Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedชื่นชม สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ นรต.57 ฮีโร่น้องหมาข้างถนน อุ้มร่างถูกรถชน รักษาหายดี

    ชื่นชม สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ นรต.57 ฮีโร่น้องหมาข้างถนน อุ้มร่างถูกรถชน รักษาหายดี

    image

    เรื่องเล่าก่อนนอนของ  พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ศิริรณรงค์ หรือสารวัตรโอ๊ต สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 41 นักเรียนนายร้อย รุ่น 57 กลายเป็นเรื่องเล่าที่สามารถสร้างความรู้สึกดีดี ให้กับสาวกคนรักน้องหมา 4 ขา ต่างพากันเทใจให้เต็มร้อย กับความทุ่มเทอุ้มน้องหมาบาดเจ็บคลานเอาชีวิตปางตายจากการถูกรถชนบนท้องถนน นำมารักษาตัวยังโรงพยาบาลสัตว์ด้วยค่ารักษาที่แพงเกินกำลัง แต่ยังไม่ถอดใจช่วยเหลือ

    Policenewsvarietes พาท่านผู้อ่านมาย้อนเรื่องเล่าของสารวัตรปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่เขียนเรื่องราวการช่วยชีวิตหมาข้างถนน.. ถึงวันนี้น้องหมาตัวนั้นยังมีชีวิตรอดปลอดภัยอยู่ในความดูแลของคนใจบุญ การทำคุณประโยช์ครั้งนั้นของสารวัตรปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ สร้างชีวิตใหม่ให้น้องหมา สร้างความประทับใจให้ใครหลายคนมิรู้ลืม

    เรื่องเล่าก่อนนอน..

    เมื่อคืนระหว่างนั่งรถออกตรวจท้องที่ตามปกติ ได้พบเหตุการณ์รถมอ’ไซ ชนสุนัขวิ่งข้ามถนน ต่อหน้าต่อตา รถมอ’ไซขี่มาคนเดียว พอชนแล้วล้มลง เลยจอดรถลงไปช่วยเหลือ คนขี่มอ’ไซ ไม่เป็นอะไรมาก แค่มีแผลถลอก ทั้งๆ ที่ขี่มาค่อนข้างเร็ว และล้มแรง โชคดีที่ใส่หมวกกันน็อค (เห็นไหมๆๆๆ รู้ยังว่าทำไมตำรวจต้องจับคนไม่ใส่หมวกกันน็อค เขาเป็นห่วงนะรู้ไหม)

    image
    คนขี่มอ’ไซ พักอยู่ใกล้ๆ กลับเองไหว ส่วนมอ’ไซที่พัง เขาบอกเดี๋ยวตามเพื่อนมาช่วยเอากลับ โอเค จบไป ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะจัดการยังไงกะร่างสุนัขที่นอนอยู่กลางถนน คิดว่าคงตายแล้ว เพราะชนแรงมาก และมันนอนนิ่งเลย ระหว่างนั้นมันกลับพยายามลุกขึ้น แล้วกระเสือกกระสนจะไปริมถนนฝั่งที่มันจะข้ามไปให้ได้ แต่มันลึกไม่ไหว มันเลยพยายามจะไถตัวไปกับพื้น พอเห็นอย่างนั้นผมกับลูกน้องเลยตั้งใจจะพาสุนัขไปส่งโรงพยาบาล เพราะโรงพยาบาลสัตว์จุฬา อยู่ใกล้ๆ.. เรื่องมันเริ่มตรงนี้

    พอพาไปถึงโรงบาลจุฬา คุณหมอแจ้งว่ารักษาให้ได้ แต่ไม่รับแอดมิท เพราะเตียง(กรง)เต็ม ถ้าจะให้รักษาต้องหาคนมาเฝ้า แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวจะดูอาการให้เบื้องต้นก่อน

    อาการเบื้องต้นคือมีไข้สูง หายใจไม่ปกติ แนะนำให้รับการรักษาโดยเร็ว แต่ด้วยปัญหาคือต้องหาคนมาเฝ้าตลอดเวลา ผมเลยตัดสินใจพาไปโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ถ้าค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก คงจะพอไหว (คุณหมอที่จุฬารักษาเบื้องต้นให้โดยไม่คิดเงิน)พอไปถึงทองหล่อ คุณหมอบอกว่าอาการแย่ลง(หมอที่จุฬาโทรมาคุยตั้งแต่ผมยังไปไม่ถึง) ไข้สูงขึ้น แล้วขาหน้าทั้ง 2 ข้าง มีอาการตอบสนองช้ามาก


    image
    ประเมินค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น เฉพาะเท่าที่จำเป็นเร่งด่วน ขั้นต่ำวันละ 8000 บาท++ ครับ แปดพันบาท แ ป ด พั น บ า ท และจะเพิ่มขึ้นกรณีต้องรักษาตามอาการแทรกซ้อน
    ไม่ไหวหรอกครับ แพงขนาดนั้น แต่คุณหมอที่ทองหล่อน่ารักมากๆ พยามหาวิธีช่วย ทั้งช่วยโทรติดต่อโรงพยาบาลที่คิดว่าจะรับแอดมิทได้ โดยค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก แต่ที่อื่นก็เต็มบ้าง ติดต่อไม่ได้บ้าง

    สุดท้าย แก้ปัญหาไม่ได้ เลยคุยกับคุณหมอว่าผมคงมาสุดทางได้เท่านี้ ไม่รู้จะไปต่อยังไงแล้ว คงต้องปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติตามเดิม
    คุณหมอเลยยื่นคำขาดครั้งสุดท้าย ว่าเดี๋ยวช่วยหาคนไปเฝ้า สุดท้ายแก้ปัญหาได้เบื้องต้น คือผมจ้าง จนท. ของทองหล่อ ให้ไปช่วยเฝ้าที่โรงพยาบาลจุฬาก่อน โดยคุณหมอช่วยพูดให้เต็มที่ พี่ จนท. สามารถเฝ้าได้ถึงแค่บ่าย 3 วันนี้ สุดท้ายถ้ายังแก้ไขปัญหาไม่ได้ หลังจากรักษาเบื้องต้น วินิจฉัยอาการแล้วก็คงต้องปล่อยมันกลับคืนธรรมชาติตามเดิมตอนนี้ที่ต้องการคือ ความช่วยเหลือ หรือ คำแนะนำ

     

    image

    1. คนเฝ้าที่โรงพยาบาลจุฬา ตรงสยาม หาคนจ้างก็ได้ อันนี้จำเป็นเร่งด่วน เพราะหลัง 15.00 15/8/58 จะไม่มีคนเฝ้าแล้ว ผมเฝ้าเองไม่ได้ มุสลิมเค้าไม่ให้จับสุนัข เป็นข้อห้ามทางศาสนา
    2. อันนี้ไม่เร่งด่วน กรณีรักษาเสร็จแล้ว อยากหาที่อยู่ให้ หากมีคนใจบุญรักสัตว์ มีความพร้อมจะกรุณาเอาไปเลี้ยง หรือมูลนิธิ หรือศูนย์อะไรสักอย่างที่จะมีขีดความสามารถ
    3. ใครจะช่วยเหลือ สมทบทุนค่ารักษาพยาบาล ให้แจ้งไว้ เพราะผมไม่รุ้เหมือนกันว่าจะไปไกลขนาดไกน และผมคงไหวที่ตัวเลขไม่เยอะมาก ถ้าไปต่อไม่ได้ก็คงหยุดครับ

    ใครมีคำแนะนำ หรืออยากช่วยเหลือหรือรับอุปการะเจ้าโชคดี (ผมเพิ่งตั้งชื่อให้เมื่อกี้)
    โชคดีเป็นสุนัขเพศผู้วัยหนุ่ม พันธุ์อะไรไม่รู้ หน้าตาเหมือนกับตัวอื่นๆ ที่วิ่งอยู่ตามข้างถนน ฉลาด มันรู้ว่าเรามาช่วย ไม่เห่า ไม่ขู่ ไม่ดุ ไม่กัด

    แจ้งไว้นะครับ ผมทำงานตั้งแต่เมื่อวาน เพิ่งได้พักเดี๋ยวนี้ ประมาณบ่ายโมงคงกลับมาตอบอีกทีครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

    ปล.สัตวแพทย์น่ารักทุกท่านจริงๆ ครับ

    10.00 15/8/58

    อัพเดท ล่าสุดลองเช็ค รพส ลาดกระบัง กรงว่าง ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก กำลังจะไปแอดมิทที่ลาดกระบังครับ ขอบคุณทางเพจคุณ Nutch Prasopsin ที่มีคนอาสามาช่วยเฝ้า และช่วยพาไปลาดกระบัง กับกลุ่มเพื่อน Mengy Ps ที่จะสนับสนุนค่ารักษาได้ในช่วงแรกครับ

    ในฐานะที่ผู้เขียนเป็นคนรักหมา ไม่รู้จะขอบคุณตำรวจคนนี้กี่ครั้งถึงจะเพียงพอ ขอบคุณในน้ำใจไมตรีความโอบอ้อมอารีที่มีให้กับสัตว์สี่เท้า ขอบคุณน้ำใจดีดี ขอบคุณที่ให้ชีวิตใหม่หมาข้างถนน ..การทำดีครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะส่งผลให้ พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ศิริรณรงค์ หรือสารวัตรโอ๊ต มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ผู้ใต้บังคับบัญชารักใคร่ ผู้บังคับบัญชาเอ็นดู เป็นตำรวจที่ประชาชนพึ่งพาอาศัยได้ และดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนอย่างแท้จริง

    และรูปด้านล่างเป็นรูปสุดท้ายหลังจากได้มีการรักษาน้องหมาจนหายดี จากนั้นได้มีการหาบ้านดีดี เจ้าของดูแลดีดี ให้น้องหมา สารวัตรโอ๊ต นำน้องไปส่งมอบให้กับผู้รับเลี้ยงคนใหม่ที่พัทยา จ.ชลบุรี ใครอยากทราบความเคลื่อนไหวของน้องหมา วันหน้าจะมาอัพเดทให้ทราบทั่วกันค่ะ 

    15049864_1196533800393320_519604714_n

     

    ทีมงาน Policenewsvarietes 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments