Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันคุยกับ เดอะโก้ กองปราบฯ ปมถอดใจเบื่อระบบตำรวจไทย อยากลาออก

    คุยกับ เดอะโก้ กองปราบฯ ปมถอดใจเบื่อระบบตำรวจไทย อยากลาออก

    “แฟนคลับดีใจเดอะโก้ กองปราบ
    ไม่ไขก๊อก ลาออก”

    มีแฟนๆท่องปทุมวัน สอบถามหลายคนหลังเดอะโก้ กองปราบ ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่กก.2บก.ป.แอดมินสืบสวนประเทศไทย 1ในมดงานนักสืบ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า อาจจะลาออก เพราะเบื่อหน่ายวงการตำรวจ วันนี้ มีความคืบหน้าจากเดอะโก้มาเล่าครับ

    แจ้ง เพื่อทราบ เมื่อ2-3 วันก่อนกระผมได้โพสต์เฟสส่วนตัว ว่า อาจจะปิดเฟสนี้ลงอย่างถาวร และอาจจะยื่นใบลาออกจากการรับราชการตำรวจ เพราะรู้สึกเบื่อหน่ายในวงราชการตำรวจจริงๆ

    นับแต่ผมโพสต์เฟสส่วนตัวลงไป..ผมพึ่งรู้ครับว่า
    รวมเกือบทุกช่องไลน์กลุ่ม..และช่องไลน์ส่วนตัวผม ..รวมถึงเเฟนเพจทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ..และหลายสายโทรศัพท์ เกือบทั่วประเทศ กระหน่ำโทรมาสายแทบสายไหม้ในเลยในแต่ละวัน รวมทั้งกลางคืนด้วย แทบไม่ได้หลับได้นอนครับ


    ผมกราบขอบคุณ ทุกคนทุกท่าน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยมีนาย เพื่อน พี่ น้องรวมทั้งประชาชนแสดงความห่วงใยจำนวนมาก และได้ให้กำลังใจผมเป็นจำนวนมากมาย ผมอยากจะบอกว่าการทำงาน…ย่อมทำให้เราเข้าใจตัวเราเองได้ และการที่ผมโพสต์ไปไม่คาดคิดว่า จะมีผลตามมามากมายขนาดนี้

    นายระดับผู้ใหญ่กลายท่านและตำรวจหลายหน่วย ได้โทรมาหาผม และขอร้อยอย่าพึ่งคิดลาออก…และวงการตำรวจนักสืบรู้สึกฮือฮา ปั่นป่วน สับสน ในการทำงาน เป็นอย่างมาก และพยายามสอบถามสาเหตุผม และรวมทั้งสื่อมวลชนหลายแขนง ก็โทรมาสอบถามด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ผมได้ตอบให้ทุกคนเข้าว่า ผมไม่ได้คาดหวังอะไรจากการทำงานครับ..ผมทำด้วยความเต็มใจและสมัครใจ รักในการเป็นตำรวจอาชีพอย่างแท้จริงและ ผมทำตามสภาพความเป็นจริงเท่านั้น และ ผมแค่เบื่อวงการตำรวจจริงๆ แบบไม่มีสาเหตุ

    แค่มองตาก็เห็นใส้ติ่งแล้วตำรวจเรา ผมไม่ได้พึ่งมาเป็นตำรวจ ผมเป็นมานานในระดับหนึ่งผมไม่ได้มองความอยากได้อยากมี
    แต่ผมมองว่าตำรวจเราโดยภาพรวมหรือองค์กรตำรวจเรา
    เป็นได้แค่นี้เองหรือคือก้าวไม่พ้น..วงจร..บางอย่าง..ออกไป…ติดอยู่ในบ่วง…บางอย่าง ซึ่งทำให้การงานของตำรวจ ตอบโจทย์สังคมไม่ได้เต็มปากเต็มคำ..บางอย่างก็เลยขาดความศรัทธาและความเชื่อมั่นจากประชาชน..


    จะเห็นได้ตัวอย่างเร็วๆนี้…มีข่าวไม่ดีสารพัดของตำรวจ..มันบ่งบอกว่า..ตำรวจเรายังก้าวไม่พ้น..วงจรบางอย่างออกไป…
    เลยเกิดความเบื่อหน่ายจริงๆเท่านั้นเองครับและผมไม่ได้คาดหวังการเจริญเติบโตทางราชการ…แค่ไหนก็แค่นั้น…พอใจ และมีความสุขดีตามสิ่งที่เราเป็น…ที่ได้ทำงานที่ชอบครับ

    แต่ที่ผมคิดคือวางแผนไว้อนาคต อาจจะลาออกจริงๆถ้าวันนั้นมาถึง…แต่เมื่อยังไม่ถึงเวลา คงต้องสู้ต่อไป และทำใจยอมรับมัน และทำงานแบบมีความสุขกับมันให้ได้ครับ…

    และเพื่อเป็นการลดความสับสน..วุ่นวาย ในวงการตำรวจนักสืบ..ตำรวจสืบสวนประเทศไทย จึงแจ้งมายังทุกท่านเพื่อทราบ …วันนี้ผมยังจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด..ต่อไปครับ…

    สิ่งที่อยากเห็น…อยากเห็นองค์กรตำรวจ มีมาตรฐานการทำงานที่มากกว่านี้ครับ…จึงแจ้งมาเพื่อทราบตามนี้ ครับ

    ป.ล.ขอบคุณทุกเเรงใจ ท่านที่อาชีพร่วมเส้นทางเดียวกัน ภาคประชาชน ข้าราชการอื่นๆ ที่คอยให้ข้อมูล และขอบคุณสื่อมวลชนที่คอยเป็นห่วงเป็นใย และคอยให้กำลังใจให้ผมเสมอมา

    ขอบคุณครับ/เดอะโก้กองปราบ/แอดมินสืบสวนประเทศไทย

     ท่องปทุมวันก็ขอนำโพสต์มาแจ้งให้แฟนคลับเดอะโก้ กองปราบฯรับรู้ทั่วกันครับ

    กากีกลาย4/5/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments