Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผู้การชัดสืบภาค8“นำทีมวิสามัญระทึก“ไอ้อึ่งเขาพระ”พ่อค้ายานรก

    ”ผู้การชัดสืบภาค8“นำทีมวิสามัญระทึก“ไอ้อึ่งเขาพระ”พ่อค้ายานรก

     
    “ผบช.ภ.8”จัดหนักสั่ง“ผู้การชัด”นำชุดสืบสวนบุกรวบ“ไอ้อึ่งเขาพระ”พ่อค้ายาเสพติดตัวเป้ง ถูกขว้างระเบิดสวน เจอวิสามัญฯดับ ขณะมือกำระเบิดเตรียมปาซ้ำ ปาฏิหาริย์หลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี ทีมสืบสวนชุด“ผูัการชัด”ปลอดภัย https://youtu.be/DCbv0ysgUD8?si=w9o03WF9ZzVo0EVB

    เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 06.30 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช .ภ 8 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 สืบทราบว่านายจานันทน์ สงเคราะห์ (อึ่ง) พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญมีหมายจับ (1)หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 60/2567 ลง 26 ม.ค.67 ข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด (2 )หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 61/2567 ลง 26 ม.ค.67 ข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน (3)หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 291/2561 ลงท18 ส.ค.61 ข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีและเป็นผู้มีอิทธิพลขึ้นบัญชีแดงของ อ.พิปูน มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 56 ม.5 อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงขออนุมัติหมายค้นศาล จ.ทุ่งสง เข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมประสาน ตร.สภ.พิปูน ร่วมปฏิบัติการ

    พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน วางแผนเข้าจับกุม ตามหมายจับ แต่ผู้ต้องหาต่อสู้โดยไม่ยินยอมให้จับกุม  ขว้างระเบิดสังหารลูกที่ 1 ใส่เจ้าหน้าที่เกิดระเบิดแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และขว้างระเบิดลูกที่ 2 ใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ที่อยู่ห้องติดกัน แต่ระเบิดไม่ทำงาน

    ชุดจับกุมฯถอยร่นออกมานอกบ้าน คนร้ายได้ติดตามออกมาและใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมพยายามจะปาระเบิดลูกที่ 3 ใส่ เจ้าหน้าที่ จึงใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวกระสุนถูกคนร้ายเสียชีวิต

    ผบช.ภ.8 ยังเปิดเผยอีกว่า เวลาต่อมา พนักงานสอบสวนพร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง แพทย์ อัยการ พฐ. Eod ร่วมตรวจที่เกิดเหตุพบ ศพคนร้ายเสียชีวิต มีระเบิดและปืน9 มม. ตกข้างกาย พบระเบิดลูกที่ 2 ที่ไม่ระเบิด อีโอดีเก็บกู้เรียบร้อย พบร่องรอยระเบิดและความเสียหายภายในห้องนอนคนร้าย พบยาเสพติด(ยาบ้า)2 หมื่นเม็ดและเงินสดจำนวนหนึ่ง

    ต่อมา พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.8,ผบก.สส.ภ.8 รอง ผบก.สส.,ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8,ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,ผกก.สภ.พิปูน ได้ร่วมดำเนินการ ชันสูตรพลิกศพ เพื่อทำสำนวนพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ,มียาเสพติดไว้ในครอบครอง,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด-สำนวนเจ้าพนักงานฆ่าผู้อื่นโดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ พร้อมได้รายงานเหตุให้ผูับังคับบัญชาระดับ ตร. ทราบตามลำดับชั้นเป็นที่เรียบร้อย ”ผบช.ภ.8 กล่าว“

    ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนวางแผนเข้าจับผู้ต้องหารายดังกล่าว พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 จัดทำเชือกร่ม พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี คล้องคอให้กับนายตำรวจที่ออกปฎิบัติการ และตำรวจในสังกัด  เป็นเหรียญหลวงพ่อโสธร ที่สร้างขึ้นขณะ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (นรต.38)ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. มอบให้ข้าราชการตำรวจ ระลึกถึงความไม่ประมาท ขณะปฎิบัติหน้าที่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments