Thursday, April 18, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังคู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ Onward (2020)

    คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ Onward (2020)

     

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม์  

    Onward มาจากค่ายแอนิเมชั่นพิซ่าร์ที่เคยสร้างความประทับใจของมิตรภาพแสนอบอุ่นในToy Story ทั้ง 4ภาค,

    จำลองความหวือหวาของสนามแข่งรถผ่าน Cars ทั้ง3 ภาค หรือแม้แต่อธิบายอารมณ์สุดแสนซับซ้อนให้เข้าใจง่ายผ่านตัวละครหลากสีสันในInside Out

    เมื่อเห็นหนังตัวอย่างแรกเปิดตัว เอียนกับบาร์เล่ย์ ไล้ท์ฟุต 2 พี่น้องที่อาศัยอยู่ในชุมชนเทพนิยาย (ก็มียูนิคอร์นไง) แต่เป็นยุคปัจจุบัน จึงคาดว่า หนังจะอบอุ่น หวือหวา และเข้าใจง่ายไง 

    LINK: https://youtu.be/O5mZj4G4Rnw

    Onward แนะนำตัวละครในชีวิตประจำวันของเอียน เอลฟ์วัยรุ่นหนุ่มที่พยายามจะเพิ่มความมั่นใจให้เอาชีวิตวัยมัธยมในเมืองนิว มัชรูมตันรอดไปวันๆ

    จุดเปลี่ยนสำคัญมาถึงเมื่อเขาจะฉลองวันเกิดอายุ 16ปี ของขวัญที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมอบให้กับเขา มันเป็นเพียงไม้เท้าที่พ่อให้ไว้ก่อนจากไป

    แต่บาร์เล่ย์ ผู้เชื่อมั่นในเวทย์มนต์กลับตื่นเต้นที่จะใช้งานมันมากกว่าน้องชายเสียอีก พี่น้องคู่นี้ซ่าแบบขาดๆเกินๆ ก็ลุ้นว่า นี่อาจเป็นอีกปมที่จะคลี่คลายได้ในที่สุด  

    LINK: https://youtu.be/d8ob0bWrJgs

    Onward เปลี่ยนแนวไปเป็นหนังโร้ดทริป เพราะกระบวนการใช้ไม้เท้าเรียก “ตัว” ของพ่อกลับมา ทำได้เพียง “ครึ่งล่าง” จะทำให้สำเร็จ “ทั้งตัว” ต้องล่า อัญมณี ซึ่ง แบร์รี่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญแผนที่เกมส์ล่าขุมทรัพย์ในตำนาน ลากเอียนขึ้น เวเลอร์ รถตู้เพ้นท์ภาพยูนิคอร์น

    ตะลุยข้ามป่าเขาไปจนแทบสุดขอบโลก ก่อนมุดโลก แล้วไปโผล่ที่ … (บอกไม่ได้ ต้องไปดูเองนะ) แล้วฉากแอ็คชั่นส่งวายร้ายไปสู่จุดจบก็สร้างปริศนาคาใจตามมาอีกมากมาย  

    LINK: https://youtu.be/QtA5Ge222cI

    Onward ได้สองดาราหนุ่มสุดฮ็อต ทอม ฮอลแลนด์ สไปเดอร์-แมนคนล่าสุด มาให้เสียง เอียน และ คริส แพล็ต สตาร์-ลอร์ด จาก Guardians of the Galaxy และร่วมทีมอเวนเจอร์สด้วย มาให้เสียง บาร์เล่ย์

    แต่นั่นไม่อาจจะสร้างเสน่ห์ให้กับเรื่องของแดน สแกนลอน, เจสัน เฮดเล่ย์ และคีธ บูนินได้พอ

    จะฝากหนังทั้งเรื่องให้ แดน กำกับหนังออกมาสนุกเท่าMonsters University ที่เคยกำกับและเขียนบทมาแล้ว มนต์ก็ไม่มหัศจรรย์สักเท่าไหร่หน่ะ

    ติดดาว:3ดาวค่อนๆ ดูก่อนเข้านอนได้  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments