Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ชูวิทย์”แฮปปี้ หลังจเรตำรวจเชิญให้ข้อมูลกรณีแฉผับจินหลิง

    “ชูวิทย์”แฮปปี้ หลังจเรตำรวจเชิญให้ข้อมูลกรณีแฉผับจินหลิง

     

    วันที่ 9 ม.ค.66 ที่ห้องประชุมสำนักงานจเรตำรวจฯ ถนนรามอินทรา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง   พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., คณะกรรมการรวม 15 นาย

    ร่วมกันสอบข้อเท็จจริง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 2/2566 ลง 3 ม.ค.66 ที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แต่งตั้งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง

    กรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง เขตพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากและยึดยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพได้หลายรายการ โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี

    ต่อมา นายชูวิทย์ได้มีการแสดงความคิดเห็นต่อการทำคดีดังกล่าวในวงกว้าง รวมทั้งมีการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จึงขอเชิญนายชูวิทย์ มาให้ข้อเท็จจริง

    พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังรับฟังข้อมูลจากนายชูวิทย์ ว่า เตรียมที่จะเรียกผบช.น.และคณะพนักงานสอบสวนคดีผับจินหลิง มาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงประกอบ เนื่องจากถูกพาดพิงถึง ในประเด็นทั่วไปที่นายชูวิทย์เคยออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน และจะใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงประมาณ 15 วัน ก่อนจะรายงานผลไปให้ ผบ.ตร. 
    นอกจากนี้จะพิจารณาว่า มีพยานบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง และจำเป็นมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ ขอให้มั่นใจในการทำงานของคณะตรวจสอบ ว่าไม่ใช่โรงลิเก และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนตัวไม่ได้น้อยใจที่นายชูวิทย์แสดงความไม่มั่นใจการทำงานของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
    ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เผยถึงการตรวจสอบบ่อนพนันในผับจินหลิง   ขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด วันเวลา และสถานที่เกิดเหตุ  การดูจากคลิปวิดีโอยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุเกิดเมื่อไหร่  มีการลักลอบเล่นการพนันจริงหรือไม่  มีคลิปสามารถยืนยันบุคคลได้คนเดียวคือนายตู้ห่าว หากพบว่าลักลอบเล่นการพนันจริงสามารถดำเนินคดีเพิ่มเติมย้อนหลังกับนายตู้ห่าว และพวกได้ โดยมีอายุความสูงถึง 10 ปี และหากพบว่าตำรวจท้องที่ปล่อยปะละเลย สามารถเอาผิดย้อนหลังได้เช่นกัน

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังมีอำนาจตรวจสอบกรณี 3 นายพล และ นายตำรวจหัวหน้าหน่วยสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถูกพาดพิงว่าช่วยเหลือเอื้อประโยชน์ในการเปลี่ยนแปลงหนังสือเดินทางให้กับผู้ต้องหาคนจีนบางส่วน

    ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจเอกสารมีมากถึง 1 แสนแผ่น และมีตำรวจเกี่ยวข้องหลายคน ข้อมูลส่วนนี้สอดคล้องกับข้อมูลของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ดังนั้นคณะกรรมการจึงต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
    ขณะที่นายชูวิทย์กล่าวกับสื่อมวลชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า ช่วงแรกที่ให้สัมภาษณ์ว่าคณะจเรตำรวจดังกล่าวเหมือนเป็นคณะละคร คณะลิเก แต่เมื่อขึ้นไปพบว่าคณะดังกล่าวไม่ได้มีแค่ พล.ต.อ.วิสนุ ประสาททองโอสถ จเรตํารวจแห่งชาติเพียงนายเดียว แต่มีพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปรามอีกเป็นจำนวนมาก สร้างความเชื่อมั่นให้ตนเองได้ในระดับหนึ่ง
    ในการสอบถามข้อมูลต่างๆจากตน พอรับรู้ได้ว่าคณะกรรมการดังกล่าวเอาจริง จึงให้โอกาสคณะตรวจสอบดังกล่าวทำงานก่อน และเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและสร้างความกระจ่างให้กับสังคมได้ 
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments