Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงจับระทึกคลั่งจี้รถพ่วงชนดะ

    ทางหลวงจับระทึกคลั่งจี้รถพ่วงชนดะ

     

    วันที่ 18 มกราคม 2565เวลา 10.30 .พล...เอกราช  ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., ...พฤทธิพงศ์  นุชนารถ รอง ผบก.ทล., ...วชิรา ยาวไทนสงค์ ผกก.2 บก.ทล.

    สั่งการ ...ศรัณยพงศ์  อ่อนสิงห์ รอง สว..ทล.1 กก.2 บก.ทล.,...วีระ  ลิ่มเจริญ,...ภาณุมาศ  รุ่งแจ้ง,...ประสิทธิชัย  สุวรรณภูมิ รองสว () .ทล.1 กก.2 บก.ทล.,..ญาณกฤช  อิศรเมธางกรู,..ณัฐนัน  รางดี,..กิตติศักดิ์  อิสสอาด,..สถิต  ขวัญชุม ..สุนทร  จุฬามณี,..ฉัตรชัยเก้าวงศ์วาน,...จอมพงศ์  กัณฑษา,...วชิระ  นาสมภักดิ์ ผบ.หมู่ .ทล.1 กก.2 บก.ทล.

    ร่วมกันจับกุม นายพรศักดิ์  ชาว .ศรีสะเกษ ต้องหาว่ากระทำผิดฐานชิงทรัพย์

    ...วชิรา ยาวไทนสงค์ ผกก.2 บก.ทล.เปิดเผยว่า

    ก่อนนี้  เวลา 02.30.วันเดียวกัน ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากนายสุชาติสงวนสัตย์  คนขับรถพ่วง ทะเบียน 85-4646 นครปฐม,87-6227 นครปฐม(ตัวหาง) ว่ามีชายไม่ทราบชื่อยืนขวางกลางถนนเส้นยกกระบัตร ทล.ชนบท 3403 .หลักสาม .บ้านแพ้ว .สมุทรสาคร ใช้ปืนยิงข่มขู่ 1นัด เพื่อให้จอดรถ

    นายสุชาติไม่ยอมจอดแต่ได้ชะลอความเร็ว ขณะที่ชายคนดังกล่าวได้กระโดดขึ้นเกาะบันไดรถทางด้านข้างรถด้านซ้ายและปีนขึ้นไปบนหลังคารถ ใช้เท้าถีบกระจกรถเพื่อจะให้นายสุชาติจอดรถ

    แต่นายสุชาติไม่ยอมลง และขับรถมาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมช่วยเหลือ

    ระหว่างนั้นคนร้ายคือ นายพรศักดิ์ฯ ทราบชื่อภายหลัง ได้เข้าไปในรถ ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสมุทรสงคราม ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามและได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากตำรวจภูธรสมุทรสงครามว่ารถคันดังกล่าวได้กลับรถมุ่งหน้าขึ้นมาทางขาเข้า กรุงเทพ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้กลับรถตรง กม.58 พร้อมให้สัญญาณหยุดรถแต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดพร้อมทั้งได้เร่งเครื่องหลบหนี ผ่านพื้นที่สภ.บางโทรัด

    รถร้อยเวรสภ.บางโทรัดได้ช่วยไล่ติดตาม และได้แจ้งวิทยุขอกำลังเสริมจากสภ.เมืองสมุทรสาคร ออกมาช่วยสกัด แต่รถคนร้ายไม่ยอมหยุดมุ่งหน้าเข้าเขตนครบาลผ่านพื้นที่ สน.แสมดำและพื้นที่สน.บางมด

    ในระหว่างทางที่หลบหนี ยังได้ขับไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นที่ใช้ในทาง กระทั่งถึงสะพานข้ามแยกเขตรับผิดชอบ สน.บางคอแหลม นายสุชาติได้จอดรถขวางถนนเพื่อ ถอดพ่วงโดยถอยตัวหลัง ทะเบียน 87-6227 นครปฐม เข้าชนกับขอบสะพาน  ทำให้ตัวพ่วงหลังหลุด

    หลังจากที่ตัวพ่วงหลุดแล้ว นายสุชาติได้ขับรถย้อนศรขึ้นสะพานข้ามแยกเพื่อมุ่งหน้าไปทางวงเวียนใหญ่จนถึงแยกตากสิน และขับพุ่งชนรั้วจนไม่สามารถขับต่อไปได้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวพร้อมตรวจค้นรถหาอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายที่ใช้ก่อเหตุได้สอบถามผู้ต้องหาให้การว่าได้โยนปืนทิ้งที่สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เบื้องต้นนำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ส่วนที่นายสุชาติก่อเหตุเป็นเพราะเสพยาจนหลอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments