ ป้องกันสนามที่จะมารังแกเรา เพราะกอล์ฟเราไม่ได้แข่งกับใคร แต่แข่งกับตัวเองและสนามเท่านั้น.. เชื่อนาย ต.เต๊อ พี่น้องลูกหลานนักกีฬาทั้งหลาย^_^

    ครั้งนี้ นาย ต.จะพาพี่น้องลูกหลานทุกท่านมารู้จักกับนักกอล์ฟหนุ่มน้อย  ฝีมือไม่ธรรมดา เอ่ยชื่อมาก็ต้องรู้จักเช่นเดียวกันกับพี่ชายนายอิกคิวที่ลงไปในตอนที่แล้ว นาย ต. ขอแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องคิมหรรนายทองธนา นาคแจ้ง อายุ 15 ปี เรียนชั้นม.3 โรงเรียนอนุราชประสิทธิ

    เป็นลูกชายคนเล็กของคุณพ่อพรศักดิ์ นาคแจ้ง ทำธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่สุนันทา นาคแจ้ง เป็นพนักงานบริษัทเอกชน

    คิมหรร เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้ประมาณ 7 ขวบพร้อมๆพี่อิกคิว สืบเนื่องมาจากเหตุผลเดียวกันคือคุณแม่ชอบให้ครอบครัวมีกิจกรรม จึงพาคิมหรรและอิกคิวไปร่วมกิจกรรม CSR ของบริษัท เช่น  ปลูกป่า ทาสีกำแพงวัด ฯลฯ

    รวมถึงเข้าชมรมกอล์ฟของบริษัทที่ทำงานอยู่ เพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  

    คิหรร ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี คุณ พิจารณ์ สลักเพชร ให้ยืมอุปกรณ์กอล์ฟของลูกชาย รวมถึงหาโค้ชมาฝึกสอนให้ด้วยในช่วงแรกๆ เช่นเดียวกันกับพี่อิกคิวเช่นกัน และนั่นเองเป็นจุดที่ทำให้มาเล่นกอล์ฟแบบเต็มตัว

    คิมหรรเริ่มแข่งขันในระดับเยาวชนพร้อมๆพี่อิกคิว แต่คนละคลาสกัน และเนื่องจากความแข็งแร่งของร่างกายยังไม่เท่าพี่ชาย จึงอาจมีผลงานไม่มากเท่าพี่ แต่ก็ไม่น้อยครับ ชื่อสียงก็อยู่ในระดับที่ได้ถ้วยรางวัล ได้ประกาศนีย์บัตร อยู่สม่ำเสมอ

    แต่ทั้งหลายทั้งปวงมันไม่สำคัญหรอกเรื่องถ้วยรางวัลต่างๆ สิ่งที่สำคัญคือ คิมหรร มีความมุ่งมั่นไม่แพ้พี่ชายเช่นกัน  มีความมุ่งมั่น หมั่นฝึกซ้อม

    ความฝันของคิมหรร ก็คือ อยากติดทีมชาติ อยากไปเล่นใน PGA เหมือนไอดอลของเขาคือ รอรี่ แมคอิลรอย และจัสติน โรส ( อีกไม่นานนาย ต. คงได้เห็นนะลูกเอ๊ย )

    หนุ่มน้อยคิมหรร ฝึกซ้อมเกือบทุกวันหลังเลิกเรียน พร้อมๆพี่อิกคิว นาย ต. ขอบอกว่าคิมหรรเคยได้ H.I.O มาแล้วเมื่อตอน 10 ขวบ  (Wowww..สุดยอดด )

     เป็นนักกอล์ฟที่ชอบเล่นสไตล์บุก มีจังหวะจะโคน รู้จัก วางแผนและที่สำคัญมีจิตนาการที่ดีเยี่ยม

    ข้อเสียตอนนี้ก็เพียงแค่ ต้องตีในคลาส A ที่ต้องตีในระยะเดียวกับรุ่นพี่ จึงทำให้เสียเปรียบเรื่องระยะอยู่บ้าง

     แต่ก็ชดเชยด้วยการ  ตีเหล็กได้คมกริบ แม่นยำ จึงทำให้สามารถแข่งขันกับรุ่นพี่ๆ ได้อย่างน่าดูชม มีแพ้บ้างชนะบ้างซึ่งก็เป็นเรื่องปรกติในกีฬากอล์ฟ ( จริงไหมครับ )

    คุณพ่อได้ให้ข้อคิดกับลูกๆและฝากถึงน้องๆเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองที่เข้ามาในวงการกอล์ฟใหม่ๆว่า

    “การเดินตามความฝันนั้นมีอุปสรรคมากมาย ที่ต้องพบเจอ มันเป็นกฎของ กีฬากอล์ฟเลยก็ว่าได้คือ ความสำเร็จไม่ได้มาจากโชคชะตา แต่จะได้มาจากการฝึกซ้อมและฝึกฝนอย่างจริงจัง  สม่ำเสมอ และถูกวิธี

    ซึ่งครอบครัวมีส่วน สำคัญมากต้องเข้าใจ ต้องใจใส่ และต้องเสียสละ ทุกคนต้องเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อให้เป็นกำลังพื้นฐานสำคัญให้ประสบความสำเร็จ เมื่อมีความฝันอันยิ่งใหญ่ จะต้องลงมือทำเพื่อทำให้ฝันจริง

    นาย ต. ก็ขอเป็นกำลังให้ ครอบครัวนาคแจ้ง สานฝันให้กันให้สำเร็จนะครับ ต้นกล้าอนาคตทั้ง 2 ต้นนี้ คงไม่ทำให้ผิดหวัง แน่นอน 

    สุดท้ายนาย ต. ฝากอุปกรณ์ช่วยฝึกซ้อมสวิงที่ทันสมัย Swing Caddies2 และสร้อยข้อมือแม่เหล็ก แบรนด์ Shuzi Thailand ไว้กับท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ สำหรับน้องๆเยาวชน นาย ต.ติดต่อขอราคาพิเศษให้น้องๆเยาวชนได้นะครับ

    ***ติดต่อลงบทความ,ซื้ออุปกรณ์กอล์ฟที่แนะนำหรือเรียนกอล์ฟ ติดต่อ 096-528-2656,063-351-4654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments