Thursday, April 25, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์

    ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์

     

    บันเทิงจากหนัง

    ชางชี กับตำนานลับเท็นริงส์ SHANG-CHI and the Legend of The Ten Rings (2021)   

    Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) เล่าตำนานผ่านเสียงจีนช่วงต้นเรื่อง (อันยาวนาน) เพียงเพื่อช็อคผู้ชมด้วยรูปลักษณ์หล่อเหลาข้ามศตวรรษของเหวินวู (เหลียง เฉาเหว่ย นักแสดงหนุ่มฮ่องกงมากความสามารถวัย 59 ปีที่เข้าสู่จักรวาลมาร์เวลอย่างเต็มภาคภูมิ)

    อาศัยกำไลเหล็ก (เป็น ประเด็นให้ยอดมนุษย์ที่ยังมีลมหายใจได้วิเคราะห์กันต่อตอนท้ายเรื่อง) เต็มแขนข้างละ วง ช่วยให้อยู่ยงคงกระพัน และมีอำนาจเหนือทุกสรรพสิ่ง

    LINK:https://youtu.be/iZ4xSnnDCwU

    Ta Lo เป็นเมืองหน้าด่านที่ (อีก) ตำนานเล่าขานถึง สิ่งมีชีวิตในเทพนิยาย กว่าจะดั้นด้นฝ่าป่าไผ่เขาวงกตได้สำเร็จ เหวินวู ก็ถูก ลี (ฟาลา เฉิน นักแสดงสาวเสฉวนวัย 39 ปีที่มีงานซีรี่ย์ทั้งฮ่องกงและทาง HBO) องครักษ์สาวกำราบอยู่หมัด ชนิดศิโรราบ ทั้งกาย และใจความรักที่เกิดขึ้นกลางลานประลองยุทธ

    ไม่เพียงจะทำให้ หนุ่มใหญ่วัยพันปีไม่ได้เห็นหมู่บ้านในตำนานเลยด้วยซ้ำ หากยังยอมสละชีวิตอมตะเพื่อลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวเลยล่ะ

    LINK: https://youtu.be/OvnLbNeTAIg

    San Francisco เป็นฉากหลังอเมริกันเมืองเดียวในหนังที่ ชอน (ซิมู หลิว สตั้นท์แมนหนุ่มฮาบินเชื้อสายแคเนเดี้ยนวัย 32 ปีที่เคยมีงานแสดงทั้งฮ่องกงและอเมริกามาหลายปีแล้ว) มาร่ำเรียนและทำงาน

    หลังหนีออกจากบ้านที่พ่อเข้มงวดกับกิจล้างแค้นเลือดด้วยเลือด จับเขาฝึกเคล็ดวิชาต่อสู้ตั้งแต่เด็ก

    เพื่อนซี้สุดๆ ก็คือ เคที่ (อควาฟิน่า นิวยอร์คเกอร์สาวมากความสามารถวัย 33 ปีที่มีผลงานผ่านตาทั้งหนังและซีรี่ย์เยอะแยะ) หมวยสุดมันส์ที่ลุยด้วยกันเช้ายันดึก ถึงสว่างเชียวล่ะ

    แต่ชีวิตเฮฮาก็ต้องพลิกผันเมื่อ ชอน ได้รับโปสการ์ดจาก มาเก๊า และถูกตามล่า เพื่อฉกสร้อยคอผูกพันอดีตที่สลัดไม่หลุด?  

    LINK: https://youtu.be/aW7GZzVMp6A

    Marvel Studios เปิดรอบปฐมทัศน์ในฮอลลีวูดเมื่อ 16 สิงหาคม และทยอยฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน บ้านเราก็รอดูแบบเต็มจอใหญ่ๆ กันกลางเดือนตุลาคมนี่แหละ

    ถ้านี่คือ “ทางรอด” ของ #หนังจีน ก็ต้องขอบคุณ จักรวาลมาร์เวล ที่เปิดพื้นที่ให้ “กำลังภายใน” ได้บู๊กันเต็มๆ   

    ติดดาว: ดาวเต็มๆ ดวง แอ็คชั่นมันส์ทั้งเรื่อง  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments