Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับแล้ว รปภ.หื่นข่มขืนสาวคาคอนโด

    จับแล้ว รปภ.หื่นข่มขืนสาวคาคอนโด

    กรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารปภ.คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ก่อเหตุบุกเคาะประตูห้องเหยื่อสาวอายุ 36 ปี ในคอนโดฯ​ ดังกล่าว ก่อนบังคับจับใส่กุญแจมือ แล้วลงมือขยี้กามจนสำเร็จความใคร่ โดยระหว่างหัวหน้า รปภ.หื่น นอนพักเพื่อรอข่มขืนต่ออีกรอบ เหยื่อฉวยจังหวะวิ่งลงมาแจ้งตำรวจ 191 ส่วน หัวหน้า รปภ.หื่นหลบหนีไปได้ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.เพชรเกษม เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 4 ธ.ค.65

    ล่าสุดวันที่6ม.ค.65 ตำรวจนครบาลนำโดยพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2ร่วมตำรวจจ.สระแก้ว เข้าปิดล้อมตรวจค้นป่าในพื้นที่ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

    มีรายงานว่านายมนตรีได้เข้ามอบตัวกับตำรวจที่บ้านแม่ของผู้ต้องหาแล้ว แต่ขอให้รับรองความปลอดภัยของผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพก่อเหตุข่มขืนจริง 

    วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 ประเด็นคือ

    1.การติดตามจับกุมคนร้ายได้สั่งการให้ชุดสืบสวน 3 ชุด ลงพื้นที่ทำการติดตามจับกุมตัวหลังออกหมายจับนายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 41 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

    2สั่งการให้พนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีนิติบุคคลคอนโดฯที่เกิดเหตุว่ามีการขัดขวางระหว่างเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาหรือไม่

    และ3.มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าผู้ต้องหาได้รับอนุญาตทำงาน รปภ.ได้อย่างไร โดยตรวจสอบผ่านฝอ.5 บก.อก.บช.น. กรณีดังกล่าวใบอนุญาตของผู้ต้องหาออกแต่ปี 2562 ที่

    ส่วนจะต้องมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกดำเนินการหรือไม่ ต้องรอจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวก่อนจึงจะสามารถสรุปผลกรณีดังกล่าวได้

    ส่วนการหลบหนีผู้ต้องหามีการต่อสู้ยิงกับตำรวจนั้น พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปตามสภาพไปเพียงคนเดียวไม่ไมีใครช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนนั้น จากข้อมูลการสอบถามมารดาผู้ก่อเหตุผู้ต้องหาเคยพกพาอาวุธปืนด้วย สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมระมัดระวังตัวขณะเข้าจับกุม

    พล.ต.ต.นิติธร จินตกานนท์ รองโฆษกบช.น. เปิดเผยว่า สั่งการให้ฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ฝอ.5บก.อก.บช.น.)ตรวจสอบกรณีการออกใบอนุญาต ประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยแก่ นายมนตรี ใหญ่กระโทก เนื่องจากเป็นหน่วยที่มีหน้าที่รับเรื่อง ตรวจสอบ และอนุญาตให้ใบประกอบอาชีพ ว่ามีการบกพร่องในส่วนใดอย่างไรหรือไม่

    ปกติขั้นตอนการขอใบอนุญาต ผู้ที่มีความประสงค์จะประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย จะต้องมีเอกสารผ่านการอบรมการรักษาความปลอดภัยมายื่นคำร้องด้วยตนเอง หรือยื่นในนามบริษัทรักษาความปลอดภัย เพื่อขอใบอนุญาตที่ฝอ.5บก.อก.บช.น.

    จากนั้นจะส่งข้อมูลให้กองทะเบียนประวัติอาชญากรตรวจสอบ ตรวจสอบประวัติว่าเคยต้องคดีที่ต้องห้ามหรือไม่ ก่อนจะส่งผลการตรวจสอบมายังฝอ.5บก.อก.บช.น.พิจารณาให้ใบอนุญาต เป็นไปตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย

    นายมนตรีเคยต้องโทษคดีข่มขืนกระทำชำเรา เป็นความผิดทางเพศ คุณสมบัติต้องห้ามสำหรับผู้ที่จะมาขออนุญาตทำใบประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย  กองบัญชาการตำรวจนครบาล  สั่งให้ตรวจสอบว่ามาจากความบกพร่องในส่วนใด ทำไมถึงให้ใบหรือญาติกับนายมนตรีไปประกอบอาชีพได้ทั้งที่มีคุณสมบัติต้องห้าม ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments