Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับแม่เล้าวัย67ค้าประเวณีเด็ก

    จับแม่เล้าวัย67ค้าประเวณีเด็ก

     
     
    วันที่ 23 ก.พ. มีรายงานว่า พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. รับแจ้งข้อมูลจากหน่วยงาน NGO ว่ามีการค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา 

    สั่งการให้ พ.ตอ.จิรัฎฐ์ จึงภัทรนิษฐ์ผกก.3บก.ปคม.นำกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีเป็นข้อมูลจริง  

    ให้ชุดทำงานกก.3บก.ปคม.ร่วมกับ สภ.ด่านขุนทด สืบสวนภาค 3  กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านนารีสวัสดิ์ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.นครราชสีมา ติดต่อล่อซื้อ นัดให้ส่งเด็กสาวในราคาค่าตัวคนละ 1,500 บาท

    ต่อมาบ่ายวันที่ 22 ก.พ. 62 มีแม่เล้าทราบชื่อต่อมาคือนางหวล อายุ 67 ปี นำเด็กหญิง 5 คน อายุ 17 ปี 4 คน และอายุ 15 ปี 1 คน มาส่งมอบที่ รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม นำตัวมาสอบสวนที่ บก.ปคม.  

    แจ้งข้อหา 1.ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

    2.เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี  แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี

    3.เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี

    4.ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

    จากนั้นนำตัว นางหวล ส่งฝากขังศาลอาญา ในช่วงเที่ยงวันที่23ม.ค.

    ส่วนเด็กสาวทั้ง 5 คน ส่งไป อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านนารีสวัสดิ์ จ.นครราชสีมา  คุ้มครองตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments