Friday, April 26, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจคุณหญิง-อุษณีย์ ภรรยาคู่ใจ พล.ต.ท.ชาญ วิมลศรี

    คุณหญิง-อุษณีย์ ภรรยาคู่ใจ พล.ต.ท.ชาญ วิมลศรี

     

    “ฝากถึงภรรยาแม่บ้านตำรวจ ที่บางคนมีปัญหากับสามีที่ทำงานจนไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว ว่า ภรรยาต้องอดทนอย่างยิ่งยวด ในขณะที่สามีต้องซื่อสัตย์

    เมื่อวันเวลาผ่านไป ลูกเรียนจบได้ดี สามีเกษียณอายุราชการ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จะเป็นครอบครัวที่มีความสุข”

    ข้อคิดการครองเรือนจาก คุณหญิง อุษณีย์ วิมลศรี ภรรยา พล.ต.ท.ชาญ วิมลศรี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปัจจุบันครอบครัวของพล.ต.ท.ชาญ กับ คุณหญิง ใช้เวลาหลังเกษียณอายุราชการอย่างมีความสุข

    ที่สำคัญทั้งคู่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

    คุณหญิง อุษณีย์ วิมลศรี จัดเป็นแม่บ้านตำรวจตัวอย่างอีกคน ที่ซัพพอร์ตสามีมาตลอดทั้งในเรื่องงานและครอบครัว ตั้งแต่ครั้งยังรับราชการ

    คุณหญิง เล่าว่า

    พี่ชาญ(พล.ต.ท.ชาญ)เป็นนายตำรวจที่มีภารกิจตลอดวัน ไม่เคยมีวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ไม่เคยมีวันหยุดตามเทศกาลสงกรานต์ ลอยกระทง ไม่เคยหยุด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราเข้าใจเขา

    เคยมีครั้งหนึ่งตอนที่พี่ชาญ ดำรงตำแหน่ง สว.สส.สน.หลักสอง ตอนนั้นลูกยังเล็ก จู่พี่ชาญหายตัวไปหลายวัน เพราะต้องไปทำงานสืบสวน

    ระหว่างนั้นส่งข้อความมาทางแพคลิงก์มาบอกว่า อยู่ที่จ.แม่ฮ่องสอน เราก็โอเคเข้าใจ เพราะเขาทำงานสืบสวน ช่วงนั้นเราย้ายมาอยู่แฟลตตำรวจกับพี่ชาญด้วย เพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน เพราะบ้านอยู่แถวๆม.เกษตรศาสตร์ ไกลจากสน.หลักสอง ถ้าเราอยู่บ้านก็จะไม่ได้เจอกันเลย

    พี่เป็นแม่บ้านที่ดูแลลูก 2 คนเป็นหลัก ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องเรียน คอยไปรับไปส่งตลอด

    ตอนนี้ลูกชายคนโต ศุภศักดิ์ วิมลศรี ชื่อเล่น ใหญ่โต อายุ 26 ปี เรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว  ส่วนลูกชายคนเล็ก น้องโด่งดัง – สรศักย์ วิมลศรี กำลังศึกษาปี1 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    เราโชคดีที่ลูกๆไม่มีใครเกเรเลย นอกจากนี้พี่ก็ช่วยงานธุรกิจอัญมณีของคุณแม่ที่จ.ตากเป็นงานเสริมด้วย

    คุณหญิงเล่า

    ด้านการซัพพอร์ตพี่ชาญในฐานะแม่บ้านตำรวจ จะเริ่มมีบทบาทช่วงที่พี่ชาญดำรงตำแหน่ง ผบก. อาทิ ช่วยงานด้านชุมชนสัมพันธ์

    เมื่อครั้งที่พี่ชาญ ดำรงตำแหน่ง ผบก.น.4 ในปี 54-55 รวมถึงช่วยงานในฐานะแม่บ้านเมื่อครั้งที่พี่ชาญดำรงตำแหน่ง รองผบช.ก. รรท.ผบก.ป. อาทิ ทำหน้าที่รับเสด็จฯพระบรมวงศานุวงศ์ ถวายพวงมาลัยข้อพระกร และช่วยงานอุ่นไอรัก  

    งานแม่บ้านที่พี่ทำได้ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งเรียนรู้และซึมซับมาจากคุณแม่ เพราะคุณพ่อเคยเป็นปลัดจังหวัด

    เรียกว่าเป็นภริยานายตำรวจต้องมีจิตใจหนักแน่น และช่วยซัพพอร์ตสามีทั้งเรื่องงานและครอบครัวด้วยความเข้าใจ ซึ่งคุณหญิงปฏิบัติได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย

    มาถึงในพาร์ตที่ พล.ต.ท.ชาญ เกษียณอายุราชการ  ทั้งพล.ต.ท.ชาญ และคุณหญิง จัดเป็นคู่ที่วางแผนเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตหลังเกษียณอายุราชการอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพร่างกายและจิตใจ

    “พี่ชาญเป็นนายตำรวจที่ทำงานหนัก ทำงานเยอะ มาตลอด  ช่วงก่อนเกษียณอายุราชการเราจึงต้องเตรียมตัวปรับพฤติกรรม เมื่อถึงวันที่ไม่มีลูกน้อง ต้องทำเองทุกอย่าง ขับรถเอง ทำอาหารทานเอง

    รวมถึงการดูแลสุขภาพร่างกาย การออกกำลังกาย และเมื่อเตรียมความพร้อมเอาไว้ก่อนเกษียณอายุราชการ ทำให้หลังเกษียณอายุราชการปี 62 เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกวัน”

    “พี่ชาญทำเองได้ทุกอย่าง รวมถึงออกกำลังกายทุกวัน เดินวันละ 1ชั่วโมง เดินในสวนที่บ้านบ้าง เดินลู่บ้าง ปั่นจักรยานบ้าง ยกเวทบ้าง อบซาวน่าวันละครึ่งชั่วโมง ทั้งหมดจะทำอยู่กับบ้าน รวมทั้งกินอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

    ที่สำคัญพี่ชาญได้ทำในสิ่งที่ชื่นชอบมาก คือ การขี่รถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน Harley-Davidson

    มาถึงตรงนี้ คุณหญิง เล่าติดตลกว่า

    “เมื่อครั้งพี่ชาญดำรงตำแหน่ง ผบก.น.4 เคยซื้อรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มา 1 คัน ตอนนั้นซื้อมาก็ไม่มีเวลาขี่ เพราะต้องทำงานตลอด แล้วเราก็ห่วงเรื่องอุบัติเหตุ  แอบเอาไปขาย

    แต่พี่ชาญก็ไม่โกรธ เพราะเขาไม่มีเวลาขี่อยู่แล้ว มาตอนนี้เกษียณอายุราชการ พี่เลยซื้อคืนให้พี่ชาญ 1 คัน เป็น ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน ทัวริ่ง โรด คิงสีฟ้า

    เรียกว่า ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน ทัวริ่ง โรด คิง คันนี้มาเติมสีสันความสดใสให้ครอบครัว วิมลศรี ได้อย่างดี

    ลุ๊คโคตรเท่ ของ พล.ต.ท.ชาญ วิมลศรี ใส่เสื้อหนัง กางเกงยีนส์บางครั้งก็ใส่เสื้อกล้าม ขี่รถฮาร์ลีย์ เดวิดสัน คู่ใจ เป็นภาพที่ไม่เคยเห็นในตอนรับราชการ แต่ตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

    คุณหญิง เล่าว่า

    พี่ชาญเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ Immortals Thailand กลุ่มคนรักฮาลีย์ เดวิดสัน มีสมาชิก 600-700 คน ทำให้พี่ชาญมีเพื่อนหลากหลายตั้งแต่อายุ 20 – 70 ปี

    ก่อนช่วงโควิดระบาดพี่ชาญออกทริปต่างจังหวัดกับกลุ่มเพื่อนเกือบทุกเดือน มาช่วงโควิดออกทริปบ้าง อย่างปีที่ผ่านมาไป จ.นครพนม เชียงราย สมุทรสาคร สมุทรสงคราม อุทัยธานี ชุมพร หัวหิน 

    กลุ่ม Immortals Thailand จะมีกฎการขับขี่เพื่อความปลอดภัย อาทิ ห้ามแซง ห้ามขับเร็วเกินอัตราที่กำหนด มีคนขี่ประกบดูแลความปลอดภัยตลอด โดยตัวพี่เองจะขับรถยนต์ตามไปเที่ยวตามไปสมทบด้วย

    เรียกว่า เป็นวัยเกษียณที่เหมือนวัยรุ่นอีกครั้ง ที่สำคัญทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจแข็งแรงตามไปด้วย

    ด้านกิจกรรมครอบครัว คุณหญิง เล่าว่า ครอบครัวเราจะนัดทานข้าวกันสัปดาห์ละครั้ง รวมถึงนัดไปเที่ยวต่างจังหวัดถ้ามีเวลาตรงกัน รวมถึงการร้องเพลงร่วมกันของพี่ชาญกับลูกๆ เพราะลูกทั้ง2คน เรียนร้องเพลง เล่นกีตาร์ และแต่งเพลงเป็นงานอดิเรกด้วย

    เป็นข้อคิดวิธีการครองเรือนของแม่บ้านตำรวจ ที่อยู่ด้วยกันด้วยความเข้าใจ ความอดทนอย่างยิ่งยวด และการซัพพอร์ตสามีที่ดี

    ทำให้ครอบครัววิมลศรี เข้มแข็ง และได้ใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยความแฮปปี้สุดๆ

    ปร์วีร์5/6/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments