Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดส. จับสาวท้องอ้างเป็นครูใช้ชื่อมูลนิธิกระจกเงาหลอกเงินจากโรงเรียน

    ดส. จับสาวท้องอ้างเป็นครูใช้ชื่อมูลนิธิกระจกเงาหลอกเงินจากโรงเรียน


    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.ค.66พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้รับรายงาน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3

    จับกุม น.ส.รัชฎาภรณ์ หรือเมย์   อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 200/2566 ลงวันที่ 5 ก.ค. 66 ข้อหาปลอมเอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิปลอม และใช้เอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิ์ปลอม ,ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันน่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน จับกุมหน้าห้องพักเลขที่ 179/529 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา แจ้งความที่กก.ดส.บช.น. น.ส.รัชฎาภรณ์แอบอ้างเป็นครูชื่อ ครูเมย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา หลอกลวงเหยื่อว่าสามารถพาไปสมัครเป็นครูจิตอาสาตามโรงเรียนภาคอีสาน เรียกรับเงินจากผู้เสียหายรวมทั้งใช้มูลนิธิกระจกเงาไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ตามโรงเรียนตามภาคอีสาน อ้างว่าจะหาทุนปลูกสร้างอาคาร ทำให้มูลนิธิฯเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

    ตรวจสอบพบว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ลงคลิปพร้อมรูปถ่ายใส่ชุดเครื่องแบบครูผู้ช่วยกำลังสอนหนังสือภายในโรงเรียนภาคอีสานผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ทำให้หลงเชื่อว่า เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา และฝากให้เป็นครูผู้ช่วยจิตอาสาได้ เพื่อลวงเอาเงินค่าสมัครจากเหยื่อ

    สอบสวน น.ส.รัชฎาภรณ์ ให้การรับสารภาพ เคยถูกจับคดีฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ท้องที่สภ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม และที่ท้องสภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ข้อหาตัวการในข้อหาผู้ให้บริการจงใจสนับสนุนหรือยินยอมให้มีการกระทำความผิด และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน นำตัวส่ง สภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดี หากมีผู้ใดแอบอ้างฝากทำงานหรือฝากให้เป็นครูผู้ช่วยจิตอาสาผ่านมูลนิธิกระจกเงา แจ้งข้อมูลได้ที่สายด่วน 061-909-1840

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments