Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“จินนี่จื๋วจี๊ด” -จิตภากัญ กำเนิดทอง

    “จินนี่จื๋วจี๊ด” -จิตภากัญ กำเนิดทอง

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆสวัสดีปีใหม่ไทย & Happy SongKran Dayปีนี้หยุดยาวจริงอะไรจริง ลูกๆ หลานๆ นักกีฬากอล์ฟเราก็อย่าเล่นน้ำสงกรานต์กันจนเพลิน จนลืมดูแลตัวเองนะครับ น้ำที่จะนำมาใช้สาดเราไม่รู้ว่ามาจากไหนบ้าง

    ยิ่งตอนนี้มีข่าว สารแคดเมี่ยมปนเปื้อนด้วยก็ระวังไว้หน่อยนะเด็กๆ ไม่ต้องตื่นตระหนด แต่เราควรตระหนัก อนาคตเราต้องใช้ ตา มือ เท้า หัวใจ อีกยาว…และลุงนาย ต. ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทย (ชาย)

     “น้องฟลุ๊ค” จิรเดช เชาวรัตน์ และ “แอนฟิลด์” ปริญ สารสมุทร ที่สามารถคว้าอันดับที่ 2 4 ส่วนทีมหญิงไทยก็พยายามเต็มที่โดยมี “น้องเกรซ” กฤติญา ธนินทรดำรงเดช และ “น้องนัจ” กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล สามารถคว้าอันดับที่ 4 มาได้ในการแข่งขัน “ได้หวัน อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 202  อย่างไรกด็เป็นกำลังใจให้นักกีฬากอล์ฟไทย ไปสู้เวทีระดับโลกร่วมกันนะครับ

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต. จะมาแนะนำให้รู้จักกับสาวน้อยสวิงจิ๋ว

    ฉายา “จินนี่จื๋วจี๊ด”  เด็กหญิงจิตภากัญ กำเนิดทอง

    อายุ 13 ปี เกิดวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2554 ปัจจุบันศึกษาที่ โรงเรียน เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ชั้น G7

    เป็นลูกสาวคนเดียวของนายสัตวแพทย์พีระพล กำเนิดทอง อาชีพ ธุรกิจส่วนตัและน.ส.ภาวิณี วรธนิตกิจกุล  อาชีพ แม่บ้าน

    จุดเริ่มต้นในการเล่นกอล์ฟของจินนี่มาจากผู้ใหญ่ใจดี คุณตาปกรณ์ สุชีวกุล ผู้ที่รักในการเล่นกอล์ฟมักจะชวนคุณพ่อและคุณแม่ไปออกรอบด้วยกันเสมอ จนทำให้น้องจินนี่ อายุ 9ขวบ เป็นเด็กที่ติดคุณแม่มาก ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตอนออกรอบต้องเสียค่าผู้ติดตาม..

    คุณพ่อจึงตัดสินใจคุยกันในครอบครัว ให้น้องเรียนกอล์ฟ เพื่อที่จะได้ออกรอบพร้อมกันเสียเลย…

    หลังจากเรียนกอล์ฟได้สักพัก คุณตาก็ถือโอกาสพาหลานสาวไปออกรอบด้วยกัน และมักมีชาเลนจ์ในการให้รางวัลหลานเสมอ

    มีครั้งหนึ่งตอนจินนี่10ขวบคุณตามีชาเลนจ์ให้ในวันออกรอบ คือ ถ้าหลุมไหนสามารถทำone put ได้คุณตาจะให้หลุมละ100บาท

    ผ่านไปหลายหลุมในก๊วนก็แปลกใจว่าทำไมจินนี่ตีไม่ออนสักหลุม มักจะต้องไปชิพข้างกรีนเสมอพอเข้าไปถามเลยได้คำตอบว่า

    “จินนี่พยายามตีให้ไม่ออนเพื่อที่จะได้ชิพเข้าไปใกล้ๆให้ได้one put ทั้งก๊วนเลยร้องอ๋อพร้อมๆกัน”จึงได้วิชา เรื่องการวางแผนการเล่นโดยไม่รู้ตัว…

    การเล่นกอล์ฟอย่างจริงจังของจินนี่มาจากช่วงโควิด เพราะโรงเรียนปิดและได้กลับมาอยู่บ้านที่มหาสารคาม พอว่าไม่มีอะไรทำก็เลยวางแผนการซ้อมกอล์ฟ โดยจะตื่นตี 5 เพื่อมา ซ้อมชิพ-พัต และ ซ้อมสวิงในช่วงบ่ายแทบทุกวัน  ทำให้เกมกอล์ฟของจินนี่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด

    เมื่อโควิดเริ่มซาลง รายการแข่งขันกอล์ฟสำหรับเยาวชน TGA ที่สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์คขอนแก่นได้จัดการแข่งขันขึ้นจึงตัดสินใจลงแข่งขันเป็นสนามแรก

    ส่วนผลงานที่ภาคภูมิใจที่สุด คือสามารถทำ Ranking ได้อันดับหนึ่งของภาคอีสาน เป็นตัวแทนภาคอีสานเข้ามา Qualify To IMG Junior World Championship 2024

    คุณแม่บอกว่าฉายา จินนี่จิ๋วจี๊ด ได้มาจากการที่ น้องจินนี่เกิดต้นปี ในการแข่งขันแทบทุกรายการมักต้องข้ามคลาสมาตีก่อนถึงอายุที่กำหนดเสมอ ด้วยร่างกายที่เล็กและระยะที่ยังตีไม่ถึงแต่ก็ยังคุมสกอร์ได้ดี คุณแม่เลยตั้งฉายานี้ให้ค่ะ

    ​โปรคนแรกคือ โปรนะ สนามกอล์ฟแย้มสะอาด แต่ โปรปัจจุบันน้องจินนี่มาเรียนกับโปร พฬส สุขนันทฬส สนามเบอร์ดี้ 5และสาธุ 20 ไดร์ฟวิ่งเรจน์ ...

    จุดเด่นของน้องเจนนี่ คือ วงสวิงที่สามารถใช้ทุกส่วนของร่างกายได้ครบและลูกสั้นที่สามารถทำในระยะหวังผลได้ …โดยน้องเจนนี่มี Idol คือตัวเอง น้องเจนนี่บอิกเสมอว่า

    “หนูไม่มีIdolในดวงใจ เพราะตัวหนูเองคือไอดอลของตัวเอง

    ส่วนด้านการอบรมบุตรคุณพ่อบอกว่า

    ในตอนนี้เป้าหมายหลักของจินนี่คือการเรียน  ขณะที่มีกิจกรรมกอล์ฟมากมายก็ยังคงมีผลการเรียนที่ดี  มีรับผิดชอบกับทุกกิจกรรมของตัวเอง

    ทางครอบครัวเชื่อมั่นในความรับผิดชอบและความมีวินัยของตัวน้องว่าจะพัฒนาทั้งกีฬากอล์ฟและการเรียนคู่กันไปได้พร้อมกัน

    สำหรับอนาคตของน้องจินนี่คุณแม่บอกว่า

    ด้วยความที่จินนี่มุ่งมั่นในการเรียน เป้าหมายหลักในตอนนี้ของจินนี่คือการไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยทุนกอล์ฟและแข่งขันกอล์ฟควบคู่กันไป

    ด้านความฝันของน้องจินนี่ คือ ลงแข่งขันกอล์ฟใน LPGA  Tour และเป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งในระดับโลกให้ได้ ข้อคิดที่ครอบครัวคอยพูดสอน น้องจินนี่คือ

    ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะการแข่งขัน ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของชีวิต แม้จะกลับไปแก้ไขไม่ได้แต่ครั้งหน้าเราจะพัฒนาให้ดีขึ้น

    สุดท้ายท้ายสุด คุณแม่ฝากถึงพ่อๆแม่ๆในวงการกอล์ฟเยาวชนเราไว้ว่า

    ทุกการแข่งขันลูกทุกคนอยากทำให้ดีที่สุด  ไม่มีใครอยากทำให้พ่อแม่เสียใจ หรือผิดหวัง  แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี อยากให้ทุกคนยอมรับมัน กอดลูกให้แน่นแล้วก้าวไปด้วยกันนะคะ

    (เยี่ยมมากๆครับ)…ลุงนาย ต.และเพื่อนๆผู้ปกครอง ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องจินนี่และครอบครัวไปถึงฝันร่วมกันนะครับ…สวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments