Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันดส.ซิวลูกจ้างกทม.ตุ๋นออนไลน์

    ดส.ซิวลูกจ้างกทม.ตุ๋นออนไลน์

    เวลา 13.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.64 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส. พ.ต.ท.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส. จับกุม น.ส.เพ็ญประภา   อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.272/2564 ลงวันที่ 15 พ.ย.64

    ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น จับกุมได้ในซอยอ่อนนุช 86 แยก 2 แขวงและเขตประเวศ กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อแฟนเก่าที่เป็นชาวต่างชาติ เข้ามาคุยในของเฟซบุ๊กกับผู้เสียหาย บอกว่าต้องการมาอยู่ที่ประเทศไทย ผู้เสียหายได้ตอบตกลงและจะช่วยจัดการเรื่องส่งข้าวของเครื่องใช้มาก่อนทางพัสดุ

    ต่อมาวันที่ 23 ธ.ค.  มีบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร โทรศัพท์มาแจ้งว่าพัสดุมาถึงแล้วให้จ่ายเงินค่าภาษีเพื่อนำพัสดุออก ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ 35,000 บาท จากนั้นโทร.แจ้งว่า พัสดุผ่านเครื่องสแกนพบว่าข้างในมีของและเงินสดเป็นจำนวนมาก ต้องจ่ายค่าปรับความผิดฐาน “นำเงินตราต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่สำแดง” จำนวน 98,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้อีกครั้ง

    ต่อมา บุคคลดังกล่าวแจ้งว่า ต้องจ่ายเงินค่าปรับ 200,000 บาท เห็นว่าผิดสังเกต แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีผู้ต้องหาเป็นเจ้าของบัญชี

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า  เป็นลูกจ้างกรุงเทพมหานครไม่รู้เรื่องการหลอกลวง และไม่ได้เป็นคนเปิดบัญชี  จากการตรวจสอบทราบว่าเงินถูกถอนออกจากบัญชีที่จ.ปทุมธานี และอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ธนาคารว่าใช่ น.ส.เพ็ญประภาหรือไม่ นำตัวส่ง สภ.หลักห้า จ.ราชบุรี ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments