Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจเรตำรวจ ออกสุ่มตรวจการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

    จเรตำรวจ ออกสุ่มตรวจการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

     
    วันนี้ 11 ก.พ.66 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานจเรตำรวจ พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จตร.(หน.จต.)    เป็นประธานการประชุมแนวทางการสุ่มตรวจในการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด และการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ ตร. และออกคำสั่งแต่งตั้งชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด ในพื้นที่รับผิดชอบ  บช.น. ตามคำสั่ง จต. ที่ 21/2566 ลง 3 ก.พ.66

    ตามนโยบาย  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ได้เรียกประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจในมาตรการการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  มีผู้เข้าร่วมประชุม รอง จตร.,ผบก.กต.1-10 จต. และชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจ ด่าน จุดตรวจ และจุดสกัด  
     
    พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก จต. เปิดเผยต่อไปว่า ชุดปฏิบัติการสุ่มตรวจให้เน้นจุดตรวจเป็นหลัก และให้มีวงรอบในการออกสุ่มตรวจเป็นประจำ  ประสานพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จากแอฟพลิเคชั่น TPCC และให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติ จะต้องมีการติดตั้งกล้อง และสามารถใช้งานได้โดยมีความพร้อมในทุกๆด้าน ตามข้อกำชับ เกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ และจุดสกัด พร้อมทั้งรายงานผลการปฏิบัติให้ จตร.(หน.จต.) ทราบโดยตรง 
     
    พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษก จต. กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้บังคับบัญชา ระดับ ผบก. ขึ้นไป ในสังกัด จต. ได้แก่ จตร.,รอง จตร. และ ผบก.กต.1-10 จต. ทุกท่าน ขอความร่วมมือให้ออกสุ่มตรวจด่าน จุดตรวจ จุดสกัด และการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องในพื้นที่ที่รับผิดชอบเท่านั้น เพื่อขยายการสอดส่องดูแลการปฏิบัติตามนโยบายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.
     
    พล.ต.ต.สันติ์นทีฯ โฆษก จต. กล่าวท้ายว่า ในช่วงของคืนวันที่ 6-8 ก.พ.66 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุ    ปราสาททองโอสถ จตช. ได้ออกสุ่มตรวจ  สน.ลุมพินี และ สน.พญาไท ในพื้นที่ บช.น. พบว่าในภาพรวมสามารถปฏิบัติได้อยู่ในเกณฑ์ดี มีข้อบกพร่องบ้าง และได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง ทำความเข้าใจ และนำไปปรับปรุงเบื้องต้นแล้ว ประชาชนสามารถแจ้งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้ที่ผ่านระบบร้องเรียน ร้องทุกข์ออนไลน์ เจ-คอมส์ (J-COMS) ของสำนักงานจเรตำรวจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments