Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitชาร์ลี - ชาลส์ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    ชาร์ลี – ชาลส์ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ….กลับมาพบกันเป็นประจำทุกสัปดาห์  นาย ต.ก็มีเรื่องมาบอกล่าวเล่าสิบกันเช่นเคย เนื่องจากมีหลังไมค์มาถามเกี่ยวกับเรื่องกาวางแผนการรแข่งขันกอล์ฟให้ลูก

    นาย ต.บอกได้แค่ว่า เราไม่สามารถไปแข่งได้ทุกรายการ เพราะ การแข่งขันในระดับเยาวชนถ้านับกันจริงๆก็ 20 กว่ารายการ

    เพราะฉะนั้นเราเลือกรายการที่ นักกีฬาเราไปแล้วมีความสุข ตัวเรามีความสุข  ค่าใช้จ่ายไม่เกินงบของครอบครัว อาจเลือกรายการที่คิดว่าลูกไปเพื่อมีโอกาสชนะได้บ้างอย่างน้อยเป็นการสร้างกำลังใจให้เขา และก็เลือกรายการที่รวมเด็กเก่งๆอีกสักรายการ ให้เขาได้พบกับความพ่ายแพ้บ้าง

    แล้วพ่อแม่หรือโค้ชก็มีหน้าที่สอน กระตุ้น หรือให้กำลังใจนักกีฬา และสอนให้เขารู้ว่า “จงชนะให้ได้และแพ้ให้เป็น

    แต่ถ้าถามนาย ต. เลือกรายการแข่งขันที่สร้างประโยชน์ให้ลูกเรามากที่สุด ซึ่งอยู่ที่ว่า พิมพ์เขียวของบ้านคุณคืออะไร นาย ต. อยู่วงการกอล์ฟเยาวชนมาเกือบ 20 ปี เห็นเยาวชนเก่งๆบ้านเรามากมายสุดท้ายเลิกเล่นไปเฉยๆก็มาก ด้วยปัจจัยต่างๆ ฯลฯ

    อยากบอกแค่ว่าวางทางเผื่อไว้บ้าง (แผนสำรอง) กรณีถ้าเส้นทางสายสีเขียวมันเปลี่ยนสีในอนาคต

    สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

    ชาร์ลี” เด็กชายชาลส์ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    เกิดวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ 7เดือน ศึกษาอยู่ที่ Kajonkiet International School (KIS) มีพี่น้องทั้งหมด 3คน ชาลีเป็นคนโต มีน้องชาย ชื่อ เฮนรี่ เจมส์ แอนเดอร์สัน (เฮนรี่)และน้องสาว ชื่อ เกรซ แอนเดอร์สัน (เกรซซี่)

    เป็นลูกคุณพ่อ เจมส์ แอนเดอร์สัน และคุณแม่ กชนารา แอนเดอร์สัน ทั้ง 2 ท่าน ทำธุรกิจส่วนตัว

    จุดเริ่มต้นของชาร์ลีคือ.ด้วความที่คุณพ่อเป็นโปรกอล์ฟ เวลาคุณพ่อไปซ้อมกอล์ฟ มักจะพาน้องไปด้วย น้องเริ่มต้นจากเป็นเด็กที่วิ่งเล่นในสนามกอล์ฟ พอเริ่มจับไม้กอล์ฟ ก็มีคุณพ่อเป็นผู้สอนพื้นฐานสวิงให้ ก่อนส่งต่อให้โปรภวัต สอนวงอย่างจริงจัง

    ก่อนหน้านี้น้องชาร์ลี ได้ลองเล่นกีฬาหลายประเภท เช่นว่ายน้ำ ฟุตบอล และเทนนิส สุดท้ายน้องมารู้ตัวเองว่า กีฬากอล์ฟนี้แหละที่เขารักมากที่สุด..

    ถึงตอนอายุ 5 ขวบ ได้มีโอกาสลงแข่งขันสนามแรกที่ สนามกอล์ฟ Loch PlamGolf Club น้องชาร์ลีทำผลงาน ได้ถ้วยลำดับที่ 3 กลับบ้าน ซึ่งน้องชาร์ลีบอกว่า

    “ผมภูมิใจมากครับ”

    หลังจากนั้นคุณพ่อและคุณแม่เริ่มพาน้องออกแข่งมาเรื่อยๆ …จนกระทั่งคุณแม่ตัดสินใจเลื่อนคลาสจาก E-Boy เป็น D-Boy  

    ด้วยหวังดี อยากให้น้องแข่งกับคนเก่งๆ ทำให้ผลงานตกลง อย่างน่าใจหาย จนชาร์ลีขาดความมั่นใจ เสียใจ และหมดกำลังใจทุกครั้งที่น้องเห็นรายชื่อผู้เข้าแข่งขัน..

    คุณแม่จึงลองหาวิธีทำให้น้องชาร์ลี ผ่อนคลายด้วยการให้น้องหันไปสายเดินแบบ จับน้องแต่งตัวในชุดแตกต่างแต่ละงาน จนชาร์ลีบอกว่าไม่ชอบแล้วสายนี้ แม่เลยถามน้องว่า

    ให้เลือกระหว่างกลับไปตีกอล์ฟ กับ ไปเดินแบบ น้องจะเลือกอะไร

    ชาร์ลี ตอบแบบไม่ต้องคิด

    “ผมอยากกลับมาตีกอล์ฟครับ”

    หลังจากกลับมาสายกอล์ฟ โปรให้น้องวิดพื้นทุกวัน บวกกับทำสวิงอย่างมุ่งมั่นจนน้องตีไกลขึ้น

    เมื่อตีไกลขึ้น น้องเริ่มกลับมาสนุกกับการตีกอล์ฟอีกครั้ง  กลายเป็นจุดเด่นของน้องชาร์ลีคือ วงสวิงสวยเหมือนไอดอลเขา Rory Mcilroy ไดร์ฟไกล ตีเหล็กคม มีจุดมุ่งหมายมากขึ้น เป้าหมายชัดเจนขึ้น จนในที่สุดน้องก็คว้าแชมป์ในคลาส D ได้  

    คุณพ่อและโปรจะบอกน้องเสมอว่า your rule number one is to Never Give Up รายการนี้ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์เดียวที่น้องจะแข่ง มันยังมีอีกเป็นร้อยๆทัวร์นาเมนต์ และเมื่อไรที่ลูกพร้อม พ่อจะพาเดินสาย พาหาประสบการณ์แข่งขันในต่างประเทศ

    ชาร์ลีจะซ้อมประจำอยู่ที่ Loch Palm Golf Club และ Red mountain Golf course

    การฝึกซ้อมของน้องมีการฝึกซ้อมกอล์ฟทุกวัน โค้ชจะเน้นการสร้างพื้นฐานของวงสวิงให้มีความมาตรฐานเพื่อที่ในอนาคตจะได้ต่อยอดไปแข่งขันในระดับสากลนานาชาติได้

    รายการแข่งขันที่น้องประทับใจ คือ รายการ TGA -SINGHA JUNIOR GOLF CHAMPION 2020-2021 Qualify to IMG Junior World Golf Championship and FCG CALLAWAY World Champions

    น้องติด 1ใน5 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศอเมริกา แต่เป็นที่น่าเสียดาย น้องต้องสละสิทธิ์ เพราะติดช่วงโควิด19

    คุณแม่บอกอีกว่า

    ครอบครัวเราอบรมสั่งสอนเหมือนครอบครัวคนไทยทั่วไปเนื่องจากคุณแม่เป็นคนไทยและอาศัยอยู่ในประเทศไทย  สอนให้รู้จักมีสัมมาคารวะ ให้เกียรติและนอบน้อมต่อผู้ใหญ่

    น้องชาร์ลีมีความฝันว่า

    อยากเล่น PGA Tour ที่ US Open. อยากมีเรือยอร์ช มีรถแลมโบกีนี่ บ้านบนเกาะและมีโรงแรมในสนามกอล์ฟพร้อมมีสวนน้ำในโรงแร

    สุดท้ายคุณแม่ฝากข้อคิดไว้

    ถึงวันนี้เรายังทำไม่ได้ ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่มีวันทำได้ ถ้าเรามีความขยัน อดทน และพยายาม และฉลาดที่จะจดจำนำเอาความผิดพลาดไปปรับปรุง สักวันเราจะต้องประสบความสำเร็จ

    (MY RULE NUMBER ONE IS “NEVER GIVE UP)

    อย่างไรบทความนี้ของเป็นกำลังใจให้น้องชาร์ลี และครอบครัวก้าวไปให้ถึงฝันนะครับ…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นายต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments