Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันช้างศึก1 ร่วมอาลัย วีรบุรุษ ตชด.

    ช้างศึก1 ร่วมอาลัย วีรบุรุษ ตชด.

    เย็นวันที่30 ม.ค. 2562 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รองผบช.ตชด. พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด.ภาค 4

    พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.ที่ 44 พ.ต.ท.กฤษดา ใจแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 447 พร้อมด้วยกำลังพลกองร้อย ตชด 444 446 447

    ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพบำเพ็ญกุศลศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ผบหมู่ กก.ตชด.44 (ร้อย ตชด.447) ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อ 28 มกราคม 2562

    กองบัญชาการตํารวจตระเวนชายแดน ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินช่วยเหลือ ให้กับครอบครัว ณ วัดชัยรัตนาราม(วัดบ้านไทย) ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส 

    สำหรับเหตุสูญเสียครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.ท.จิรายุ ผ่องอำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต ที่ บ้านปูยุด หมู่ 1 ต.ธารโต

    พบวคนร้ายได้วางถังแก๊สปิกนิกไว้บริเวณคอสะพาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด. ได้เข้าตรวจสอบเก็บกู้ พบในถังแก๊สเป็นดินทรายอัดไว้แน่น มีระเบิดปิงปองจำนวนหนึ่ง ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

    หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังที่เกิดเหตุอีกราว 1 กม. พบศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ผบ.หมู่.กก.ตชด.44 (ค่ายพญาลิไท) อายุ 50 ปี ปฏิบัติหน้าที่ รปภ. โรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ

    ถูกปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ศีรษะ และลำตัวจนพรุน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ชุดอีโอดี กก.ตชด.44 จึงได้ใช้ความระมัดระวังเข้าพลิกศพ เพราะเกรงคนร้ายจะซุกระเบิดไว้ใต้ร่างผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ

    นอกจากนั้นยังพบว่า เสื้อเกราะกันกระสุน และอาวุธปืนเอ็ม 16 ตลอดจนปืนพกประจำกายของ ด.ต.พิรุณรัตน์ ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ต.พิรุณรัตน์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณริมถนนเขตติดต่อบ้านบือซู ต.บันนังสตา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตรวจสอบเพียงลำพัง

    ปรากฏว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้ ด.ต.พิรุณรัตน์ ถูกกระสุนปืน ตกจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะยิงซ้ำ ให้แน่ใจว่าเสียชีวิต แล้วถอดเอาเสื้อเกราะกันกระสุน ปลดอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกหลบหนีไป

    ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์ โดยวางแผนนำวัตถุต้องสงสัยอัดในถังแก๊สปิกนิกมาวางไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านและท้ายหมู่บ้าน 2 จุด วางแผนให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

    โดย ด.ต.พิรุณรัตน์ ไปตรวจสอบลูกที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน จึงถูกพวกคนร้ายดักยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments