Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคุก15วัน หนุ่มล้วงเป้าป้ายลิฟต์

    คุก15วัน หนุ่มล้วงเป้าป้ายลิฟต์

    ผลตรวจผู้ต้องหาป้ายน้ำลายในลิฟต์ ไม่เพี้ยนไม่เป็นโควิด-19

    เมื่อวันที่ 24 มี.ค. มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้รับผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 จากศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

    รวมทั้งผลตรวจสุขภาพจิต จากโรงพยาบาลตำรวจ กรณีผู้ต้องหาคดีป้ายน้ำลายในลิฟต์ของบีทีเอส ซึ่งผลปรากฏว่า ผู้ต้องหาไม่เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นผู้มีสุขภาพจิตปกติ จึงได้เชิญตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพ

    ทางพนักงานสอบสวนจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการ เฟ้องคดีอาญาด้วยวาจา โดยพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องศาลแขวงปทุมวัน ให้ลงโทษในข้อหา

    “ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใด ๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตรายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์

    หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนหรือน่าจะเปรอะเปื้อน ตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ

    ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

    ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 389

    โดยในท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการได้ขอศาลได้โปรดลงโทษในอัตราสูงสุด เนื่องจากในช่วงเวลานี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

    ผู้กระทำผิดจะต้องมีความตระหนักถึงความปลอดภัยของส่วนรวม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโดยเคร่งครัด

    ศาลแขวงปทุมวันพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 15 วัน โดยให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 23 ณ สถานกักขังกลาง จังหวัดปทุมธานี.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments