Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดร.ลีเดีย แชร์ทองลวงโลก

    ดร.ลีเดีย แชร์ทองลวงโลก

    วันที่ 17 ต.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.มอบหมาย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.และชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.ปริยันก้า อายุ 41 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง พร้อมของกลาง สมุดบัญชีธนาคาร เอกสารต่างๆ โทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ก สลิปโอนเงินโฉนดที่ดิน นวมหลายรายการ

    จับได้ภายใน รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ม.8 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า มีกลุ่มผู้เสียหายจากทั่วประเทศ ร้องทุกข์กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถูกบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ที่มี น.ส.ปริยันก้า หรือ ดร.ลีเดีย และ นายชนุตม์  อายุ 44 ปี หรือ ดร.เอ สามี ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ เป็นกรรมการบริษัท

    ชักชวนให้นำเงินมาลงทุนออมทอง อ้างได้รับผลตอบแทนสูง มีการจัดสัมมนาตามโรงแรมหรู สร้างความน่าเชื่อถือ ให้ความรู้เกี่ยวกับการเก็งกำไรทองคำแท่งล่วงหน้า และการขายทองคำออนไลน์ จนกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ นำเงินไปร่วมลงทุนด้วย

    ระยะแรกได้เงินปันผลจริง มีสมาชิกร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้นหลายพันราย มีเงินโอนเงินเข้ามากกว่า 1,500 ล้านบาท จากนั้นเริ่มไม่ได้ผลตอบแทนเหมือนเดิม ก่อนบริษัทจะปิดตัวลง ผู้เสียหายพากันเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า  น.ส.ปริยันก้า ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา นำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวน น.ส.ปริยันก้า ให้การรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติ น.ส.ปริยันก้า พบว่าเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาแล้วถึง 6 ครั้ง และมีหมายจับติดตัวในคดีร่วมกันฉ้อโกง และ ฉ้อโกงประชาชน อีก 10 คดี นำตัว สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments