Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าให้ใครมาซ้ำเติม

    ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าให้ใครมาซ้ำเติม

    ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าให้ใครมาซ้ำเติม

    ภาพตำรวจหลายนายยืนเปียกปอนรักษาการนอกกำแพงพระบรมมหาราชวัง ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก ถูกส่งแชร์ว่อนโลกโซเชี่ยล เป็นภาพที่หลายคนประทับใจ และเชื่อได้ว่าพวกเขาก็เสียใจไม่น้อยกว่าพสกนิกรประชาชนคนไทยคนอื่นๆที่ต้องสูญเสีย “ในหลวง”ศูนย์รวมจิตใจไป แต่ด้วยหน้าที่ พวกเราจึงได้เห็นความเสียสละจากหน้าที่ในความรับผิดชอบของพวกเขา

    เสียใจได้ แต่ต้องไม่ลืมหน้าที่ !!!!

    image image
    เช้าวันที่17 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และหน่วยข่าวความมั่นคง บุกตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยเทศบาลบางเสาธง 35 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่น้ำบูดูและเสื้อผ้า หลังรวบ 2 วัยรุ่นย่านรามคำแหง ที่มีพื้นเพเป็นชาว3จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา สอบเค้นจนรู้ว่า ได้ร่วมกับพวกขนย้ายอุปกรณ์ประกอบระเบิดมาเก็บไว้ที่ห้องดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบระเบิดไว้ก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจ.สมุทรปราการ ตรงตามที่การข่าวแจ้งเตือนให้ระวังการก่อวินาศกรรมและลอบวางระเบิดสถานที่เชิงสัญลักษณ์ในวันที่25-30 ต.ค.นี้

    นอกจากนี้ วันเดียวกัน โฆษก คสช. พ.อ.วินธัย สุวารี ยังแถลงยอมรับด้วยว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้เชิญบุคคลต้องสงสัยในคดีความมั่นคงมา14คนให้กลับบ้านไปแล้ว 9คน เหลืออีก5 คนที่ไม่พบว่ามีสถานะเป็นนักศึกษา ตรวจสอบพบมีส่วนพัวพันคดีความมั่นคงใน 3จังหวัดชายแดนใต้ และในเขตพื้นที่กทม.และปริมณฑล

    image image
    ครับ…… ในความวิปโยคโศกสลดของคนไทยทั้งประเทศ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่รับผิดชอบเรื่องความมั่นคงโดยตรงแล้ว พวกเราคนไทยทุกคน ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาเฝ้าระแวดระวังด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายจากผู้คิดไม่ดีในช่วงแห่งความทุกข์ระทมนี้ ย้ำนะครับ ไม่ได้เป็นแค่หน้าที่ของตำรวจทหารเท่านั้น แต่เป็นหน้าที่ของพวกเราคนไทยทุกคน

     เราทุกคนเสียใจได้ แต่ต้องไม่ลืมหน้าที่ของตัวเอง และหน้าที่ในความเป็นคนไทย ช่วยกันครับ!!!!

    กากีกลาย 18/10/59

    image image image image image image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments