Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังจิตปฏิวัติโลก Chaos Walking (2021)

    จิตปฏิวัติโลก Chaos Walking (2021)

    บันเทิงจากหนัง

    Chaos Walking (2021) เปิดเรื่องด้วยข้อความว่าด้วย “The Noise” เสียงที่ตั้งแต่ฉากแอ็คชั่นเล็กๆ ผู้ชมจะเริ่มจับทิศทางได้ว่า ใครคิดอย่างไร มันก็จะดังออกมาพร้อมๆ กับออร่าของแสงสีล้อมรอบศีรษะของคนนั้น

    เมื่อ ทอดด์ ฮิววิตต์ (ทอม ฮอลแลนด์ คุ้นเคยบทหนุ่มล้นๆ แบบนี้ ชนิดสลัดไม่หลุดแล้ว) ที่โดนบาทหลวงแอรอน (เดวิด ดอเยโลโว น่าจะเป็นคนเดียวที่สะท้อนจิตวิญญาณของตัวละครชัดเจนที่สุดในเรื่องแล้ว) ซัดหมัดเดียวหมอบกลางป่า! 

    LINK: https://youtu.be/EHzlTQ45ET4 

    Prentisstown เป็นชุมชนที่มีแต่ประชากรเพศชาย และปกครองโดย เดวิด เพรนทิสส์ (แมดส์ มิกเคลเซน หนุ่มใหญ่ชาวเมืองโคเปนเฮเก้นที่ผูกขาดบทผู้ร้ายโดยตลอด) แสดงออกนอกหน้าว่า ปลื้มกับศักยภาพของ ทอดด์ มากกว่า เดวี่ (นิค โจนาส นักร้องหนุ่มที่คงเซ็นต์สัญญารับบทนี้ เพราะเป็นจุดตั้งต้นของมหากาพย์ไตรภาคแน่ๆ) ลูกชายแท้ๆ ของตัวเอง

    จนกระทั่งการมาถึงของ ไวโอล่า (เดซี่ ริดลีย์ ที่บท เรย์ จาก Star Wars ไตรภาคล่าสุดทำให้ผู้ชมไม่ลุ้นเอาใจช่วยหญิงสาวคนนี้ในบทใดๆ อีกเลย)

    ไม่เพียงจะเขย่าแนวคิดความเชื่อทั้งชุมชน เธอยังทำลายภาพผู้นำน่าเกรงขามของเดวิดลงด้วย

    LINK: https://youtu.be/JBx5zgJOnOo

    The Knife of Never Letting Go เป็นนิยายเปิดชุด Chaos Walking ที่ แพททริก เนสส์ ตั้งใจวางรากฐานของ “โลกใหม่” ให้วรรณกรรมเยาวชนพานักอ่านโลดแล่นไปกับ กรอบกติกา ละม้าย โลกมนุษย์ปัจจุบัน

    หากแต่ล้ำกาลเวลาไปอีกกว่า ร้อยปี! แต่ “สารตั้งต้น” อาจไม่หนักแน่นพอจะกระโดดขึ้นจอใหญ่ได้ด้วยตัวของมันเอง

    จนต้องผ่านการปรับแต่งและดัดแปลงจากนักเขียนบทหนังมือฉมังมากกว่า 5 คน ที่เมื่อ ดั๊ก ไลแมน (ที่สร้าง Mr. & Mrs. Smith และ Jumper ได้น่าประทับใจกว่า Edge of Tomorrow และ Locked Down) กำกับจนแล้วเสร็จ ก็ยังไม่วายต้องกลับไป “ถ่ายซ่อม” ให้แซ่บขึ้นอีก 

    LINK: https://youtu.be/dVMBDWqdYu0

    Lionsgate เปิดฉาย Chaos Walking ในอเมริกาเมื่อ 5 มีนาคม 2021 บนจอหนังเกือบ 2 พันโรง รวมทั้ง IMAX ส่วนบ้านเราก็ได้ดูกันสุดสัปดาห์นี้แหละ 

    ติดดาว: 5 ดาวสวยๆ เอฟเฟ็คงามๆ แอ็คชั่นพอหอมปากหอมคอ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments