Sunday, April 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedชาวบ้านฉลองใหญ่ผกก.หลินกองปราบฯจัดผ้าป่าทำถนนเข้าวัดมงคลรัตน์สุรินทร์

    ชาวบ้านฉลองใหญ่ผกก.หลินกองปราบฯจัดผ้าป่าทำถนนเข้าวัดมงคลรัตน์สุรินทร์

    นักสืบหนุ่มไฟแรง ค่ายกองปราบ จัดผ้าป่าสามัคคี นำเงินทำบุญที่ได้ไปจัดการขยายถนนเข้าวัดมงคลรัตน์ และซื้อยางมะตอยมาลาดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ศาสนิกชน

    ที่ วัดมงคลรัตน์ ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์ พระครูปิยธรรมกิตติ์ หรือหลวงพ่อชื่น ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3.บก.ป.ประธานฝ่ายฆราวาส ได้จัดพิธีและอุปถัมภ์ผ้าป่าสามัคคี ร่วมปูยางแอสฟัลท์(ยางมะตอย) และขยายถนนเข้าวัด 10 เมตร พร้อมลาดยางมะตอยความยาว 289 เมตร

    เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรให้การศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ต้องการเดินทางเข้าออกวัด รวมยอดจากผู้ร่วมทำบุญครั้งนี้ 903,529 บาท ทางคณะได้เงินทั้งหมดไปซื้อยางมะตอยและก่อสร้างขยายถนนเข้าวัดทั้งหมด

    สำหรับในพิธี มีชาวบ้านและเจ้าภาพทุกสายมาร่วมบุญ มีพิธีบรวงสรวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์
    ชาวบ้านฟ้อนรำ ขึ้นช้างแห่ฉลอง สวดเจริญพระพุทธมนต์ ให้กับทุกคนและทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ขออานุภาพแห่งบุญนี้ บุญกุศลในครั้งนี้ขอให้ทุกๆท่านจงพบแต่ความสุขความเจริญ ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ทุกๆท่านด้วย เทอญ

    รวมทั้งขอให้ท่านทั้งหลาย มีลู่ทางในการทำมาหากิน มีช่องทางเสมอ เดินทางก็ปลอดภัย แคล้วคลาด ไม่มีอุปสรรค คล่องตัว สะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ไม่ติดขัด มีหนทางโล่งเตียน เหมือนดั่งถนน ที่ช่วยให้สาธุทั้งหลาย ได้เดินทางกันมาทำบุญในวัดได้โดยง่าย สาธุ

    พ.ต.อ.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาทำบุญที่วัดนี้ เนื่องจากว่า วัดนี้มีสังขารหลวงพ่อพวน
    รวมทั้งกำลังสร้างวิหาร สวยมาก ด้านใน ประชาชนไปทำบุญกราบไหว้จำนวนมาก มีพิธีกรรมครบถ้วนสมบูรณ์ตามหลักและประชาชนเข้าไปปฎิบัติธรรม สวดเจริญภาวนาทุกวัน แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมายังพบว่าถนนหนทางไม่ค่อยดี จึงได้มาทำบุญที่วัดนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments