Friday, April 19, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีจะสอยดาวติดบ่า ด้วยฝีเท้า

    จะสอยดาวติดบ่า ด้วยฝีเท้า

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 40 “ส.ต.ต.พุฒิพร” จงสุภาพกับทุกคน แม้คนนั้นหยาบคายกับคุณก็ตาม

    อั๋น-จู่โจมท่าเรือ สิบตำรวจตรีพุฒิพร เสืองามเอี่ยม อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าเรือ

    แบ็กซ้ายธรรมชาติ ทีมฟุตซอลตำรวจ

    เกิดวันที่ 12 พ.ย. 2534 พื้นเพเป็นคนกรุงเทพมหานคร จบจากโรงเรียนศรีวิกรม์ รุ่น 47 และเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจบจากคณะนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

    เหตุผลที่เข้ามารับราชการตำรวจ ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยคุณปู่ไล่ลงมาจนถึงคุณพ่อเป็นตำรวจทั้งหมดเลย ซึ่งผมนั้นตอนสมัยเรียนก็เป็นหนุ่มที่มีระเบียบที่ไม่ได้เรียบร้อยสักเท่าไหร่

    สมัยเรียนนั้นก็เหมือนกับเด็กคนอื่นๆทั่วไปที่เรียนเสร็จก็เล่นกีฬา พอเรียนจบมหาวิทยาลัยก็ยังไม่มีเป้าหมายว่าจะทำงานอะไร จึงหันกลับมาย้อนคิดว่าทั้งครอบครัวของตนนั้นเป็นข้าราชการตำรวจทั้งหมด จึงเร่งมุ่งมานะอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้าเป็นตำรวจเช่นเดียวกัน

    กระทั่งถึงวันประกาศผลสอบนักเรียนนายสิบตำรวจก็ได้ข่าวดีว่าผมสามารถสอบติดได้จริงๆ ผมเองนั้นถือได้ว่าเป็นตำรวจรุ่นที่ 3 ถูกเรียกว่าเป็นเสือน้อยของครอบครัวเสืองามเอี่ยม

    “การเป็นตำรวจไม่ได้เท่ห์เพียงแค่ได้ใส่ชุดเครื่องแบบ แต่มันจะเท่ห์ด้วยระเบียบวินัย ดูแลประชาชนในพื้นที่ให้มีความสุข ความสงบและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประดุจเหมือนผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”

    งานอดิเรกชอบเตะฟุตบอล พอได้มาเป็นตำรวจก็มีโอกาสได้คัดเลือกให้เป็นตัวแทนนักกีฬาฟุตซอลของตำรวจเข้าร่วมแข่งขันในกีฬากองทัพไทย

    เป็นตัวแทนพี่น้องตำรวจทั้งประเทศไปแข่งกับ ทบ. ทอ. ทร. ซึ่งไม่ยอมแพ้แน่นอนเพราะสามารถคว้าแชมป์มาได้สองปีติด และปีนี้หากมีโอกาสคว้าอีกแชมป์อีกปี ปีหน้าก็มีโอกาสได้เป็นนายตำรวจสมใจเสียที

    ไม่เสียแรงที่มีฟุตบอลนี่ละเป็นจุดขายในตัวเอง

    บุคคลแบบอย่าง ร.ต.อ.ชยกร เสืองามเอี่ยม ตำแหน่ง รอง สวป. สน.ปทุมวัน มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะพ่อมีอาชีพตำรวจนั้นละ สอนทั้งการใช้ชีวิตและการทำงาน

    คติประจำใจ : จงสุภาพกับทุกคน แม้คนนั้นหยาบคายกับคุณก็ตาม ไม่ใช่เพราะคนนั้นเป็นคนดีหรือไม่ดี แต่เพราะคุณเป็นคนดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments