Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันช้างศึก1เปิดการแข่งขัน Royal Thai Police SWAT Challenge 2023

    ช้างศึก1เปิดการแข่งขัน Royal Thai Police SWAT Challenge 2023

    วันจันทร์ที่ 8 พ.ค 2566 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน Royal Thai Police SWAT Challenge 2023 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

    การแข่งขันในครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับกองบัญชาการ ประจำปี 2566 โดยการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-12 พ.ค. เพื่อค้นหาสุดยอดทีมปฎิบัติการพิเศษ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน UAE SWAT Challenge ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงสิ้นปีนี้

    การแข่งขัน RTP SWAT Challenge 2023 จัดขึ้นภายใต้ โครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เป็นการนําประสบการณ์จากการแข่งขันที่ประเทศดูไบ มาขยายผลเพื่อให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษในประเทศไทยได้มีโอกาสในการแข่งขัน เพื่อเตรียม ความพร้อมของบุคคล หน่วย และอุปกรณ์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ ทางการใช้อาวุธ และยุทธวิธี

    โดยทีมต่างๆ จะต้องพบกับความท้าทายทั้ง 5 สถานี ทดสอบความชํานาญในด้านต่างๆ ที่จะต้องใช้ทั้งพลังกาย พลังใจ สมาธิ และการวางแผนที่ดี  เป็นปัจจัยที่มีความจําเป็นต่อการปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

    ด้วยความมุ่งมั่นในการจัดโครงการนี้ หน่วยนเรศวร 261 ได้ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็ม ความสามารถเพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพ จิตวิญญาณ ค่านิยม และความ เป็นน้ําหนึ่งใจเดียวกันของหน่วยปฏิบัติการพิเศษทั้งประเทศ

    การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 5 Stage  ผลงานจากปีที่ผ่านมาทีมหน่วยปฏิบัติพิเศษ (SWAT)  จากประเทศไทยติด Top5 ระดับโลก

    ในการแข่งขัน UAE SWAT Challenge 2023 ในปีนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการจัดโครงการนี้ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มความสามารถเพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพ จิตวิญญาณ ค่านิยม และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของหน่วยปฎิบัติการพิเศษทั้งประเทศ คาดหวังอย่างยิ่งว่าผลงานจากทีมหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในปีนี้ติด top3 ระดับโลกแน่นอน!

    สำหรับ ผลการแข่งขันใน Stage 1 (HOSTAGE RESCUE)

    รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีม Commando (กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ)

    รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมแดนไทย 54 (กองบังคับการตำรวจภูธรภาค9)

    รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีมราชเดช B (กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8)

    สามารถติดตามถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ police tv

    คลิปการแข่งขันวันแรก https://fb.watch/koyGw9GSxN/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments