Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCan i showจ่าเทิด สืบเมืองนนท์ คนแต่งเพลง “ตำรวจพระราชา”

    จ่าเทิด สืบเมืองนนท์ คนแต่งเพลง “ตำรวจพระราชา”

     

    ได้ฟังเพลง “ตำรวจพระราชา”และยิ่งได้ดู MV ที่ โปลิศทีวีสำนักสารนิเทศนำไปเป็นเพลงประกอบ ช่างซาบซึ้งตรึงใจ ประทับใจ เมื่อได้เห็นการปฎิบัติหน้าที่ถวายงานส่งเสด็จในหลวง ร.9 ของตำรวจพระราชาทั้งประเทศ เริ่มตั้งแต่วันสวรรคต วันที่13ธ.ค.59 ถึงวันถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่26 ต.ค.60 ใครยังไม่ได้ฟัง ลองเสิร์จหาฟังกันครับ

    เสียงร้องเพลงประกอบ MV ทีแรก นึกว่า ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ นักร้องเพื่อชีวิตชื่อก้องเป็นคนแรก แต่พอดูรายชื่อคนทำ คนผลิต ถึงได้รู้ว่าเสียง ปู-พงษ์สิทธิ์ ที่แท้เป็นตำรวจ และยังเป็นคนแต่งเพลงนี้ด้วย วันนี้ เฮียเก๋ จะพาไปรู้จักตำรวจคนนี้กัน

    จ่าเทิด-จ.ส.ต.เทอดเกียรติ นนทะบุตร ผบ.หมู่ สส.สภ.เมืองนนทบุรี คนแต่งเพลง”ตำรวจพระราชา”เล่าถึงที่มาของการแต่งเพลงนี้

    แรกเริ่ม หัดเล่นกีตาร์และเริ่มฝึกหัดเขียนเพลงตอนเรียนมัธยมต้น พอจบ ม.6 ได้มีโอกาสเล่นดนตรีกลางคืน ตามผับ แต่พอจบ กปป.52 ศฝร.ภ.1 สระบุรี ติดยศ ส.ต.ต. เมื่อปี 2552 ก็ไม่ได้รับเล่นดนตรีที่ร้านไหนเป็นรายได้พิเศษ เนื่องจากภารกิจและเวลาในการทำงานสืบสวนไม่แน่นอน แต่ถ้ามีเวลาว่างก็จะไปรับงานเป็นครั้งคราว

    ส่วนเหตุผลแต่งเพลงนี้ เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ถือเป็นวันสำคัญของข้าราชการตำรวจทุกนาย เป็นวันตำรวจ แต่กลับมีข่าวแห่งความโศกเศร้าในตอนเย็นของวันเดียวกัน คือการเสด็จสวรรคตของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพลงนี้จึงเป็นการเขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าถึงภารกิจอันสูงสุดของช้าราชการตำรวจทุกนาย คือภารกิจการถวายความปลอดภัยพระมหากษัตริย์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ฯลฯ ตามข้อมูล พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ฯ ลักษณะ 1 บททั่วไป มาตรา 6

    จ่านักสืบเมืองนนท์ฯคนดนตรีบอกต่อ อีกทั้งยังเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ จึงได้แต่งเพลงทำเพลงจนเสร็จ โดยขั้นตอนการทำงาน และค่าใช้จ่ายทั้งหมดลงทุนเองประมาณ 10,000 บาท จากนั้นได้นำเสนอผู้บังคับบัญชาคือ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนที่เพื่อนตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้นำเพลงของเราแชร์ลิ้งค์ที่โปลิศทีวี ไปทำเป็น MV

    ตำรวจที่ไหน หรือใครอยากฟังจ่าเทิด ร้องเพลงสดๆ ติดต่อไปเบอร์นี้ 08-1470-8937 แล้วคุยกันเอาเอง

    เฮียเก๋ บันทึกในวันพ่อ 5/12/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments