Friday, March 29, 2024
More
    HomeCan i showจากชอบมาใช่ ธุรกิจน้ำตกเทียม

    จากชอบมาใช่ ธุรกิจน้ำตกเทียม

     

    Can I Show อาทิตย์นี้ เป็นตำรวจสืบภาค 6 ครับ ดาบนาจ-ด.ต.อำนาจ สูงสุดยอด วัย 46 ปีสังกัด กก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.6 งานหลักรับราชการตำรวจ มีงานเสริมทำน้ำตกเทียม มีรายได้เป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ

    เจอหน้าถามไถ่ เป็นมาอย่างไรถึงมาทำน้ำตกเทียม เจ้าตัวตอบ เป็นคนชอบเลี้ยงปลา ชอบธรรมชาติ เลยขุดบ่อปลาที่บ้านเอง แล้วอยากมีน้ำตก เริ่มแรก ใช้หินจริงมาเรียง แล้วเชื่อมรอยแยก ด้วยปูนซีเมนต์ ดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติ

     

    เห็นมีคอร์สการอบรม การทำหินเทียม จากนิตยสาร บ้านและสวน จึงไปเรียนแล้วมาลองผิดลองถูก ดูจาก YouTube บ้าง ซื้อหนังสือมาอ่านบ้าง ศึกษาจากผู้รู้บ้าง จนทำเต็มระบบ บ่อปลาคาร์ฟ น้ำตกและบ่อกรอง

    สนราคา ขึ้นอยู่กับสภาพของหน้างาน เบื้องต้น จะคิดราคา ตารางเมตรละ 6,500 บาท แต่ไม่ต่ำกว่า 20 ตารางเมตร ถ้าต่ำกว่า จะคิดแบบเหมารวม ส่วนรูปแบบอยู่ที่ความต้องการของลูกค้า 

     

    ลูกค้ามีหลายประเภท มีทั้ง รีสอร์ท บ้านส่วนตัว ปั๊มน้ำมัน Amazon ใครสนใจอยากมีน้ำตกเทียม ก็เข้ากูเกิ้ล เสิจน้ำตกหินเทียมพิษณุโลก ก็เจอแล้ว

     

    สำหรับการทำน้ำตกเทียมกับงานตำรวจ แยกกันครับ ถ้าวันทำงาน จะดูหน้างานเช้ากับเย็น ถ้าวันหยุด ก็จะไปลงมือทำเอง ผู้บังคับบัญชา (พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.6 ) ให้โอกาส และสนับสนุน ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มีการหารายได้เสริม และประกอบอาชีพที่สุจริต

     

    สำหรับประวัติคร่าวๆ เสี่ยนาจ เจ้าตัวเกิดจังหวัดนครปฐม พ่อกับแม่มีอาชีพทำไร่ทำนา แม่เป็นคนพิษณุโลก เมื่อโตพ่อกับแม่ ได้ย้ายมาอยู่พิษณุโลก จบแค่ม.3 จนกระทั่งเกณฑ์ทหาร อยู่ที่โรงพยาบาลกองบิน 46 พิษณุโลก จนเรียนจบ กศน.ชั้นม 6 เมื่อปลดประจำการ ไปทำงาน เป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้ประจำห้อง ICU ของโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก

     

    จากนั้นปี 2541 สอบเข้าโรงเรียนพลตำรวจ นครสวรรค์ รุ่นที่ 28 บรรจุครั้งแรก หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเรียนต่อ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จบนิติศาสตร์บัณฑิต ปัจจุบัน รับราชการ อยู่กองกำกับการ วิเคราะห์ข่าว และเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6

      เสี่ยนาจบอกอีก นอกจากทำน้ำตกเทียมแล้ว ยังมีทุนอยู่ก้อนหนึ่ง เป็นรายได้บางส่วนที่เก็บจากการทำน้ำตกเทียม ได้รับการชักชวนจาก พี่ชาย ที่มีความรู้ด้านร้านอาหาร เห็นว่าทำเล อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวเยอะ มีกำลังซื้อมาก จึงร่วมกันลงทุนทำร้านข้าวต้ม ชื่อร้านข้าวต้มมาลัยเขาค้อ 

     

    ตอนนี้เพิ่งเริ่มได้สักระยะหนึ่ง   ยังไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป นึกถึงเพลง ตูน Bodyslam ว่า ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อย ได้จดจำว่าครั้งนึงเคยก้าวไป ดาบอำนาจยิ้มขำ

     

    นี่คืออีกเรื่องหนึ่งของตำรวจสู้ชีวิตครับ

    โกเนี้ยว…..เรื่อง

    เฮียเก๋……บันทึก26/12/60

     

     
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments