Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับเครือข่ายค้ายาจ.ลพบุรี

    จับเครือข่ายค้ายาจ.ลพบุรี

     

    ตำรวจปส. จับนิว ลพบุรี ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบหลักฐานเชื่อมโยงคู่แฝด คิสเนอร์ ค้ายาในจ.สระบุรี พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 200-300 ล้านบาท

    ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1

    นำกำลังเข้าจับกุมนายศุภชัย แก้วชัยมี หรือนิว อายุ29ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และสนับสนุนกันกระทำความผิด

    ตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ภายในบ้านหลังหนึ่งที่ จ.ลพบุรี

    หลังสืบทราบเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และพบความเชื่อมโยงกับคู่แฝดค้ายาเสพติดมิกซ์-แมกซ์ คิสเนอร์ ในจ.สระบุรี

    ซึ่งนายแมกซ์ แฝดคนน้อง ถูกบุคคลไม่ทราบฝ่ายยิงเสียชีวิตก่อนถูกตำรวจจับเมื่อปีที่แล้ว และนายมิกซ์ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

    การสืบสวนยังพบอีกด้วยว่านายศุภชัย สั่งยาเสพติดล็อตใหญ่จากนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง

    ที่ถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและความผิดตามพ.ร.บ.การฟอกเงิน เมื่อปีที่แล้ว และหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ก่อนที่นายศุภชัยจะนำยาเสพติดบางส่วนมากระจายในพื้นที่จ.ลพบุรี และบางส่วนส่งลงภาคใต้

    ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีนายศุภชัย กว่า 200-300 ล้านบาท

    ในบ้านยังมีรถยนต์ 2 คัน โดยรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CRV ป้ายแดง แต่มีอยู่ 2 แผ่นป้าย ป้ายทะเบียนจริงคือ ส-2628 กทม. เก็บไว้ในรถ ส่วนทะเบียนป้ายแดง ก-2311 กทม. เป็นป้ายทะเบียนปลอมติดอยู่ที่รถ

    ตำรวจยังพบว่าผู้ต้องหาขับรถคันนี้ไปที่จ.เพชรบูรณ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยติดป้ายทะเบียนจริง แต่ขากลับติดป้ายทะเบียนปลอมเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ

    ด้านนายศุภชัย ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการขายของออนไลน์และขายสินค้ามือสอง

    แต่ยอมรับว่ารู้จักนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง ผู้ต้องหาที่มามอบตัวและถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน

    ขณะเดียวกันเมื่อวันที่22ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับน.ส.ปรารถนา ลาระลม แฟนของนายศุภชัย ได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.ลพบุรี ในข้อหาเสพเคตามีน

    สำหรับการปฏิบัติวันนี้ได้ตรวจค้น 40 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด ในจ.สระบุรี 23 จุด จ.ลพบุรี 7 จุด พระนครศรีอยุธยา 3 จุด จ.นนทบุรี 1 จุด จ.ปทุมธานี 1 จุด จ.ชัยภูมิ 1 จุด และจ.นครราชสีมาอีก 1จุด รวมยึดทรัพย์สินเบื้องต้นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

    พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับผู้ต้องหา ในการตรวจค้นครั้งนี้ สามรถยึดรถยนต์ของกลางได้ 5 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

    ขณะที่พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 เปิดเผยว่า การจับผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ ได้สืบสวนมาตั้งแต่ปี 2556

    หลังจากคู่แฝดค้ายาเสพติดใน จ.สระบุรี เสียชีวิต กลุ่มนี้ก็เข้ามาบริหารจัดการเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ลพบุรี โดยหน้าที่จะเป็นผู้จัดการเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยไม่แตะต้องตัวยาเสพติด

    แต่พบเส้นทางการเงิน และการติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงกัน เบื้องต้น ยังพบว่ามีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ได้ยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดไว้แล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments