Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับหนุ่มวัย31หมิ่นเบื้องสูง

    จับหนุ่มวัย31หมิ่นเบื้องสูง

    วันที่ 18 พ.ค. มีรายงานจากกองปราบปรามว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนด่านตรวจสัตว์ป่า กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา (ไซเตส) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับตำรวจ บก.ป.และ บก.ปทส.

    จับกุมนายวันกษัตริย์ อายุ 31 ปี นำตัวไปตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาเลขที่ 160/1 ซ.ลาดพร้าว 15 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

    พบของกลางซากสัตว์ป่าประกอบด้วย ซากสิงโต 1 ซาก ซากเสือดาว 1 ซาก ซากเสือไฟ 1 ซาก งาช้าง 13 กิ่ง

    คณะเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ไว้ที่ กก.ป.ตาม ปจว.ลำดับที่ 5 วันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

    จากการตรวจค้นยังพบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตราสัญลักษณ์ปลอมจำนวนหนึ่ง เครื่องแบบนายทหารบก พร้อมเครื่องหมายประดับยศ พล.อ. 2 ชุด หนังสือฟ้องร้องคดีเช็ค หนังสือสัญญากู้ยืมเงินหลายรายการ ตั้งแต่ 5แสน-5ล้านบาท

    รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นายวันกษัตริย์ มีพฤติกรรมแอบอ้างมาตั้งแต่ปี 2555 อ้างตัวเป็นศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ รวมทั้งยังแอบอ้างเป็นนายทหารยศพล.อ.และมีเชื้อราชนิกูล รู้จักผู้ใหญ่หลายวงการ เรียกรับผลประโยชน์ ในการประมูลโครงการต่างๆ

    และยังอ้างอีกว่า สามารถวิ่งเต้นโยกย้ายข้าราชการได้ ก่อนหน้านี้หลังการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ได้มีหัวหน้าพรรคเล็กรายหนึ่งที่ผ่านการคัดเลือกเป็นสส.ติดต่อผู้ต้องหาขอให้ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอีกด้วย

    มีรายงานอีกว่า พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. สั่งให้ บก.ป.ขยายผล ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในทุกคดีที่พบความผิด เบื้องต้นให้ดำเนินคดีครอบครองซากสัตว์ป่าไปก่อน

    ด้านนายวันกษัตริย์ ให้การว่าไม่ได้เป็นศาสตราจารย์หรือดอกเตอร์ และไม่ได้แอบอ้างเป็นคนใหญ่โตแต่อย่างไร ทุกคนคิดกันไปเองทั้งนั้น ส่วนซากสัตว์ป่าผู้ต้องหาอ้างว่ามีคนเอามาให้เมื่อครั้งบวชเป็นพระ

    อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ปรากฏภาพนายวันกษัตริย์ เข้าร่วมในงานวันเกิด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต มีผู้หลักผู้ใหญ่และนักการเมืองหลายพรรคเข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมาก
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments