Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับผู้การ ปส.กำมะลอ ควงเมียตุ๋นทั่วปท.

    จับผู้การ ปส.กำมะลอ ควงเมียตุ๋นทั่วปท.

    ป.รวบผัวเมีย 18 มงกุฎ อ้างเป็นผู้การ ปส.ก่อเหตุสารพัดโกง

    วันที่ 14 พ.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รองผกก.3.บก.ป. พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3 บก.ป.

    ร่วมแถลงผลจับกุม นายประเวทย์ คิมฉ่ง หรือ ชนะพล วงศ์สว่าง อายุ 56 ปี และ น.ส.เพ็ญนภา ภู่พันธ์ อายุ 31 ปี ชาวจ.สุโขทัย สองสามีภรรยา

    ผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นผู้อื่นและกระทำผิดฐานอั้งยี่” จับได้ที่โรงแรมลอฟท์มาเนียร์ชุมพร ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร

    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า มีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนถูก นายประเวทย์ และ น.ส.เพ็ญนภา ฉ้อโกง อ้างตัวเป็น ผู้บังคับการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด (ผบก.ปส.) ชื่อผู้การพี รู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคน ทั้งรัฐมนตรี นักธุรกิจชื่อดัง นายทหาร นายตำรวจ ระดับสูง ต้องการเช่าคอนโดมิเนี่ยม

    ระหว่างพูดคุยได้แสร้งโทรศัพท์ไปหาผู้ใหญ่ระดับสูงอยู่หลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นนายตำรวจจริง ก่อนจะหลอกให้ผู้เสียหายหาพระหลวงปู่หมุนมาให้ 14 องค์ มูลค่า 5 แสนบาท

    จากนั้นอ้างอีกว่าต้องนำพระเครื่องไปให้เซียนพระที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะออกอุบายว่าให้ขับรถไปคนละคันเพื่อความสะดวก ระหว่างเดินทางผู้ต้องหาได้เร่งเครื่องขับหนีไป ผู้เสียหายจึงแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

    นอกจากอ้างเป็นผู้บังคับการแล้ว ยังอ้างเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ หลอกเหยื่อผู้สูงอายุ มีฐานะร่ำรวยอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง หลอกเอาทรัพย์ ถ้ามีที่ดินจะขอซื้อที่ดิน หากเป็นนักสะสมพระเครื่องจะขอเช่า หรือหากเหยื่อมีลูกหลานจะหลอกฝากเข้ารับราชการ

    ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงชาวบ้านหลายพื้นที่เกือบทั่วประเทศ มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้าน พบมีหมายจับคดีฉ้อโกงรวม 8 คดี เคยถูกจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงก่อนพ้นโทษเมื่อปี 2558 และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

    สอบสวน นายประเวทย์ ให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปรับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments