Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitจีจี้ น้องเจเจ เสน่ห์วงการกอล์ฟไทย

    จีจี้ น้องเจเจ เสน่ห์วงการกอล์ฟไทย

    Enjoy The Hit EP.36
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี มิตรรักแฟนคลับบทความ Enjoy The Hut ของนาย ต. ทุกๆท่านครับ ตอนนี้อยู่ในช่วงสอบและใกล้จะปิดเทอมแล้วเด้อ อากาศก็ร้อนอบอ้าว ดูแลน้องๆเยาวชนนักกอล์ฟของเราให้ดี เดี๋ยวจะไม่สบายเสียก่อน แถมยังมีแมทช์แข่งขันอีกหลายๆรายการระหว่างนี้ ยังไงนาย ต.ก็เป็นกำลังใจให้เด็กๆทุกคนนะ

    ครับ….สัปดาห์นี้ มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่หลายรายการเลยทีเดียว นาย ต.ขอส่งกำลังใจเชียร์โปรไทยทั้ง ชายหญิงทุกๆท่านให้มีชัยชนะประสบความสำเร็จในการแข่งขันนะครับ โดยเฉพาะโปรหญิงที่กำลังมีการแข่งขันรายการ HONDA LPGA ณ สนามสยามคันทรีคลับพัทยา โอลด์คอรส์ และอีกคนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือน้องจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่กำลังโชว์ฟอร์มสุดยอดในรายการ วีเมนส์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมป์เปี้ยนชิพ ที่สิงค์โปร สู้ๆนะครับ

    ​เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนาย ต.ได้ให้ ทุกท่านได้รู้จักกับน้องเจเจ ไปแล้ว มีคนเข้ามาชื่นชมน้องมากมาย มาครั้งนี้ ยังไงนาย ต. จะไม่เขียนหรือกล่าวถึงไม่ได้เด็ดขาด เพราะเธอคือ น้องสาวสุดเลิฟของเจเจนั้นเอง

    “จีจี้” ด.ญ.อติภา ธรรมวิชัย อายุ 14 ปี เรียนอยู่ที่ Trinity Internationnal School เกรด9 ลูกของคุณแม่จูน จันทราวรรณ ธรรมวิชัย และ น.อ.จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย นักบินรบที่สร้างชื่อเสียงให้คนไทยแบบอเมริกายังอึ้ง

    ท่านเป็นคนไทยและชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากโรงเรียนนายเรืออากาศแห่งสหรัฐอเมริกา และจบการศึกษาด้วยคะแนนอันดับ 1 สุดยอดไหมล่ะครับ นาย ต.ขอแสดงความภาคภูมิใจแทนคนไทยทั้งประเทศนะครับ ที่สุดจริงๆนาย ต. ขอคารวะ

    น้องจีจี้เริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยเล่นตามพี่สาวคือเจเจ จีจี้ไม่ได้ชอบกีฬามากมายอะไร กลับชอบ ร้องเพลงและเต้นรำมากกว่า แต่ครอบครัวคุยกันอยากให้น้องได้เล่นกีฬากอล์ฟเนื่องจากเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะเวลาไปแข่งไหนก็ขับรถกันไป เที่ยวกันไปหาอะไรอร่อยๆทานกัน

    แต่กติกาคือตอนไปแข่งขันขอให้เล่นแค่สนุก ไม่ต้องคิดว่าต้องแข่งขันกับพี่สาว เล่นให้มีความสุข แค่นี้คุณแม่จูนก็ยิ้มได้แล้ว จีจี้เล่นกอล์ฟกับเจเจมาตลอดไปไหนไปด้วย จนพี่น้อง 2 คนนี้ถือว่าสร้างสีสันให้วงการกอล์ฟเยาวชนในยุคนี้เลยทีเดียว

    ด้วยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู บุคลิกดี สุภาพเรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นที่เอ็นดูของผู้หลักผู้ใหญ่ พ่อๆ แม่ๆในวงการ พูดถึงฝีมือเรื่องกอล์ฟคุณแม่จูนบอกว่ายังไม่โดดเด่นมากนัก แต่นาย ต. เถียงหัวชนฝาว่าฝีมือ น้องจีจี้ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสกอร์ ไม่เกินเลข 8 และเคยได้ไปSeatไปแข่งต่างประเทศมาแล้ว ธรรมดาไหมล่ะ

    ด้วยเหตุที่ว่าครอบครัวธรรมวิชัย นี้ฝึกให้ลูกสนใจ ใส่ ใจการเรียนเป็นหลัก จึงทำให้น้องจีจี้มีผลการเรียนที่ดีมาก เฉลี่ย 3.98 ส่วนกีฬากอล์ฟ ฝึกฝนและแข่งขันนั้น ใช้เพื่อเป็นใบเบิกทาง เพื่อรับทุนเรียนในระดับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ จึงทำให้จีจี้มีเวลาซ้อมไม่มากนัก เพราะเรียนเสร็จก็ต้องรีบซ้อม(ได้แค่ 2-3 ถาด) แล้วรีบกลับไปทำการบ้าน หรืองานที่ได้รับมอบหมายจากครู นี่แหล่ะชีวิตนักเรียน นักกีฬาที่แท้ทรู(555ศัพท์แสงเพี้ยนตามกาลเวลาไปแระ นาย ต.)

    วินัยสำคัญยิ่งนัก มีวินัยมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วลูกเอ๊ย…นาย ต. เห็นใจเด็กๆเลยครับ ต้องเหนื่อยกว่าเพื่อนๆที่ไม่ได้เป็นนักกีฬา แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อลูกๆเลือกแล้วจงทำมันให้เต็มที่นะครับ

    ครอบครัวธรรมวิชัย ได้นั้นวางแพลนว่าเมื่อเด็กๆเรียนจบ จะให้กลับมาทำงานรับใช้ชาติ ในหน่วยงานที่คุณพ่อดูแลรับผิดชอบอยู่ ทั้ง 2 คน ส่วนเรื่องกอล์ฟถ้าจีจี้ สามารถต่อยอด และมีความสามารถไปถึงในระดับอาชีพ เหมือนอย่างไอดอลของจีจี้คือ ลิเดีย โค ก็ค่อยว่ากันอีกที

    (ผมชอบวิธีการและแนวคิดของครอบครัวนี้จังครับ)อาจไม่ถูกทั้งหมดสำหรับกีฬากอล์ฟ แต่ก็เป็นอีกแนวทางนึง ที่จะเลือกปฎิบัติได้ โดยได้ผลดีไม่แพ้กัน

    นาย ต. ฝากเด็กทั้ง 2 คน เจเจ จีจี้ อาจจะมีเผื่อแผ่ถึงเจ้าแสตมป์ลูกชายนาย ต. ด้วย ให้อยู่ในความเอ็นดูของผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการกอล์ฟเยาวชน และผู้ปกครองทุกๆท่านด้วยนะครับ

    สุดท้าย นาย ต. ยังคงขอวอนให้ผู้ใหญ่ใจดี สนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ องค์กร ภาครัฐและเอกชน ช่วยดูแลเด็กๆให้ทั่วถึงกันด้วยนะครับ อย่าให้เขาเดินบนเส้นทางนี้โดยลำพัง ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้าครับ สวัสดี…

    ***ต้องการลงบทความ ติดต่อ นาย ต. 086-5113115 ขอบคุณครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments