Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันชื่นชมคู่หูสายตรวจ191 ช่วยปชช.หมดสติส่งรพ. ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

    ชื่นชมคู่หูสายตรวจ191 ช่วยปชช.หมดสติส่งรพ. ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

     

    เมื่อเวลา17.00น.วันที่ 13 มิ.ย.67 มีรายงานว่า ขณะที่ส.ต.อ.วรชัย ศิริอัฐ และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 บก.สปพ. ออกปฎิบัติหน้าที่ขับรถยนต์สายตรวจหมายเลข 104 ตรวจตราในเขตรับผิดชอบ

    เมื่อมาถึงบริเวณสถานีรถตู้ ตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถ.กำแพงเพชร ได้ประสบเหตุประชาชนขอความช่วยเหลือมีชายหมดสติบริเวณดังกล่าว จึงรายงานพล.ต.ต. วรวิทย์  ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ ให้ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบอาการเบื้องต้น

    จ.ส.ต.ธงชัย โตสงคราม ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 บก.สปพ. ซึ่งออกตรวจใกล้กับจุดเกิดเหตุผ่านมา ประกอบกับจ.ส.ต.ธงชัย จบการอบรมหลักสูตรแพทย์สนามฯ ผ่านมา จึงได้จอดรถและลงไปช่วยสนับสนุนประเมินอาการผู้ป่วย

    เบื้องต้นผู้ป่วยมีอาการตัวร้อน ตาเหลือง หายใจเฮือก  ได้รีบประสานรถพยาบาลกู้ชีนเรนทร รพ.ราชวิถี และรีบนำอุปกรณ์ AED ท้ายรถยนต์สายตรวจมาใช้พร้อมทำCRP ระหว่างรอรถกู้ชีพมาถึง จนผู้ป่วยกลับมามีชีพจร และส่งมอบตัวผู้ป่วยให้เจ้าหน้ากู้ชีพดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไป รพ.ราชวิถี  มีรถ สายตรวจ น.จักรพล 102นำขบวน และจราจรโครงการพระราชดำริเปิดทางให้จนถึงที่หมาย

    ขณะนี้ผู้ป่วยถึงมือแพทย์เรียบร้อย อยู่ระหว่างการรักษา อย่างไรก็ตามล่าสุดปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้มีรายงานว่าสำหรับคู่หูสายตรวจ191 เป็นบุคคลเดียวกับที่เคยช่วยเด็กสาววัย 17 ปีที่ถูกพ่อแท้ๆข่มขืนเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments