Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedจิตอาสาสอบสวนกลาง ฟื้นฟูโรงเรียนที่กาฬสินธุ์ หลังน้ำท่วมขังนับเดือน

    จิตอาสาสอบสวนกลาง ฟื้นฟูโรงเรียนที่กาฬสินธุ์ หลังน้ำท่วมขังนับเดือน

    จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง จัดทีมลงกาฬสินธ์ุ Big Cleaning โรงเรียนเพื่อฟื้นฟูหลังน้ำท่วมแช่นานนับเดือนจนผุพัง

    วันที่ 15 พ.ย.65  ตำรวจสอบสวนกลางนำโดย พล.ต.ต.ชัช สุขแก้วณรงค์ รองผบช.ก. และ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พร้อมบก.ปคม.  ตำรวจทางหลวง ประมาณ 100 นาย

    เดินทางลงพื้นที่ โรงเรียนท่าเพลิงเหมือดแอ่ท่าใหม่หนองมะเกลือวิทยา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

    จัดกิจกรรม Big Cleaning ฟื้นฟู หลังโรงเรียนและชุมชนประสบเหตุอุทกภัยทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนต้องใช้ชีวิตในพื้นที่น้ำท่วมมานานนับเดือน ทำให้โรงเรียนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า  รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ข้าราชการในสังกัดตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชนในทุกๆมิติ เพื่อนำกำลังตำรวจสอบสวนกลางเข้าไปให้ความช่วยเหลือในฐานะข้าราชการตำรวจจิตอาสา

    บก.ปคม. เห็นว่าในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลานาน  ได้นำกำลังตำรวจลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ร่วมกับชาวบ้านและเด็กนักเรียนในพื้นที่ ขณะเดียวกันยังได้มอบถุงยังชีพ และประกอบอาหารเลี้ยงชาวบ้านในพื้นที่

    นอกจากนี้ คณะจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางยังเข้าให้ความช่วยเหลือ นางวรรณี รัตนพลแสน อายุ 58 ปี  ผู้ป่วยติดเตียง ชาวบ้านในพื้นที่ที่บ้านพักได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยซ่อมแซมให้สามารถกลับมาอาศัยอยู่ได้ตามปกติ และมอบอุปกรณ์เครื่องยังชีพให้ด้วย

    ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ศารุติ ยังได้ตั้งข้าราชการตำรวจ บก.ปคม. 6 นาย ประกอบด้วย 1. จ.ส.ต.หญิง นิตยา ทองธรรมชาติ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปคม. 2. ร.ต.อ.วิเชียร เขาพาใน รองสว.กก.2 บก.ปคม. 3. พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.3 บก.ปคม. 4. พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ ทาวะรมย์ สว.กก.4 บก.ปคม. 5.พ.ต.ต.ประจักร เปรมศิรพิพัฒน์ สว.กก.5บก.ปคม. และ 6. ร.ต.อ.หญิง พัชราภรณ์ บุญเพ็ง รอง สว.กก.6 บก.ปคม.

    ให้ทำหน้าที่เป็นครูพี่เลี้ยงให้กับโรงเรียนเพื่อให้ความช่วยเหลือและจัดกิจกรรมต่อเนื่องในอนาคตด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments