Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังจูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ Judas and the Black Messiah (2021)

    จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์ Judas and the Black Messiah (2021)

    บันเทิงจากหนัง

    Judas and the Black Messiah (2021) เป็นหนังใหญ่ที่เข้าฉายในอเมริกา ช่วงการประท้วงต่อต้านตำรวจที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุกับคนผิวดำกำลังดุเดือด

    หนังถ่ายทอดช่วงชีวิตปีท้ายๆ ของ เฟร็ด แฮมพ์ตัน (แดเนียล คาลูย่า พระเอกจาก Get Out เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากทุกเวทีหลัก และกำลังลุ้นรางวัลออสการ์ที่จะประกาศผล 25เม.ย.จากบทนี้)

    หนุ่มชิคาโก้ที่ก้าวขึ้นเป็น ผู้นำดาวรุ่งของชุมชนคนผิวดำ แต่ถูกสังหารในวัย 21 ปี!

    LINK: https://youtu.be/L5Ui8P26wa4

    Black Panther Party (BPP) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1966 ในโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมให้กับคนผิวดำ

    ทาง FBI เริ่มตระหนักถึงกิจกรรมที่อาจเป็น ภัยต่อความมั่นคง ของ แฮมพ์ตัน ผู้นำBPP สาขาชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ในปี 1967 จึงส่ง “หนอน” แทรกซึมเข้าไปร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของ BPP 

    ก่อนที่ เจ เอ็ดการ์ ฮูเวอร์ (มาร์ติน ชีน นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 80 ปีที่ยอมมาโบกเมคอัพ ปรับโฉมให้ละม้ายคล้ายตัวจริงสุดๆ จนแทบไม่เหลือเค้าหน้าเดิมของเขาเลย) จะไฟเขียวให้ “ตัดไฟแต่ต้นลม” ส่งกองกำลังหลายหน่วยเข้า “ปฏิบัติการขั้นเด็ดขาด” ในเช้ามืดวันที่ 4ธ.ค.ปี 1969 

    LINK: https://youtu.be/pwsxF9-kCgk

    Eyes on the Prize: America’s Civil Rights Movement เป็นรายการสารคดีทางช่อง PBS ที่ซีซั่น แพร่ภาพออกอากาศตอน “A Nation of Law?” เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 1990 

    มีบทสัมภาษณ์ วิลเลี่ยม โอนีล (ลาคีธ สแตนฟิลด์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

    จากบทเด่นที่พาผู้ชมไปสัมผัสเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์อเมริกัน) ยอมรับว่า เขาคือ “หนอน” โดยได้รับข้อเสนอจาก รอย มิทเชล (เจสซี่ พลีมอนส์ เล่นน้อย แต่ร้ายนะ) เจ้าหน้าที่ FBIให้แฝงตัวเข้าไปสอดแนมความเคลื่อนไหวของ แฮมพ์ตั้น แลกกับการละเว้นคดีลักทรัพย์ (ฉากเปิดเรื่อง)

    LINK: https://youtu.be/SSgkcs7niV0

    Warner Bros ส่งหนังกระแสดีเรื่องนี้เปิดตัวในเทศกาล Sundance Film Festival เมื่อ กุมภาพันธ์ 2021 ก่อนจะคว้ารางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย และ

    ล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขา รวมทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ บทยอดเยี่ยม ด้วย หนังหนักๆ แต่ดูสนุกเชียวล่ะ

    ติดดาว: ดาวสวยๆ ทั้งแอ็คชั่น ทั้งดราม่า 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments