Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจัดระเบียบขายกัญชา “พันลำ”ถนนข้าวสาร

    จัดระเบียบขายกัญชา “พันลำ”ถนนข้าวสาร

    ผอ.เขตพระนคร ร่วม รรท.ผกก.สน.ชนะสงคราม ลุยจัดระเบียบ“กัญชา พันลำ”ขายริมถนนข้าวสาร

    ตามที่โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพพ่อค้าตั้งโต๊ะมวนกัญชาขายบริเวณถนนข้าวสาร แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง  มีบรรดานักท่องเที่ยวแห่ต่อแถวเข้าคิวซื้อกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น ขณะที่ตำรวจยังเตือนหากขายให้เยาวชน หรือผู้หญิงตั้งครรภ์มีความผิดนั้น

    เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 รรท.ผผก.สน.ชนะสงคราม   นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยการตั้งแผงร้านค้ารวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

    ขณะเดินตรวจสอบนั้นพบนายวัฒน์ทวี  หรือ แดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้ากัญชาปลีก กำลังจะนำโต๊ะมาตั้งเพื่อจำหน่ายจึงขอดูใบอนุญาตแต่ไม่พบจึงขอความร่วมมือให้เก็บอุปกรณ์และให้ไปทำเรื่องขอตั้งร้านค้าริมถนนข้าวสาร

    นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนครเปิดเผยว่า ขอชี้แจงว่าการจำหน่ายกัญชาไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากผู้ค้ารายนี้ตั้งร้านค้าบริเวณทางเท้า ประกอบกับบริเวณถนนข้าวสารมีการขึ้นทะเบียนร้านค้าหาบเร่แผงลอยไว้ ทำให้ร้านกัญชาร้านนี้ไม่สามารถตั้งบริเวณนี้ได้

    ส่วนการจัดตั้งร้านจำหน่ายกัญชาบริเวณถนนข้าวสารสามารถตั้งร้านได้เหมือนร้านค้าขายอาหารทั่วไป เพียงแต่ต้องไปขึ้นทะเบียนและทำตามขั้นตอนที่สำนักงานเขต หากขั้นตอนและการตรวจสอบผ่านทั้งหมดก็สามารถตั้งได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมายังไม่มีร้านกัญชาร้านใดขอขึ้นทะเบียนขายที่บริเวณถนนข้าวสาร  ได้แนะนำให้ผู้ค้ารายนี้ไปขอขึ้นทะเบียนขาย

    ขณะที่ นายวัฒน์ทวี   หรือแดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้ากัญชาปลีก กล่าวว่า  เริ่มขายกัญชาออแกร์นิคตั้งแต่เปิดเสรี  วันแรกที่ประกาศซื้อขายไม่ผิดกฏหมายตนไปขายที่พัทยา 1 วัน หลังจากนั้นก็มาขายที่ถนนข้าวสารเป็นต้นมา เริ่มต้นขายบริเวณหัวโค้งฝั่งคอกวัว แล้วขยับเรื่อยๆมาจนถึงฝั่งหัวถนนร้านร็อคโค่บาร์

    เนื่องจากเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆตั้งโต๊ะขายกัญชาลักษณะเดียวกันจนต้องขยับหนีห่างออกมาไม่อยากมีปัญหากับใคร โดยร้านของตนขายกัญชาออแกนิค ชั่งกรัมขาย อาทิ พันธุ์นอก ชาร์ล็อตต์ 1 กรัม ราคา 450 บาท กัญชาพันธุ์หางกระรอก หรือที่รู้จักกันอีกแบบ “ไทยสติ๊ก” 1 กรัม ราคา 200 บาท เป็นต้น เพียงซื้อ 1 กรัมร้านก็ม้วนพันลำให้ฟรี หลังจากนี้จะไปสำนักงานเขตลงทะเบียนจองพื้นที่ขายของบนถนนข้าวสารต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments