Friday, March 29, 2024
More
    HomeCan i showชมรมนักข่าวกองปราบฯสมทบทุนสร้างเตาเผาศพ

    ชมรมนักข่าวกองปราบฯสมทบทุนสร้างเตาเผาศพ

    วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม64  นายวัสยศ งามขำ ประธานชมรมนักข่าวกองปราบปราม นายสุรชัย นิโครธานนท์ ผู้แทนเว็บไซต์ข่าว Police news varieties และ นายชนาธิป กฤษณสุวรรณ แห่ง นิตยสาร COP’S

    นำเงินที่พี่น้องสื่อมวลชนและข้าราชการตำรวจ ร่วมกันบริจาค  50,000 บาท มอบให้กับ วัดชินวรารามวรวิหาร ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี

    เพื่อสมทบกองทุนสร้างเตาเผาศพและค่าน้ำมันเผาศพให้ผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19

    มี พระมงคลวโรปการ(หลวงพ่อชำนาญ) เจ้าอาวาส และ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ

    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า วัดหลายแห่งในจังหวัดปทุมธานียินดีเผาศพที่ติดเชื้อโควิ-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่

    จนทำให้เตาเผาศพของวัดหลายแห่งเริ่มชำรุดเพราะเผาศพมาต่อเนื่อง

    กรณีวัดชินวราราม เผาศพเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 4-5 ศพต่อวัน รวมตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน เผาศพโควิดไปแล้ว 173 ศพ

    ปัจจุบันติดตั้งเตาเผาใหม่อีก 2 เตา เป็นเตาเผาจากประเทศเยอรมันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและไม่ก่อให้เกิดการกระจายของเชื้อ และกำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอีกจึงต้องการปัจจัยอย่างต่อเนื่อง

    ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสร้างเมรุ ซื้อน้ำมันเผาศพ และบริจาคโลงศพ ได้ที่บัญชี พระมงคลวโรปการ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีเลขที่ 9123002777 หรือไปบริจาคด้วยตนเองก็ได้

    ด้าน นายวัสยศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชมรมฯได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของญาติผู้สูญเสียชีวิตจากโควิด-19บริจาคโลงศพให้กับสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปแล้วจำนวน 150 โลง มูลค่า 195,000 บาท

    หลังจากบริจาคสร้างเมรุให้กับวันชินวรารามในวันนี้แล้ว

    ยังมีงบประมาณอีกส่วนหนึ่งที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อบรรเทาอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ทางชมรมฯขออนุโมทนาบุญต่อผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านด้วย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments