Thursday, May 2, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจ“คุณทราย”นักธุรกิจหญิงเก่ง หลังบ้าน“ผู้กำกับหมู”

    “คุณทราย”นักธุรกิจหญิงเก่ง หลังบ้าน“ผู้กำกับหมู”

    19 ปี บทพิสูจน์ใจ คุณทราย นักธุรกิจหญิงเก่ง หลังบ้าน ผู้กำกับหมูครบเครื่อง ทั้งครอบครัวและแม่บ้านตำรวจ

    19 ปี บทพิสูจน์ รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ใจ คู่แล้วไม่แคล้วกัน สำหรับความรักที่ถูกผูกด้ายแดงเอาไว้

    ผู้กำกับหมู พ.ต.อ.หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี กับ คุณทราย สุภาพร ถนอมเผ่า สาวนักธุรกิจร้านอาหาร

    ทั้งคู่ รู้จักและคบหากันมายาวนาน จัดเป็นคู่ที่เกื้อหนุนกันและกันมาตลอด คุณทราย เป็นนักธุรกิจหญิง ที่มีความสนใจและลงทุนธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่หลายแห่ง  

    ปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของธุรกิจหลายแห่ง ทั้ง Café Amazon สาขา ศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ และสาขาห้างสุพรีมคอมเพล็กซ์ ถนนสามเสน , ร้าน Fluke Shabu & grill คลอง 2ปทุมธานี และร้านโกดังรังสิต ร้านอาหารบรรยากาศดีมีดนตรีสด รังสิตคลอง 2

    ธุรกิจต่างๆที่คุณทรายตัดสินลงทุน ส่วนใหญ่ได้คำแนะนำจากผู้กำกับหมู ที่มีรุ่นพี่และพรรคพวกเพื่อนฝูงในแวดวงธุรกิจเดียวกันให้คำชี้แนะ

    คุณทราย เล่าว่า

    จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำให้สนใจในเรื่องการลงทุน โดยมีผู้กำกับหมูที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟเป็นพิเศษและมีรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อนในแวดวงกอล์ฟที่ทำธุรกิจร้านอาหารอยู่แล้วมาให้คำชี้แนะ ตัดสินใจลงทุนเรื่อยมา  

    เริ่มจากลงทุนเปิดร้าน Café Amazonหลายสาขาเมื่อ 14 ปีก่อน และขยับขยายมาลงทุนทำร้านอื่นๆ

    “การลงทุนทำธุรกิจทำให้เราสามารถบริหารจัดการเรื่องเวลาได้เอง ทำหน้าที่แม่บ้านตำรวจได้ เป็นหลังบ้านที่คอยซัพพอร์ตผู้กำกับหมูได้ตลอด เราเข้าใจสามีที่รับราชการตำรวจ เพราะที่บ้านเป็นครอบครัวรับราชการเหมือนกัน ทำให้รู้ว่าเขาต้องมีโยกย้ายไปต่างจังหวัดด้วย และมีเวลาให้เราไม่แน่นอน

    ดังนั้นการทำธุรกิจตรงนี้ทำให้เราสามารถบริหารจัดการเวลาได้เอง สามารถยืดหยุ่นได้ และคอยซัพพอร์ตสามีได้ด้วย

    “เราจะวางระบบร้านอาหาร บริหารจัดการร้าน และจ้างผู้จัดการมาดูแลร้าน โดยเราจะเป็นคนสั่งซื้อวัตถุดิบเอง คอยควบคุมส่วนของหลังร้านผ่านยอดขาย ดูบัญชีรายรับรายจ่าย และทุกร้านจะติดกล้องวงจรปิด ทำให้เราเห็นความเคลื่อนไหวของร้านตลอดเวลา

    คุณทรายเล่า

    คุณทราย บอกว่า เมื่อเราสามารถบริหารจัดการเวลาได้เอง ทำให้เราสามารถเดินทางไปช่วยสามีในฐานะแม่บ้านตำรวจที่จ.อุดรธานีได้ โดยในวันจันทร์พฤหัสบดี จะเดินทางไปจ.อุดรธานี เพื่อช่วยเหลืองานแม่บ้านตำรวจในพื้นที่ ส่วนวันศุกร์อาทิตย์ จะเดินทางกลับมาดูแลลูกและบริหารจัดการร้านอาหารของเรา

    “เรามีลูกบุญธรรมด้วยกัน 1 คน ชื่อ น้องโรบอ ด.ช.ณภัทร ถนอมเผ่า อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยเป็นลูกของพี่ชายทรายเอง เลี้ยงเขามาตั้งแต่อายุ 3 เดือน เราเป็นปาป๊ากับมาม๊าเขา รักเขาเป็นลูก

    ผู้กำกับหมูรักน้องโรบอทมาก โดยน้องเรียนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เป็นโรงเรียนประจำ จะไปส่งที่โรงเรียนทุกวันอาทิตย์ และไปรับทุกวันศุกร์”

    คุณทรายเล่า

    คุณทราย เผยถึงความผูกพันที่มีต่อน้องโรบอทว่า

    เธอรู้สึกเหมือนเป็นพรหมลิขิตที่จะได้มาเป็นาป๊ามาม๊าของน้อง เพราะทั้งชื่อจริงชื่อเล่น ผู้กำกับหมูซึ่งมีความสนใจเรื่องการตั้งชื่อให้ถูกโฉลกเสริมดวงเสริมสิริมงคลเป็นคนตั้งให้เอง

    แล้วในที่สุดด้วยชะตาที่ผูกสายใยถึงกันทำให้ได้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน

    คุณทรายบอกว่า น้องโรบอทเป็นเด็กที่มีจิตใจดี อ่อนโยน และเข้ามาเติมเต็มให้กับเธอและผู้กำกับหมู มาเป็นครอบครัวที่น่ารักอบอุ่น

    “ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ถ้าผู้กำกับหมูไม่ติดงาน เราก็จะมีกิจกรรมในครอบครัวร่วมกัน อาทิ พากันไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด อย่าง เขาใหญ่ นครพนม พัทยา ฯลฯ รวมทั้งการเดินทางขับรถไปกลับกรุงเทพฯอุดรธานี

    เราก็จะพากันแวะร้านอาหาร โรงแรมดีๆ เราได้ดูการจัดสถานที่ การตกแต่ง เพื่อนำไอเดียต่างๆมาใช้กับร้านอาหารของเราได้ด้วย”

    คุณทรายเล่า

    เรียกว่าบริหารจัดการได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องธุรกิจ

    มาถึงงานแม่บ้านตำรวจ คุณทราย เป็นอีกคนที่ลงพื้นที่จริง ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ทำงานกับผู้กำกับหมูมาตลอด ทั้งภารกิจร่วมถวายความจงรักภักดีในการรับเสด็จฯ อุทิศตนเพื่อสังคม

    อาทิ การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต รวมถึงการช่วยดูแลครอบครัวตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมส่งเสริมอาชีพให้กับแม่บ้านตามนโยบายของสมาคมแม่บ้านตำรวจ

    “เราจะเข้าไปดูว่าแม่บ้านตำรวจในพื้นที่มีอาชีพหลักและอาชีพเสริมอะไรบ้าง และมาช่วยคิดต่อยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยเพื่อนำส่งให้กับชมรมแม่บ้านตำรวจและสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่เราทำตรงนี้ได้เพราะเราสามารถบริหารจัดการเวลาได้”

    คุณทรายเผย

    นอกจากนี้ คุณทราย กล่าวทิ้งท้ายถึงข้อคิดและทำหน้าที่แม่บ้านตำรวจที่ดี ว่า

    ด้วยภารกิจของสามีที่ค่อนข้างตึงเครียดอยู่แล้วและไม่ค่อยมีเวลา ดังนั้นภรรยาควรดูแลตัวเองและลูกให้ดี สร้างความไว้ใจ สร้างครอบครัวให้เป็นเซฟโซน ที่มีความอบอุ่นและความสบายใจให้กับสามี

    เป็นผู้ฟังที่ดีคอยเป็นกำลังใจและพร้อมที่จะซัพพอร์ตด้านความรู้สึกให้สามีรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน ใช้ทุกวินาทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ครอบครัวเกิดความอบอุ่น

    เมื่อสามีมีความสบายใจก็จะสามารถกลับไปทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขดูแลประชาชนได้อย่างดีต่อไป

    ช้างราชสีห์ที่สง่างาม จะไม่สามารถเดินก้าไปข้างหน้าได้ ถ้ามีเพียงแค่ขาหน้า แต่ต้องมีขาหลังที่มั่นคงและแข็งแรงพร้อมที่จะก้าวเดินไปพร้อมๆกัน ถึงจะสง่างาม

    เป็นข้อคิดครองเรือน ของคุณทรายนักธุรกิจหญิงที่พร้อมก้าวเดินเคียงคู่ไปกับผู้กำกับหมู ในย่างก้าวปีที่ 20 และปีต่อๆไปในชีวิต ด้วยความมั่นคง

    ปร์วีร์14/10/66

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments