Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitคูเปอร์-ด.ช.ภัททพัฒน์ ชลวีระวงศ์

    คูเปอร์-ด.ช.ภัททพัฒน์ ชลวีระวงศ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อนนักกอล์ฟทุกท่านสำหรับสัปดาห์นี้ นาย ต. มีเรื่องราวมาบอกกล่าวเล่าสิบ เพราะเพิ่งได้รับสายหลังไมค์ให้ช่วยขอร้องเพื่อนๆผู้ปกครองว่า

    “ในวันที่มีการแข่งขัน ไม่ว่ารายการใดๆ อยากให้ผู้ปกครองงดการสอนลูก เพราะพอสอน แล้วบุตรหลานท่านทำไม่ได้ ท่านก็โมโห และกลายเป็นต่อว่า ส่งเสียงดัง นอกจากจะไม่ถูกต้องแล้ว ก็ยังเป็นการรบกวนนักกีฬาคนอื่น”

    นาย ต.เห็นด้วยนะครับข้อนี้  และจะขอเสริมอีกว่า ท่านกำลังทำร้ายลูกท่านเองโดยไม่รู้ตัว เพราะเด็กๆจะไม่สามารถคิด ไม่สามารถแก้ไข ไม่สามารถจดจำ ข้อผิดพลาดต่างๆได้ด้วยตัวเอง เพราะท่านคอยชี้นำอยู่ตลอด…

    อันนี้นาย ต.ไม่ได้ต่อว่านะครับ แต่มาร้องขอให้ช่วยกันพัฒนาลูกหลานเราให้เก่งด้วยตัวของเขาเอง…และที่สำคัญที่สุดอีกเรื่องถ้าท่านทำได้ก็จะลดการปะทะกันระหว่างผปค.ด้วยกันเองจริงไหมครับ

    สัปดาห์นี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับหนุ่มน้อยนหน้ามล

    (Cooper)ด็กชายภัททพัฒน์ ชลวีระวงศ์

    เกิดวันที่ 15 มกราคม 2553 ปัจจุบันอายุ : 12 ปี 3 เดือน เรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) โปรแกรม Tri lingual plus

    เป็นลูกของคุณพ่อประสพโชค ชลวีระวงศ์ อาชีพ  นักธุรกิจ และคุณแม่ภัทร ชลวีระวงศ์ อดีต แอร์โฮสเตส บริษัท การบินไทย มีน้องสาว 1 คนเด็กหญิงรวิภัทร ชลวีระวงศ์ (ซัมเมอร์)

    จุดเริ่มต้นกับกีฬากอล์ฟคือ ช่วงคูเปอร์อายุได้ประมาน 4 ขวบ คุณพ่อมักจะไปไดร์ฟที่สนามไดร์ฟกอล์ฟและพาคูเปอร์ไปด้วยเป็นประจำ ต่อมาก็ลองให้ลองตีดูปรากฏว่า คูเปอร์ชอบมาก คุณพ่อก็พากันสนุกไปด้วย ประกอบกับที่คุณพ่ออยากหาเพื่อนร่วมก๊วน

    ความฝันของพ่อคือ การที่จะได้ออกรอบกับลูก  ตัดสินใจหาโปรมาสอนคูเปอร์อย่างจริงๆจังๆ ในที่สุดก็ตัดสินใจเรียนกับโปรเบนซ์ สุทัศ ลาดจันทึก...

    หลังจากเรียนได้ไม่นานโปรก็ให้ลองแข่งครั้งแรก คือ รายการ พาร์ 3 ของ CGA แล้วได้รางวัลที่ 1  ซึ่งจากการแข่งขันในครั้งนั้น ทำให้คูเปอร์มีกำลังใจ มีความมั่นใจ เริ่มหลงใหลกีฬากอล์ฟ และอยากแข่งขันอีกบ่อยๆ

    ต่อมาได้ลงแข่งขันแบบ 18 หลุมครั้งแรกในคลาส F boy คูเปอร์ได้เป็นที่โหล่  คุณแม่บอกว่า

    ตอนแรกแม่ก็คิดว่าเค้าจะจ๋อย แต่มันกลับทำให้เปอร์เริ่ม อยากซ้อมและอยากแก้มือกับมัน

    ต่อมาได้มาเรียนกับโปรคิง สมศักดิ์ศรี ส. ศรีสุวรรณ โปรเริ่มเปลี่ยน mindset ของคูเปอร์ ทำให้เริ่มโฟกัสกับวงสวิงของตนเอง  ขณะนั้นคูเปอร์ก็ยังเป็นฟุตบอลและนักกีฬากอล์ฟ ของโรงเรียน

    ในทุกปี ในช่วงแรกๆ คูเปอร์ก็เล่นกีฬาทั้งสองประเภท ตัดใจไม่ได้เพราะกีฬาทั้งสองชนิดมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน  

    ต่อมาเมื่อน้องสาวเริ่มมาเล่นกอล์ฟจริงจังด้วย และมีโควิดระบาด คูเปอร์เริ่มมาเล่นกอล์ฟจริงจังขึ้น เพราะการได้เจอรุ่นพี่และโปรที่ซ้อมที่สนามเดียวกัน การได้เห็นตัวอย่างและวินัยการฝึกซ้อม เลยทำให้การซ้อมสนุกและอยากมาซ้อมทุกวัน

    ในปี64 ที่ผ่านมาการเรียน online ได้เปิดโอกาสให้คูเปอร์ พัฒนาและฝึกฝนจนเรียกว่าเรียนออนไลน์ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในสนามกอล์ฟ

    คุณแม่เล่าอีกว่า

    การที่น้องได้รางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Gad 2022 ครั้งที่2 ที่ผ่านมา ทำให้เค้าอยากพัฒนาตัวเองต่อไป เริ่มรู้แล้วว่า การพัฒนามันเกิดได้จากการปฏิบัติและฝึกฝน

    และคุณพ่อบอกเสมอว่า

    กีฬากอล์ฟเราไม่ต้องแข่งกับใคร แต่เราต้องแข่งกับตัวเอง เป็นกีฬาที่สามารถเอาไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิต เป็นกีฬาที่ต้องการความแม่นยำและสม่ำเสมอ เพราะความผิดพลาดเพียงนิดเดียวมันพร้อมจะลงโทษเราได้”

    คูเปอร์มีไอดอลคือ Dustin Johnson เนื่องจากชื่นชอบ shot approach ของเขาและตัวเองก็ทำได้ดีด้วย…

    ด้านผลงานการแข่งขันที่ภาคภูมิใจมีดังนี้…รางวัลนักกีฬาดีเด่น เหรียญทองบุคคล เหรียญทองทีม อินทนิลเกมส์ กีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 42 ปี 2560 ,  

    ล่าสุดชนะเลิศ GAD THAILAND CHAMPIONSHIP ปี2022 ครั้งที่ 2 สนามยูนิแลนด์ วันที่ 10 เม.ย. 2565 สกอร์ 38:34 (E)

    สุดท้ายคุณแม่บอกว่า

    พ่อกับแม่ให้ความสำคัญมากเรื่องการเรียนได้ แต่เราต้องปรับให้มันเหมาะสมกับความชอบวามสามารถของลูก เพราะทางบ้านเชื่อว่าการทำในสิ่งที่ชอบเราจะทำได้ดีเสมอ อนาคตการประกอบอาชีพไม่ได้เจาะจงแบบสมัยก่อน

    แต่การศึกษาจะทำให้น้องเข้าใจในการวางแผนการบริหารจัดชีวิต ธุรกิจการเงินของตัวเอง การศึกษาจะทำให้น้องมีมุมมอง และสามารถต่อยอดจากสิ่งที่น้องมีอยู่ ให้มั่นคงและยั่งยืนขึ้น  

    การศึกษาทำให้น้องมีทางเลือกในวันที่ความฝันของน้องเปลี่ยนไป หรือในวันที่น้องประสบความสำเร็จแล้ว น้องจะสามารถบริหารชีวิตตัวเองได้อย่างลงตัว

    สุดท้ายคูเปอร์เคยบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า

    ความฝันของคูเปอร์ คือ ผมอยากเล่นใน Asian tour Japan tour ตอนนี้ผมเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะชอบประเทศญี่ปุ่น และชอบทานอาหารญี่ปุ่นด้วยครับ”

    (ลุงก็ชอบครับลูก555)นาย ต.ขอขอบคุณครอบครัวน้องคูเปอร์ที่มาแชร์เรื่องราวดีๆในวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา  ลุงนาย ต.ขอให้คูเปอร์สมหวังดั่งตั้งใจนะครับสวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments