Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปฉก.ทางหลวงจับรถบรรทุกหินน้ำหนักเกิน

    ฉก.ทางหลวงจับรถบรรทุกหินน้ำหนักเกิน

    วันที่ 29 พ.ย.65 เวลา 23.15 น. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล , พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. สั่งการให้ ฉก.บก.ทล.นำโดยพ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4  บก.ทล. พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง รองผกก.3บก.ทล.

    นำกำลังออกตรวจสอบรถบรรทุกหินจากเมืองเลย มุ่งหน้ามหาสารคาม ถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข ทล.2133 กม.36 ต.ภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

    ต่อมาชุดจับกุมนำโดยร.ต.อ.ประดิษฐ์ คุณประสาท รอง สว.ปฏิบัติราชการ บก.ทล. /เจ้าพนักงานทางหลวง ,ด.ต สมศักดิ์ จันทาทอง, ด.ต.วสันต์ รู้หลงและ ด.ต.ศิริวัฒน์ วิวัฒนาการ และ ส.ต.อ.ภานุพงษ์ ด่วนชะเอม ผบ.หมู่ ปฎิบัติราชการ บก.ทล.

    พบรถบรรทุกพ่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาบนถนนลักษณะมีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบผู้ขับขี่คือนายทวิช อายุ 35 ปี

    ตรวจสอบตัวรถพบว่ามีการดัดแปลงตัวถังกระบะบรรทุกให้มีลักษณะทึบไม่มีช่องโปร่ง
    แสงตามที่กำหนด และมีสิ่งของที่บรรทุกมาในรถพบว่าเป็นสินค้าประเภทหิน 3 สอบถามผู้ขับขี่ทราบว่าบรรทุกสินค้าเพื่อจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่ใน จ.มหาสารคาม

    นายจ้างให้ไปรับสินค้ามาจากโรงโม่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย โดยที่มีการชั่งน้ำหนักออกมา
    ก่อนประมาณ 100 ตัน และใช้เส้นทางผ่าน อ.เอราวัณ จ.เลย-อ.นากลาง -อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู- อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น-จ.มหาสารคาม เป็นประจำ

    เจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก โดยใช้เครื่องชั่งเคลื่อนที่  (Spot Check) พบว่ารถบรรทุกมีน้ำหนักรวม 105,450 กก. ซึ่งกฎหมายกำหนดให้บรรทุกได้  50,550กก.มีน้ำหนักที่เกินอนุญาตทั้งสิ้น 53,950กก. ซึ่ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

    สอบถามให้การว่า ขับรถมา8เดือน ได้ค่าจ้างเที่ยวละ1,500 บาท จากนายจ้างชื่อ โจ้ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ทำมาประมาณ10เที่ยว แจ้งข้อกล่าวหา มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง ” ,แก้ไขเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงสภาพรถเครื่องอุปกรณ์ หรือส่วนควบของรถให้ผิดแผกแตกต่างในสาระสำคัญโดยมิได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากนายทะเบียน” และ”ไม่ติดแผ่นป้ายเลขทะเบียน “นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งสภ.ภูเวียง จว.ขอนแก่น ดำเนินคดี 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments