Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับ5แท็กซี่ปลอมเอกสาร-สวมทะเบียนต่ออายุรถ

    จับ5แท็กซี่ปลอมเอกสาร-สวมทะเบียนต่ออายุรถ

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ส.ค. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. ฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รองผอ. ศปจร.น. แถลงข่าวชุดศปจร.น.

    จับกุมนายเทวาพร อายุ 45 ปี จับได้ที่บริเวณถนนจตุรทิศ-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. นายชยาทิต  อายุ 57 ปี นาย อรุณ อายุ 54 ปี จับกุมได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต นายวิเชษฐ์  อายุ 42 ปี และนาย ปรีชา  อายุ 38 ปี จับได้ที่บริเวณซอยลาดกระบัง 42/3 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม.

    ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลางรถแท็กซี่โตโยต้า อินโนว่า สีเขียว-เหลือง จำนวน 5 คัน

    พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนขยายผลหลังจับกุม นายอภิวัฒน์ อายุ 32 ปี เรียนจบป.ตรีคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ผลิตเอกสารราชการปลอมโดยเฉพาะเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์เมื่อวันที่ 10 ส.ค. โดยจับกุมรถแท็กซี่ผิดกฎหมายได้ 5 คน พร้อมรถแท็กซี่ 5 คัน

    รองผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพ เป็นเจ้าของรถและโชเฟอร์แท็กซี่ โดยรถแท็กซี่มีอายุครบ 9 ปี ตามกฎหมายต้องเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

    ทั้งหมดได้ซื้อเอกสารรถและป้ายทะเบียนปลอมราคา 30,000-60,000 บาท เพื่อนำมาขับรับจ้าง ส่วนใหญ่เป็นรถโตโยต้าอินโนวา มาดัดแปลงปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น และมีรถแท็กซี่สวมทะเบียนอีก 50-100 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบและจับกุม นำตัวส่งท้องที่จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments