Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันช็อก…พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก

    ช็อก…พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก

    ผบ.ตร.สั่ง น.1 เร่งคลี่คลายการเสียชีวิต พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร สาเหตุเบื้องต้นพบว่า เป็นเรื่องส่วนตัว

    โฆษกตร.แจงข่าวสูญเสีย

    วันที่ 19 ก.พ.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “ กรณีปรากฎข่าว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. อายุ 59 ปี เสียชีวิต อยู่บริเวณบ้านพัก ซอยบรมฯ70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

    “บิ๊กเด่น” สั่ง”บิ๊กจ้าว”ลงพื้นที่

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว  สั่งการให้ พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  ขณะนี้อยู่ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ อาวุธปืนในที่เกิดเหตุ รวมทั้งชันสูตรพลิกศพ และสอบพยานต่างๆ เพื่อหาร่องรอยพยานหลักฐานประกอบทางคดี

    เบื้องต้นเป็นเรื่องในครอบครัว

    สาเหตุเบื้องต้น พบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ยังไม่ปรากฎมูลเหตุความขัดแย้งในเรื่องหน้าที่การงานหรืออย่างอื่นแต่อย่างไร อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข และได้กำชับไปยัง ผบช.น. ให้รวบรวมหลักฐานคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น ให้เกิดความเป็นธรรมและชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.

    สน.ธรรมศาลาเจ้าของพื้นที่

    สำหรับเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา1430 น.วันที่ 19 ก.พ.66 ร.ต.ท.วิชญะ แก้วเชื่อม รอง สว.(สอบสวน)สน.ธรรมศาลา ไปสอบสวนเหตุยิงกันตายภายในบ้านปิ่นภมร เลขที่ 276/2 ซอยบรมราชชนนี70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ  ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.7 พ.ต.อ.กิตติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.ธรรมศาลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บกน.7 ฝ่ายสืบสวนสน.ธรรมศาลา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

    พบนอนตายอยู่รั้วหน้าบ้าน

    ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2ชั้นมีรั้วรอบขอบชิด  เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ติดริมคลองควาย ภายในรั้วหน้าบ้านพบศพพล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. อายุ59 ปี นอนหงายจมกองเลือดในชุด กางเกงขายาวสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอกด้านขวา 1นัด ใต้รักแร้ซ้าย1 นัด

    เมียร่ำไห้บอกสามียิงตัวเอง

    ใกล้กันพบ พ.ต.ต.(ญ)พรประภา ปิ่นสุข อายุ67 ปี ภรรยานั่งร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าสามียิงตัวเอง

    จุดปลิดชีพอยู่ชั้น2พบปืน2กระบอก

    เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบบนห้องนั่งเล่นชั้น2 ใกล้กับบันได พบรอยเลือดกระจายอยู่ทั่วบริเวณบนตู้ไม้เก็บของสูงประมาณ1 เมตร พบปืนลูกโม่ สมิท แอนด์ เวสสัน.38 วางอยู่1 กระบอก บนพื้นใกล้กันพบปืซิก ซาวเออร์  9ม.ม. อยู่ในซองพก ตกอยู่อีก1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

    พยานระบุเมียโทรตามให้ช่วยพาส่งรพ.

    สอบสวนนายสินชัย ศรีคำชุม อายุ58 ปี ให้การว่า  เป็นช่างที่สนิทกับเจ้าของบ้านทั้ง2คน เข้ามาทำงานเหล็กที่บ้านนี้บ่อยก่อนเกิดเหตุทางพ.ต.ต.(ญ)พรประภา โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าให้ช่วยพาผู้การไปโรงพยาบาลหน่อย แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร  จึงรีบขี่จยย.ไปที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่เกิน 1 ก.ม.

    เรียกลูกน้องหามลงชั้นล่าง

    เมื่อขึ้นไปชั้น2 พบ พล.ต.ท.ปัญญา นอนหมดสติจมกองเลือด  จึงไปตามลูกน้องที่เคยร่วมงานกันอีก3คน  พักอยู่บ้านถัดไปประมาณ30 เมตร ให้ขึ้นไปช่วยแบกร่างพล.ต.ท.ปัญญา ส่งโรงพยาบาล

    หมดลมก่อนรถกู้ภัยถึง

    เมื่อแบกร่างลงมาถึงรถเก๋ง และพยายามเอาร่างพล.ต.ท.ปัญญา ใส่รถเก๋ง แต่รถเก๋งคันเล็กไป ตนจึงวางร่างไว้กับพื้น แล้วโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผล พล.ต.ท.ปัญญา เสียชีวิตก่อนรถกู้ชีพจะมาถึง

    ป้าหน้าบ้านเล่านาทีระทึก

    ด้านนางสำรอง ชนิดกุล อายุ 70 ปี  ขายข้าวอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น2 นัด แล้วได้ยินเสียงพ.ต.ต.(ญ)พรประภา ร้องว่า พี่ไม่น่าทำแบบนี้เลย จากนั้นก็มีช่างที่สนิทกับบ้านนี้เข้าไปช่วยกันแบกร่างผู้ตายลงมาด้านล่าง

    ชี้สองผัวเมียใจดีทั้งคู่

    ตนเห็นครอบครัวนี้มานาน ทั้งคู่มีลูกสาว1คน เรียนจบจากต่างประเทศ และไปทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ทั้งคู่เป็นคนใจบุญ ใส่บาตรพระเกือบทุกวัน ใครมาขอข้าว ขอเงิน ก็ให้มาตลอด แถมยังสร้างศาลาริมน้ำไว้นอกบ้านให้คนมานั่งพักอีกด้วย

    น.1ยันไม่น่ายิงตัวเอง

    ด้านพล.ต.ท. ธิติ เปิดเผยหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เบื้องต้น พบบาดแผลถูกยิงเข้าไปในร่างทั้ง2นัด ไม่ใช่กระสุนที่ยิงเข้าไปแล้วทะลุอีกด้าน ผู้ตายไม่น่าจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เพราะไม่มูลเหตุในการจูงใจ ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน และผู้บังคับบัญชา เกิดจากความเครียดของคนในครอบครัว

    เมียยังช็อกให้ปากคำไม่ได้

    ตอนนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนสน.ธรรมศาลา นำภรรยาที่อยู่ในกันภายในบ้านก่อนเกิดเหตุไปสอบปากคำแต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ปากคำได้เพราะยังอยู่ในอาการช็อค  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากการกระทำของผู้อื่นแน่นอน  ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บกล้องวงจรปิดภายในบ้านมาตรวจสอบและสอบพยานข้างบ้านที่ได้ยินเสียงปืน

    เสียใจผู้ตายเพื่อนร่วมรุ่นนรต.40

    หลังจากที่ภรรยาของผู้ตาย หายจากอาการช็อกแล้วก็จะสอบปากคำอย่างละเอียดพร้อมกับจะตรวจเขม่าดินปืนที่มือ เพื่อเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียด อีกครั้ง ตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับพล.ต.ท.ปัญญา ผู้ตาย เป็นคนอุปนิสัยน่ารักจึงรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ลูกหม้อ บช.ก.เกษียณปีหน้า

    สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร จบ รร.นรต.รุ่นที่ 40 เติบโตในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำแหน่ง รอง ผกก.2 บก.ป , ผกก.2 ทล., ผกก.5 ปคม. ติดยศนายพลครั้งแรกในตำแหน่ง ผบก.ปทส. ก่อนที่จะขยับขึ้นเป็น รอง ผบช.ก และได้รับแต่งตั้งเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร เมื่อ 1 ต.ค.2564

    จะเกษียณอายุราชการปี 2567 มีผลงานโดดเด่นในงานสอบสวน เชี่ยวชาญ คดีค้ามนุษย์ คดีเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments